1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โรบิน เผยภาพยนตร์เรื่องใหม่ อาจมีคนไทยร่วมแสดงด้วย

โรบิน เผยภาพยนตร์เรื่องใหม่ อาจมีคนไทยร่วมแสดงด้วย

"โรบิน ชู" (Robin Shou) นักแสดงชาวเอเชียที่ใช้ความสามารถทางศิลปะการต่อสู้ที่เรียกว่ามาร์เชียลอาร์ตส์จนเป็นที่รู้จักในเรื่อง "Mortal Kombat" ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขามากที่สุด ตามมาด้วยภาพยนตร์อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น "DOA: Dead or Alive" "Beverly Hills Ninja" ล่าสุดกับผลงานเรื่อง "Death Race" และ "Street Fighter: The Legend of Chun-Li" ที่เดินทางมาถ่ายทำในเมืองไทย คาดว่าจะมีกำหนดออกฉายประมาณต้นปีหน้า เมื่อสบโอกาสมาเมืองไทย เพื่อมาร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 6 นี้ โรบิน ชู ได้มาพูดคุยถึงการทำงานของตัวเองในเรื่องต่างๆ ว่า

ไปร่วมงานเรื่อง Death Race ได้ยังไง

"พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน (Paul W.S. Anderson) ที่เป็นผู้กำกับเป็นเพื่อนกัน เขาก็บอกว่ามีบทที่ตรงกับผมเลย แต่ก็ไม่ใช่บทที่เด่นอะไรมาก ก็เลยได้มาทำงานร่วมกัน"

การทำงานเป็นยังไงบ้าง

"เป็นการทำงานที่สนุกมาก ได้โกนหัว ขับรถพอร์ช แต่ไม่ได้ทำสตันต์เองเพราะว่าเป็นกฎที่อเมริกาว่านักแสดงไม่สามารถทำได้ ถ้าเกิดปัญหาแล้วจะทำให้โปรดักชั่นหยุด แต่ก็ได้เล่นนิดหน่อย สนุกดี"

ผลงานอื่นๆ ที่จะมีให้ได้ติดตาม

"ก็จะมี Street Fighter: The Legend of Chun-Li ที่เพิ่งถ่ายทำเสร็จไป มาถ่ายที่เมืองไทย ประมาณ 3 เดือนครึ่ง ที่วัดจีนในเยาวราช รับบทเป็น เกน อาจารย์ที่สอนการต่อสู้ทุกอย่างให้กับ ชุนลี คิดว่าน่าจะออกฉายประมาณเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และตอนนี้ก็เขียนบทหนังควบคู่ไปด้วย ก็หวังว่าจะได้กำกับ ได้โปรดิวซ์เอง เป็นไปได้ที่จะเล่นเองและอาจจะมีนักแสดงไทยมาร่วมแสดงด้วย เขียนได้ประมาณ 20 หน้าแล้วเป็นแนวโรดมูฟวี"

ส่วนมากบทที่ได้จะเป็นการต่อสู้ อยากรับบทบาทอื่นๆ บ้างไหม

"จริงๆ แล้วไม่ได้ชอบแนวแอ็กชั่น ชอบแนวดรามา สารคดี ชีวิตมากกว่า แต่ด้วยลุกส์ที่ไม่เหมาะกับแนวดรามาสักเท่าไร ก็เลยไม่ค่อยได้รับบทนั้น จริงๆ ก็ชอบหนังแอ็กชั่น แต่ไม่ใช่แบบบู๊ล้างผลาญ ฆ่าโดยไม่มีจุดหมาย เหมือนเป็นการโชว์การต่อสู้เพียงอย่างเดียว ถ้าให้ดูก็ดูได้ แต่ชอบหนังแนวดรามามากกว่า อยากลองเล่นบทแบบนี้บ้าง"

ทราบว่ารู้จักกับ จา พนม รู้จักกันได้ยังไง

"รู้จัก โทนี่ จา เพราะว่าเขาเล่นเป็นสตันต์แมนใน Mortal Kombat รู้สึกทึ่งในความสามารถของเขามาก อย่างกระโดดเตะกลางอากาศ ซึ่งผมเองก็ไม่สามารถทำได้"

ตอนนี้ จา พนม ดังมาก รู้สึกอย่างไรบ้าง

"ยินดีด้วย เพราะว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถมาก เขาได้รับโอกาสที่ดีและส่วนหนึ่งก็มาจากความสามารถของเขาเองด้วย แต่เขาควรจะรับเล่นหนังแอ็กชั่นที่มีบทบาทมากกว่านี้ เรียนรู้การแสดงมากขึ้น คนที่จะเล่นหนังแอ็กชั่นได้ ต้องมีร่างกายที่สมบูรณ์ แต่ด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย นักแสดงต้องสวยหล่อไว้ก่อนหนังถึงจะขายได้ ถึงแม้ว่า จา จะไม่ได้หล่อแต่เขาก็มีความสามารถ ไม่อย่างงั้นเขาคงไม่ประสบความสำเร็จเท่าวันนี้"

มีโอกาสได้ดูภาพยนตร์ไทยบ้างไหม ชอบเรื่องไหนบ้าง

"ชอบ นางนาก มากๆ เป็นหนังที่มีโปรดักชันดีมาก ส่วน องค์บาก ถ้าจะโฟกัสที่การต่อสู้หรือว่าแอ็กชั่นก็โอเค ถือว่าเยี่ยมมากแต่ว่าเนื้อเรื่องก็ยังธรรมดา เป็นคอเมดี้ธรรมดา ตอนนี้อยากดู ชัตเตอร์ ที่กำกับโดยคนไทย"

มีผู้กำกับไทยคนไหนบ้างไหนที่ชื่นชอบ

"ผู้กำกับเรื่อง สุริโยทัย (ท่านมุ้ย - หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) ชอบดูหนังพีเรียด หนังย้อนยุค"

มาเมืองไทยบ่อย รู้สึกอย่างไรกับเมืองไทยบ้าง

"ผมรักเมืองไทย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมได้มาเมืองไทยบ่อยๆ ทั้งมาถ่าย Mortal Kombat และ Street Fighter แล้วก่อนหน้านี้ทางช่อง ดิสคัฟเวอร์รี่ ก็ขอให้ผมมาหาโลเกชัน หาคน ก่อนที่จะถ่ายทำ เพราะว่าเขาเห็นว่ามาเมืองไทยบ่อยๆ ก็น่าจะรู้จักคนเยอะ โดยส่วนตัวชอบอาหารไทยอร่อย ไม่แพง ชอบวัฒนธรรม ชอบคนไทย ชอบไปเที่ยวเชียงใหม่ เกาะพีพี และกระบี่"

สามารถติดตามบทบาทใหม่ของ โรบิน ชู กับบทบาท เกน ได้ในภาพยนตร์เรื่อง Street Fighter: The Legend of Chun-Li กำหนดฉายในอเมริกา 27 กุมภาพันธ์ 2009

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Lunchbox - ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ มาจากอาชีพส่งข้าวกล่องในประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • Noah - ผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี กล่าวว่า สัตว์ที่เห็นในภาพยนตร์เป็นสัตว์ที่ออกแบบดัดแปลงมาจากสัตว์จริงๆ และไม่มีการใช้สัตว์จริงๆ ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ต่ง (อาทิตย์ สมน้อย) รวย (ก้อง ห้วยไร่) อ็อดแอด (มงคล สิงห์ชา) สามหนุ่มอีสานบ้านทุ่ง วัยแตกพันธุ์ที่กำลังม...อ่านต่อ»