1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นิโคลัส สนุกกับการแสดงใน The Sorcerer's Apprentice

นิโคลัส สนุกกับการแสดงใน The Sorcerer's Apprentice

ปัจจุบันเทคโนโลยีวิชวลเอฟเฟกต์ที่ช่วยผสมภาพนักแสดงเข้ากับภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิกนั้น กลายมาเป็นเสมือนยาสามัญประจำกองถ่าย ซึ่งทำให้เหล่านักแสดงต้องพิสูจน์ฝีมือการแสดงของตนหน้าฉากสีเขียว โดยพวกเขาต้องโต้ตอบกับสิ่งที่มองไม่เห็นหรือสิ่งที่ไม่สมจริง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาน่าหนักใจของ "นิโคลัส เคจ" (Nicolas Cage) ผู้ซึ่งกำลังมีผลงานแนวผจญภัยเรื่อง "The Sorcerer's Apprentice" เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ขณะนี้

ใน The Sorcerer's Apprentice นิโคลัส รับบทเป็นพ่อมดรุ่นเก๋า ที่ดึงตัวเด็กหนุ่มธรรมดาๆ อย่าง "เจย์ บารูเชล" (Jay Baruchel) มาเป็นพ่อมดฝึกหัด เพื่อต่อสู้กับวายร้าย "อัลเฟรด โมลินา" (Alfred Molina) ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงอย่างหลวมๆ จาก "Fantasia" แอนิเมชันเมื่อปี 1940 ของ วอลท์ ดิสนีย์ เรื่องนี้ ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อนำเสนอฉากเวทมนตร์เหนือจริงหลายต่อหลายฉาก

เมื่อถามถึงการแสดงหน้าฉากสีเขียวในภาพยนตร์เรื่องนี้ พระเอกวัย 46 ปีตอบว่า "การแสดงคือจินตนาการ นี่แหละคือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการแสดง จริงๆ แล้วผมสนุกกับการทำงานกับฉากสีเขียว เพราะผมสามารถจินตนาการสิ่งต่างๆ ออกมาได้จริงๆ" ทั้งนี้อาจเป็นเพราะการหว่ำหวอดในวงการภาพยนตร์มาถึง 30 ปี ทำให้ความท้าทายเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ นิโคลัส

"ผมได้ลับคมฝีมือมาจากภาพยนตร์ที่เคยเล่นเรื่อง Adaptation. ซึ่งผมต้องจินตนาการฉากพูดคุยโต้ตอบยาว 4 หน้ากระดาษเต็มๆ กับอีกฝ่ายที่เป็นพี่น้องฝาแฝดของผม ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีอะไรมากไปกว่าลูกเทนนิสและกระป๋องน้ำมัน" นิโคลัส กล่าวถึงผลงานเมื่อปี 2002 ของเขา "บางทีผมก็เข้าใจที่นักแสดงพูดกันว่าไม่มีใครให้โต้ตอบบทด้วย หรือไม่สามารถส่งปฏิกิริยาไปได้ มันก็จริง แต่สำหรับผม ผมสนุกกับฉากสีเขียวและฉากสีฟ้าเสมอครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากบทสรุปของ สปลิต สู่ กลาส คนเหนือมนุษย์ เดวิด ดันน์ (บรูซ วิลลิส) ได้ออกตามล่าพลังเหนือมนุษย์ในรูปแบบอสูรของครัมบ์ (เ...อ่านต่อ»