1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สโตน โคลด์ ลงทุนแสดงเสี่ยงตายใน The Condemned

สโตน โคลด์ ลงทุนแสดงเสี่ยงตายใน The Condemned

ได้เป็นพระเอกภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรกแล้วสำหรับ "สโตน โคลด์" นักมวยปล้ำชื่อดังที่มีชื่อจริงว่า "สตีฟ ออสติน" ที่ทุ่มเทฝึกหนักใน "The Condemned" ภาพยนตร์แอ็กชั่นแนวเรียลลิตี้ เพื่อนำเสนอภาพใหม่ๆ ที่แฟนๆ ยังไม่เคยเห็น โดยเขายอมลงทุนเสี่ยงตายแสดงทั้งในฉากกระโดดลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ ฉากปีนหน้าผาน้ำตกสูงลิ่ว และอีกหลายฉากแอ็กชั่นที่สุดเสียว ซึ่ง สโตน กล่าวว่า

"ผู้กำกับและผมต้องการให้ The Condemned เป็นแอ็กชั่นที่สมจริงที่สุด ไม่อยากจะใช้เอฟเฟ็กต์ ดังนั้นเมื่อคุณเห็นผมและนักแสดงอื่นๆ อย่าง วินนี่ โจนส์ ยืนอยู่โดยมีหน้าผาสูง 100 เมตรอยู่ด้านหลัง หน้าผาก็อยู่ด้านหลังผมจริงๆ หรือการต่อสู้ที่ทะลุผ่านน้ำตกสูงชัน นั่นก็คือน้ำตกของจริงเหมือนกัน ฉากเฮลิคอปเตอร์ทั้งหมดของเราเกิดขึ้นในเฮลิคอปเตอร์จริงๆ เมื่อคุณเห็นตัวละครต่อสู้กันอยู่ตรงหน้าประตูที่เปิดอยู่ของเฮลิคอปเตอร์ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำกันจริงๆ สิ่งเดียวที่กั้นระหว่างพวกผมกับอากาศด้านนอกก็คือเคเบิลเส้นเล็กๆ เส้นเดียวเท่านั้น

มีฉากต่อสู้ฉากหนึ่งระหว่างผมกับ วินนี่ โจนส์ ซึ่งเกิดขึ้นบนแผ่นหิน ก้อนหินพวกนั้นเปียกมาก แค่คุณก้าวพลาดก้าวเดียว คุณอาจตกลงไปได้เลย การต่อสู้ในภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนจริงมาก นั่นคือจุดโฟกัสที่แท้จริงของภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่วินาทีที่เราเริ่มต้นออกแบบฉากต่อสู้ เราต้องการให้การต่อสู้ทั้งหมดอิงอยู่กับความเป็นจริง ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ด้วยการใช้เทคนิคซีจีไอ ต้องเป็นของจริงเท่านั้น"

ถึงแม้ สโตน จะเป็นนักสู้อยู่แล้ว แต่เขาก็ยังต้องเริ่มต้นฝึกซ้อมให้พร้อมสำหรับฉากต่อสู้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ล่วงหน้าก่อนที่การถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้นนานหลายเดือน เพราะสำหรับผู้กำกับ "สก็อตต์ ไวเปอร์" แล้ว เป็นเรื่องสำคัญมากที่ สโตน จะต้องต่อสู้ในแบบที่คนดูยังไม่เคยเห็นเขาสู้ในรูปแบบนี้มาก่อน ซึ่ง สก็อตต์ เผยถึงเบื้องหลังว่า

"ผมอยากให้แฟนๆ ของเขาพูดว่า ว้าว นี่ซิของใหม่ ดังนั้นเราจึงได้พัฒนารูปแบบการต่อสู้เพื่อเขาโดยเฉพาะ โดยเป็นการผสมผสานการต่อสู้ข้างถนนเข้ากับศิลปะการต่อสู้ เขาไม่เพียงแต่ต้องฝึกหนักเพื่อฉากต่อสู้เหล่านี้เท่านั้น แต่เขายังต้องฝึกหนักในฐานะนักแสดงด้วย นั่นคือสิ่งที่เขาต้องทำอย่างจริงจัง และผมว่าเขาเก่งในทั้งสองเรื่องเลย เราได้สองนักแสดงจอมอึดผู้เป็นตำนานอย่าง สโตน โคลด์ และ วินนี่ โจนส์ พวกเขาทั้งคู่ต่างเคยเป็นนักกีฬา ผู้เรียนรู้มาแล้วว่าจะเล่นอย่างไรจากความเจ็บปวด ทีมนักแสดงที่เหลือล้วนแต่เป็นระดับชั้นแนวหน้า จนผมต้องยอมถอดหมวกแสดงความเคารพพวกเขา"

ฝ่าย "วินซ์ โจนส์" นักแสดงซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอล มารับบท เอียน แม็คสตาร์ลี่ย์ จากหน่วยพิเศษของอังกฤษ วินซ์ เล่าว่า "ผมชอบบทนี้จริงๆ นะ มันเต็มไปด้วยฉากแอ็กชั่น ภาพยนตร์เรื่องนี้มีไอเดียที่ดีและมีเรื่องที่เยี่ยมยอด สิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุด ก็คือ สโตน โคลด์ ไม่ใช่นักมวยปล้ำในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาคือดาราภาพยนตร์ คุณจะเห็นเช่นนั้นตั้งแต่สิบนาทีแรก ตอนนี้ สโตน โคลด์ คือดาราภาพยนตร์อย่างเป็นทางการแล้ว เขาไม่ใช่แค่นักมวยปล้ำ และถ้า สโตน โคลด์ กลายเป็นฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ ผมก็คงจะเป็นผู้ร้ายที่เล่นได้ดีที่สุด คนดูจะต้องโห่ไล่ผม และชอบเขาแน่ๆ "

เตรียมพบกับความสนุกระห่ำสะใจ ในเกมฆ่าเพื่ออิสรภาพ The Condemned เข้าฉายวันแรก 23 สิงหาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์คอนเสิร์ตของ 18 หนุ่มเทพบุตร ในนาม Starish, Quartet Night และ Heavens ที่เต็มไปด้วยแสงสีและเวทีที่งดงาม...อ่านต่อ»