1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

วิลลี่ เปิ้ล หอย รุกตลาดภาพยนตร์ จับสาระแนใส่จอเงิน

วิลลี่ เปิ้ล หอย รุกตลาดภาพยนตร์ จับสาระแนใส่จอเงิน

กะจะทำงานให้ครอบคลุมทุกสื่อในวงการบันเทิงเลยจริงๆ สำหรับ บริษัท ลักษ์ 666 จำกัด ของเหล่าหุ้นส่วน "วิลลี่ - เริงฤทธิ์ แมคอินทอช" "หอย - เกียรติศักดิ์ อุดมนาค" แล "เปิ้ล - นาคร ศิลาชัย" ที่เปิดมานานถึง 11 ปี ก็ทำมาหมดแล้วทั้งผลิตรายการโทรทัศน์ นิตยสาร ค่ายเพลง และรายการวิทยุ ล่าสุดก็แตกหน่อออกมาเป็น ลักษ์ ฟิล์ม หันมาจับงานด้านภาพยนตร์เปิดประเดิมเรื่องแรกด้วย "สาระแน ห้าวเป้ง" ตามแนวถนัดแอบถ่ายดาราที่จะทำให้คนดูมาหัวเราะในรูปแบบภาพยนตร์

เปิ้ล บอกที่มาว่าทำไมต้องเป็น สาระแน ห้าวเป้ง ว่า "จริงๆ แล้ว มาจากผู้กำกับ คุณเป้ - นฤบดี เวชกรรม ถ้าสาระแน จะทำอะไรขึ้นเป็นระดับภาพยนตร์ไทยแล้วต้องใหญ่กว่าในจอทีวี เพราะฉะนั้นมันห้าวขึ้น ส่วนเป้งก็มาจากเจ๋งเป้ง มาจากมาก ห้าวมาก ก็เลยกลายมาเป็นห้าวเป้ง"

ส่วนรูปแบบการผูกเรื่อง วิลลี่ เผยว่า "เป็นเรียลลิตี คอเมดี และเป็นแฮปเพนนิงอาร์ต หมายความว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นเราจะมีโครงคร่าวๆ ให้ แต่ว่าการแสดงนั้นจะไม่มีไดอะล็อก ไม่มีบทพูด สิ่งที่เขาพูดก็คือสิ่งที่เขาไม่ได้ทำการแสดง เพราะว่าพูดออกมาจากใจของเองเลยจริงๆ นักแสดงทุกคนก็คงไม่ต้องมาทำการแสดง แต่สถานการณ์ที่เขาไปเจอพูดออกมาตามจริงแบบนั้น แล้วเราก็มาร้อยเรื่องกับชีวิตของคนที่อยู่เบื้องหลังด้วยว่าแต่ละคนต้องเจออะไรบ้าง ข้างหน้าแกล้ง ข้างหลังก็แกล้งกันเองเหมือนกันครับ หวังไว้ว่าคงจะสร้างความบันเทิงให้กับคุณผู้ชม เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

หอย เล่าถึงแผนงานคราวๆ ว่า "ตอนนี้เราก็เริ่มเปิดสาส์นท้าแล้วนะครับ ตอนนี้เราจะหาดาราที่เราอยากจะแคนดิด เราต้องเอาระดับซูเปอร์สตาร์ที่ทุกคนอยากดู เราจะไปค้นหา ตอนนี้ใช้ระยะเวลาสักระยะนึง ไม่นานหรอกครับ เพราะว่าตอนนี้เราก็เตรียมการไประดับนึงแล้ว" วิลลี่ ช่วยเสริมว่า "ต้องรีบครับ เพราะว่าแถลงการณ์ออกมาแล้ว ก่อนที่ฝูงกวางน้อยจะแตกออกไปเราต้องรีบตะครุบให้ได้เยอะที่สุดครับ"

หอย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ผมว่าไม่เคยเห็นในทีวีของสาระแนธรรมดา ในหนังต้องแตกต่าง เพราะว่ามันมีเรื่องของค่าย เรื่องของอะไรที่เราไม่สามารถเชิญมาได้ หรือว่างบประมาณ เวลาด้วย" ส่วนเรื่องค่าตัวนักแสดง วิลลี่ บอกว่า "แล้วแต่เขาเรียกครับ ต้องนาทีสุดท้ายแล้วถ้าเกิดว่าได้ภาพแล้วก็ต้องแล้วแต่เขาเรียกจริงๆ พยายามทำให้เร็วที่สุด เสร็จปุ๊บเอาเข้าโรงเลย"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

คาซูโตะ โอโนะ (คาซูโตะ โอซาวะ) เป็นคนมีโลกส่วนตัว เขาใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดง และอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร แต่ด้วยอุปสรรคสำคัญที...อ่านต่อ»