1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดศึกชิงดำ เดี่ยว บู๊ดุเดือด พันนา นัดล้างตาศิษย์ปะทะครู

เปิดศึกชิงดำ เดี่ยว บู๊ดุเดือด พันนา นัดล้างตาศิษย์ปะทะครู

ซุ่มเงียบถ่ายทำภาพยนตร์ที่นำเอาวัฒนธรรมอีสานมาประยุกต์ทางการต่อสู้ "คนไฟบิน" ไกลถึงจังหวัดขอนแก่น โดยได้นักแสดงบู๊อย่าง "เดี่ยว - ชูพงษ์ ช่างปรุง" ร่วมด้วย "พันนา ฤทธิไกร" ที่ห่างหายจากการแสดงมานานกว่า 10 ปี มารับบทร้ายในเรื่อง แถมด้วยฉากเด็ดที่ศิษย์คิดล้างครูให้คนดูได้สะใจกันอีก

ฉากดังกล่าวเป็นฉากที่ โจรบั้งไฟ (เดี่ยว) ทราบความจริงว่า ปอบดำ (พันนา ฤทธิไกร) เป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่ตน จึงตามล้างแค้น แต่ดูเหมือนว่าโจรบั้งไฟจะเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ เพราะปอบดำอาศัยคาถาอาคมเข้าเล่นงาน ฉากนี้ผู้กำกับเฉลิมยกกองไปถ่ายทำถึงจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก มีการจัดฉากเมืองโคราชทั้งเมืองบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ส่วนฉากบู๊ได้ พันนา และ "สมใจ จันทร์มูนตรี" ผู้กำกับคิวบู๊จาก 7 ประจัญบาน 2 ช่วยออกแบบให้สมจริงผสานความเป็นแฟนตาซี

แม้วันนั้นจะเป็นการต่อสู้ท่ามกลางแดดที่ร้อนเปรี้ยง แต่บรรยากาศโดยรวมก็ยังสนุกสนาน โดยนักแสดงมีการซ้อมคิวกันตั้งแต่เช้า เนื่องจากฉากนี้ถือเป็นฉากเด่น การต่อสู้จึงดูเข้มข้นกว่าทุกครั้ง โดยเฉพาะ พันนา ที่ยังคงความเก๋า งัดลูกเตะแสดงความพร้อมเหมือนเมื่อครั้งหนุ่มๆ ซึ่งถ้าใครได้ชมฉากนี้ อาจจะนึกว่ากำลังอยู่ข้างๆ สังเวียน เพราะทั้งคู่ออกลีลาเตะต่อยได้สะใจ แต่ในความเป็นจริงคนที่ออกอาการเกร็งที่สุด คือ เดี่ยว ที่ต้องมาห้ำหั่นกับอาจารย์ตัวเอง ซึ่งพระเอกของเราได้กล่าวถึงอาการเกร็งนี้ว่า

"ยอมรับครับว่าฉากนี้เกร็งและเครียดมาก คือหนึ่งพี่พันนาเป็นเหมือนอาจารย์ที่ผมเคารพรักมาก และต้องมาแสดงบทบู๊ร่วมกับเขา ทั้งเตะและต่อยซึ่งบางครั้งก็พลาด แต่พี่พันนาก็บอกให้แสดงจริงเลยเตะมาจริงๆ จังๆ ไปเลย ก่อนแสดงก็นั่งทำสมาธิครับ คิดว่าคือการแสดง แต่พอต้องมาเล่นจริงมันเกร็งและสั่นไปหมด สองคือระหว่างการต่อสู้ เราต้องแสดงท่าทางเคียดแค้นแววตาต้องดุดัน โกรธที่เขาฆ่าพ่อแม่ ก็ถือว่าเป็นฉากที่ยากที่สุดก็ว่าได้ครับ

แต่ระหว่างการถ่ายทำก็สนุกสนานครับ เพราะเรื่องนี้ต้องพูดภาษาอีสาน ซึ่งเป็นภาษาบ้านเกิดและต้องกินนอนด้วยกัน ทั้งทีมงานและนักแสดง ซึ่งก็เป็นคนบ้านเดียวกันเกือบหมด ผมรับรองว่าใครที่เป็นคอหนังแอ็กชั่นต้องชอบแน่นอน แถมยังมีมุขขำในหนังอีกด้วยครับ"

ใครที่ชื่นชอบภาพยนตร์แอ็กชั่นคอเมดี้ พ่วงด้วยความแปลกตาในการต่อสู้แนวแฟนซี พลาดไม่ได้กับภาพยนตร์เรื่อง คนไฟบิน เข้าฉายพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ 5 ธันวาคม นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเด็กชายกำพร้าที่รอดตายจากโศกนาฏกรรมจากหมู่บ้านของเขา แม้คุณพ่อคุณแม่จะถูกฆ่าเสียชีวิตหมด แต่เขาได้รับความช่...อ่านต่อ»