1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กลับคืนสู่รากเหง้าและเรื่องราวของแม่ในภาพยนตร์ Volver

กลับคืนสู่รากเหง้าและเรื่องราวของแม่ในภาพยนตร์ Volver

"Volver" ภาพยนตร์ชีวิตสัญชาติสเปน ผลงานการกำกับลำดับที่ 17 ของผู้กำกับชื่อดังจากแดนกระทิงดุ "เปโดร อัลโมโดวาร์" นำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพสายเลือดลาติน "เพเนโลปี ครูซ" "คาร์เมน มัวร่า" "โลล่า ดูนาส" "บลันก้า พอร์ทิลโล" "โยฮาน่า โคโบ" และ "ชรุยส์ แลมพรีฟ"

Volver กวาดรางวัลมาแล้วอย่างมากมายจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติทั่วโลก อาทิ 5 รางวัลใหญ่ จากเทศกาลภาพยนตร์ยุโรป 2006 สุดยอด 2 รางวัล จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จาก ฟอร์ต ลอเดอร์เดล ฟิล์ม เฟสติวัล (Fort Lauderdale Film Festival) รวมทั้งรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สายภาพยนตร์ที่น่าจับตามองที่สุด เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต้ ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัล ลูกโลกทองคำ ปี 2006 รวมทั้ง เพเนโลปี ยังเป็นตัวเก็งรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประจำปีล่าสุด ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้

เปโดร ผู้กำกับของเรื่องกล่าวไว้ว่า "Volver ในภาษาสเปน แปลว่า การหวนกลับคืน ซึ่งผมได้ย้อนกลับไปยังรากเหง้าของผม และเรื่องราวของแม่ ผมพยายามจะอ้างอิงจากชีวิต ความทรงจำ และครอบครัวของผมเป็นหลัก ผมสนใจแต่ด้านบวกของประเทศสเปน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมมีประสบการณ์ในวัยเด็ก ทำให้ผมต้องใช้เวลาในการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้นานถึง 6 ปี จริงๆ แล้ว Volver แสดงให้เห็นถึงเพื่อนบ้านที่ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน หญิงโสดหรือหญิงหม้ายที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวสำหรับช่วงชีวิตสุดท้ายของพวกเธอ

สิ่งที่ยากที่สุดในเรื่องนี้คือ การเขียนเรื่องย่อ ภาพยนตร์ของผมจะค่อยๆ เข้าถึงได้ คุณจึงต้องสู้ต่อไปเพื่อทุกๆ ฉาก ทุกๆ เทก ทุกๆ ภาพ และน้ำตาทุกๆ หยด ทำให้การเขียนสรุปเรื่องย่อด้วยประโยคไม่กี่ประโยคทำได้ยากมากยิ่งขึ้น แต่โชคยังดี ที่ความยากนี้ไม่มีผลกับงานของนักแสดง หรือทีมงานของผมเลย"

ไม่ควรพลาดผลงานภาพยนตร์เข้าชิงออสการ์ ที่จะทำให้คุณอิ่มเอมหัวใจไปตลอดกาล Volver จะเข้าฉายด้วยเสียงสเปน บรรยายไทยในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ 3 แห่งเท่านั้น คือ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ และ สกาล่า

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบากจาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย (ยุทธพ...อ่านต่อ»