1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เคต และ ลีโอ จับคู่ในจออีกครั้งกับ Revolutionary Road

เคต และ ลีโอ จับคู่ในจออีกครั้งกับ Revolutionary Road

"เคต วินสเล็ต" และ "ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" คู่รักที่ต้องลงเอยด้วยโศกนาฏกรรมในภาพยนตร์เรื่องดังปี 1997 "Titanic" จะกลับมาพบกันอีกครั้ง ในภาพยนตร์ดราม่าเรื่องราวชีวิตอันสิ้นหวังหลังสงครามเรื่อง "Revolutionary Road" ของค่าย พาราเม้าส์พิกเจอร์ โดยผู้กำกับชาวอังกฤษ "แซม เมนเดส" สามีของนางเอกของเรื่อง เคต ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ตีแผ่ชีวิตครอบครัวชาวอเมริกัน เรื่อง "American Beauty" ในปี 1999 นั่นเอง

Revolutionary Road สร้างมาจากนวนิยายปี 1961 ของ "ริชาร์ด เยตส์" เล่าถึงคู่รักคู่หนึ่งในเขตชานเมือง ที่พยายามจะไขว่คว้าระหว่างความหวังเพื่อจะมีชีวิตแบบมีศิลปะ วัฒนธรรม และความน่าตื่นตาแบบชาวกรุง หรือกับความน่าเบื่อจำเจในหน้าที่การงานและเรื่องภายในบ้านแบบเดิมๆ โดยที่ผลงานชิ้นนี้ถือเป็นงานเขียนชิ้นเยี่ยมในเรื่องราววัฒนธรรมแบบอเมริกันสมัยใหม่ รวมทั้งถูกบันทึกชื่อให้เป็น 1 ใน 100 นวนิยายที่น่าอ่านตลอดกาลของนิตยสาร ไทม์ส อีกด้วย

ในเรื่อง Titanic นั้น ลีโอนาร์โด ต้องสวมบทเป็นชนชั้นแรงงานที่ตกหลุมรักสาวสวยในสังคมชั้นสูงรับบทโดย เคต ระหว่างการเดินทางบนเรือโดยสารเคราะร้าย ซึ่งต้องจมลงใต้ผืนน้ำอันเย็นยะเยือกของแอตแลนติกเหนือ ตอนปี 1912 และภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายมาเป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล ด้วยยอดจำหน่ายตั๋วที่มากกว่า 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลก ซึ่งก็ทำให้ทั้ง ลีโอนาร์โด และ เคต กลายมาเป็นนักแสดงชื่อก้องด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ลีโอนาร์โด และ เคต เองต่างก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปีนี้ทั้งคู่ โดยฟากหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ จากภาพยนตร์ "Blood Diamond" ส่วนสาวสวยตาสีฟ้าคนนี้ก็มาจากภาพยนตร์แนวดราม่า "Little Children" โดยทั้งคู่ต่างก็พลาดรางวัลนี้ไป ซึ่งโดยรวมแล้ว ลีโอนาร์โด ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 ครั้ง และ เคต ได้มีชื่อเข้าชิงทั้งสิ้น 5 ครั้ง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ผิผ่วน (ชนม์นิภา วิเศษสุด) พยาบาลสาวประจำศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยทางสมอง ที่เพิ่งผ่านพ้นการฟื้นฟูจิตใจตัวเองจากอ...อ่านต่อ»