1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โจวรุ่นฟา ลดน้ำหนักเพื่อภาพยนตร์ใหม่ของ จอห์น วู

โจวรุ่นฟา ลดน้ำหนักเพื่อภาพยนตร์ใหม่ของ จอห์น วู

"โจวรุ่นฟา" นักแสดงชื่อดังจากฮ่องกงได้เปิดเผยว่าเขาต้องลดน้ำหนักรวมทั้งหัดขี่ม้า เพื่อเตรียมตัวสำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ "The Battle of Red Cliff" อันเป็นเรื่องราวแนวประวัติศาสตร์ผลงานของผู้กำกับชื่อก้อง "จอห์น วู"

"เพื่อเตรียมตัวสำหรับบทบาทในเรื่องนี้ ผมต้องทำหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นลดน้ำหนักหรือว่าหัดขี่ม้า" นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 51 ปีกล่าว

เนื้อเรื่องหลักๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ จะกล่าวถึงสงครามในช่วงปีคริสต์ศักราช 208 ซึ่งเกิดการแบ่งแยกดินแดนและปกครองโดยกษัตริย์ 3 พระองค์ในประเทศจีน ซึ่ง โจวรุ่นฟา ได้บอกว่าเขาคงต้องเดินทางไปที่กรุงปักกิ่งเพื่อถ่ายทำเรื่องนี้ตอนปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่องนี้ อาทิ "เหลียงเฉาเหว่ย" นักแสดงหนุ่มขวัญใจผู้ชม และ "หลินจื้อหลิง" นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ชาวไต้หวัน

นอกจากเรื่องนี้แล้ว โจวรุ่นฟา ยังมีภาพยนตร์เรื่องอื่น อย่าง "Curse of the Golden Flower" ของผู้กำกับจีน "จางอี้โหมว" ซึ่งอยู่ในช่วงขั้นตอนการผลิต และอีกเรื่อง "The Postmodern Life of My Aunt" ของผู้กำกับฮ่องกง "แอน ฮุย" ที่เขาแสดงคู่กับสาวสวย "เจ้าเวย" ซึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปแล้ว รวมไปถึงภาพยนตร์ฮอลลีวูดภาคต่อเรื่องดัง "Pirates of the Caribbean: At Worlds End" ที่กำลังถ่ายทำอยู่อีกด้วย

เมื่อถูกถามว่าช่วงนี้เขาจะรับเล่นในภาพยนตร์จีนมากกว่าภาพยนตร์ฮอลลีวูดหรือเปล่านั้น โจวรุ่นฟา ก็ตอบว่า "ถ้ามีบทดีๆ ให้แสดงแล้ว ผมก็ไม่สนใจหรอกว่าจะเป็นภาพยนตร์ของชาติไหน" นอกจากนี้เขาได้กล่าวเพิ่มเติมถึงกระแส ที่ในตอนนี้ภาพยนตร์หลายเรื่องมักจะไปถ่ายทำในประเทศจีนว่า คงเป็นเพราะฉากหลังที่สวยงามของประเทศนี้นั่นเอง "ประเทศจีนเป็นประเทศที่ใหญ่ สถานที่และบรรยากาศต่างๆ ก็น่าประทับใจมากครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อารจุน ปาเตียลา (ดิลจิต โดซานจ์) เพิ่งจะเข้ารับราชการตำรวจได้ไม่นานมานี้ ชายผู้ใช้เวลาในวัยเยาว์ของเขาไปกับการฝึกยูโด แ...อ่านต่อ»