1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ป๊อบ-นก ล่องใต้ ถ่ายทำ ปักษ์ใต้บ้านเรา ทะลุหัวใจคนไทย

ป๊อบ-นก ล่องใต้ ถ่ายทำ ปักษ์ใต้บ้านเรา ทะลุหัวใจคนไทย

ห่างหายไปจากวงการภาพยนตร์กว่า 3 ปีเต็ม หลังจากที่เรียกน้ำตากับภาพการเห็นทะเลครั้งแรกในชีวิตของกลุ่มเด็กนักเรียนชาวเหนือ จากภาพยนตร์เรื่อง "เด็กโต๋" จนกลายเป็นกระแสให้คนพูดถึงอยู่พักใหญ่ มาวันนี้ 2 ผู้กำกับเพื่อนซี้ "ป๊อบ - อารียา สิริโสดา" และ "นก - นิสา คงศรี" กลับมาพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด "ปักษ์ใต้บ้านเรา" ที่นำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับภาคใต้ของเรา

ป๊อบ เปิดเผยถึงที่มาที่ไปเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เราทำ เด็กโต๋ แล้วได้การตอบรับอย่างดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ เรารู้แล้วว่าหนังเป็นสื่อที่พูดได้จริงๆ และเสียงดังไปไกลถึงต่างประเทศ คราวนี้ป๊อบกับนกคิดกันว่าเราอยากพูดเรื่องภาคใต้ของเรา จะพูดอะไรเล็กๆ แต่ให้มันทะลุหัวใจคนไทยเสียที เพราะเรารับรู้ข่าวต่างๆ ของทางภาคใต้ในด้านร้ายๆ มาเยอะ แต่ในข่าวร้ายๆ กลับไม่เคยมีใครรู้เลยว่ามันยังมีสิ่งดีๆ ของภาคใต้อยู่เยอะกว่า ที่พูดอย่างนี้เพราะเราลงไปคลุกคลีกับชาวใต้ จนพบเรื่องราวดีๆ ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ น้ำใจของชาวใต้ ในมุมที่ไม่ค่อยมีใครได้เห็น เราจะถ่ายทอดสิ่งดีๆ เหล่านี้ลงในหนัง ปักษ์ใต้บ้านเรา"

ส่วน นก พูดถึงเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "เรื่องราวที่เรานำมาเสนอนั้น แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของผู้คนที่อาศัยอยู่ร่วมกันในภาคใต้ ที่คนภาคอื่นๆ มักจะมองว่าคนใต้เป็นคนดุและน่ากลัว ไม่น่าคบ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ถ้าใครได้ลองมาสัมผัสคนใต้แบบใกล้ชิด จะรู้ว่าคนใต้ทุกคนน่ารักและไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย เพราะจากการที่นกและป๊อบเองได้ไปสัมผัสมานั้น รู้สึกได้เลยว่าคนใต้เป็นคนที่จริงใจ เป็นคนตรงๆ ไม่มีปรุงแต่ง และเราทั้งสองคนอยากที่จะนำเสนอแง่มุมดีๆ ที่ชาวใต้มีให้แก่กัน ในขณะที่พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากอย่างขณะนี้ เราอยากให้ทุกคนหันมาดูคนใต้อย่างเข้าใจบ้าง เพราะพวกเขาก็ไม่ใช่ใคร คนปักษ์ใต้ในประเทศของเราเอง"

เตรียมพบกับผลงานที่สะท้อนเรื่องราวแง่มุมดีๆ ของพี่น้องชาวใต้ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ใน ปักษ์ใต้บ้านเรา ณ โรงภาพยนตร์ลิโด้ เร็วๆ นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ผจญภัยสู่ทุ่งหญ้าสะวันนาในแอฟริกาที่ซึ่งราชาได้ถือกำเนิด ซิมบา (โดนัลด์ โกลเวอร์) มีราชามูฟาซา (เจมส์ เอิร์ล โจนส์) บิด...อ่านต่อ»