1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เขตต์ ทำทีมงาน เปิงมางฯ ปวดหัว แต่งหน้าเท่าไรก็ไม่แก่

เขตต์ ทำทีมงาน เปิงมางฯ ปวดหัว แต่งหน้าเท่าไรก็ไม่แก่

ด้วยความที่เป็นพระเอกหน้าเด็กตลอดกาล "เขตต์ ฐานทัพ" พอต้องแต่งแก่เข้าฉากภาพยนตร์เรื่อง "เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์" ของค่ายพระนครฟิลม์ ที่กำกับโดย "ณัฐพีระ ชมศรี" และ "สรัญญา น้อยไทย" 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ ทำเอาทีมงานปวดหัวแต่งหน้าแก่เกือบ 6 ชั่วโมง ก็ยังไม่แก่สมใจ จากการเปิดเผยของ ณัฐพีระ หนึ่งในผู้กำกับ บอกว่า

"ในเรื่อง เขตต์ ต้องแสดงเป็นพิงตอนแก่ด้วย ซึ่งทีมงานลองใช้แค่เมกอัพ ใส่ผมขาว แต่ปรากฏว่ายังแก่ไม่พอ ด้วยความที่เราเห็นเขาหน้าเด็กตลอด เลยนึกไม่ออกว่าตอนแก่เขาจะเป็นไง วันที่เข้าฉากนี้ จำได้ว่าเป็นวันปิดกล้องพอดี การทำหน้าแก่ก็จะมีกาวตัวหนึ่งที่สำหรับทำหน้าย่นโดยเฉพาะ มาทาแล้วจับผิวหน้าให้ติดกันเพื่อให้เกิดริ้วรอย แต่ด้วยความหน้าเด็กของเขา เพราะเขาหน้าตึงมาก ช่างทำอยู่นานทำเท่าไรรอยย่นก็ยังไม่ชัด จนเราบอกว่าเอาเท่าที่ทำได้

ตอนแรกจะช่วยด้วยการใส่คอนแทกเลนส์สีชา เพราะแก่แล้วตาก็จะขุ่นๆ ไม่ใส แต่เพราะเขาแพ้ ใส่แล้วน้ำตาก็ไหลตลอดเลยไม่เอา ก็เพิ่มด้วยการใส่ส่วนของวิกผมสีขาว ช่วยได้นิดหน่อย เรานั่งรอเขาแต่งเอ็ฟเฟกต์เกือบ 6 ชั่วโมง เรียกว่าหลับรอได้เลย พอเห็นเขาแก่ขึ้นนะ แต่ยังไม่มากเท่าที่เราต้องการ แต่ก็โอเค เพราะเราไม่ได้ต้องการให้แก่ขนาดที่จำไม่ได้เลยว่าเป็น เขตต์ ฐานทัพ เอาแค่มีความแก่นิดหน่อยให้ดูรู้ว่านี้คือแก่แล้ว"

ทางด้าน เขตต์ เล่าต่อว่า "ตอนแรกที่มีการคุยกันว่าต้องแต่งเป็นพิงตอนแก่ด้วยนะ ก็ไม่รู้สึกอะไร ก็ดียังไม่เคยเห็นตัวเองตอนแก่เหมือนกัน แต่ไม่คิดว่าจะต้องใช้เวลาขนาดนี้ ร่วม 6 ชั่วโมงได้ นั่งจนเมื่อยก็ยังไม่เสร็จ พอเสร็จแล้วก็รู้สึกแปลกดีครับ หน้าย่น ผมขาว ตอนแก่เราคงเป็นแบบนี้ แต่ตึงหน้ามากเลยทากาวไม่รู้จักกี่รอบ ก็ให้พี่เขาถ่ายรูปเก็บไว้ดู ตอนทำนานแต่ไม่เจ็บ ตอนล้างออกนี้ซิ ด้วยความที่เป็นกาวชนิดพิเศษ ก็เลยใช้น้ำยาล้างที่พิเศษด้วย ซึ่งแสบมากๆ กว่าจะล้างออกหมดหน้าแทบพัง"

เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์ นอกจาก เขตต์ แล้ว ยังนำแสดงโดย "นุ่น - วรนุช วงษ์สวรรค์" "สน - สนธยา ชิตมณี" "พิศาล อัครเศรณี" "อนุสรณ์ เดชะปัญญา" "ใหม่ - สุคนธวา เกิดนิมิตร" "หนึ่ง - ชลัฏ ณ สงขลา" "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" และนักแสดงอีกมากมาย ฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 15 มีนาคม นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การลุกขึ้นมาแฉเดือดเรื่องลับเหตุการณ์คุกคามทางเพศครั้งประวัติศาสตร์ ของผู้บริหารระดับสูงสถานีข่าวยักษ์ใหญ่ อีกทั้งยังสะ...อ่านต่อ»