1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า กลับมากับภาพยนตร์ในรอบ 10 ปี

ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า กลับมากับภาพยนตร์ในรอบ 10 ปี

เรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยความลึกลับ "Youth Without Youth" ผลงานของ "ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า" ที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ดัดแปลงบทภาพยนตร์มาจากนวนิยายปี 1976 ผลงานของ "เมอร์เซีย เอลเลียด" และได้ไปถ่ายทำกันที่ประเทศโรมาเนียเป็นเวลามากกว่า 1 ปีครึ่ง นำแสดงโดย "ทิม รอธ" "บรูโน่ แกนส์" และ "แมตต์ เดม่อน"

บทบาท โดมินิก มาเทย์ ของ ทิม รอธ นั้น เป็นศาสตราจารย์รุ่นดึกวัย 70 ปี ที่กลับไปเป็นหนุ่มและฉลาดปราดเปรื่องอีกครั้งได้อย่างอย่างมหัศจรรย์ และผลจากร่างกายที่เป็นอมตะนี้ ได้นำพาให้เขาพุ่งเป้าหมายเพื่อเข้าสู่ลัทธินาซี

"มันเป็นเรื่องราวความรักที่เคลือบไว้ด้วยเงื่อนงำพิศวง เนื้อหานั้นก็จะเกี่ยวข้องกับกุญแจความคิดหลักๆ ที่ตัวผมเองก็หวังว่าจะได้เข้าใจมันได้มากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็น เวลา จิตสำนึก และอารมณ์เหมือนฝันที่อยู่บนเรื่องราวซึ่งเกิดขึ้นจริง" ฟรานซิส กล่าว

ฟรานซิส ตัดสินใจสร้าง Youth Without Youth ให้เป็นภาพยนตร์ทุนต่ำประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากลูกสาวของเขา "โซเฟีย คอปโปล่า" เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ในรอบ 10 ปีทีเดียวที่ ฟรานซิส รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์อย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังจาก "The Rainmaker" ในปี 1997 นอกจากนี้แล้ว ฟรานซิส ยังรับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างเองอีกด้วย ขณะนี้เสร็จสิ้นขั้นตอนการถ่ายทำไปแล้ว และมีกำหนดเข้าฉายเร็วๆ นี้ จัดจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือโดยบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส คลาสสิกส์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»