1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แฮร์ริสัน ฟอร์ด ยังอยากผจญภัยต่อใน Indiana Jones 5

แฮร์ริสัน ฟอร์ด ยังอยากผจญภัยต่อใน Indiana Jones 5

นักแสดงรุ่นใหญ่ "แฮร์ริสัน ฟอร์ด" (Harrison Ford) มีประวัติผลงานการแสดงยาวเหยียด แต่ภาพลักษณ์ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเขาก็ยังคงเป็น อินเดียนา โจนส์ นักผจญภัยที่มาพร้อมหมวกฟีโดรา เสื้อแจ็กเก็ตหนัง และอาวุธแส้ ในภาพยนตร์ชุด "Indiana Jones" ที่บุกเบิกโดยผู้อำนวยการสร้าง "จอร์จ ลูคัส" (George Lucas) และกำกับโดย "สตีเวน สปีลเบิร์ก" (Steven Spielberg) และหลังจากสร้างตำนานมาแล้ว 4 ภาค ในวันนี้ แฮร์ริสัน ยังคงฝันถึงการผจญภัยในภาคต่อที่อาจเกิดขึ้น

หลังจากภาคที่ 4 "Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull" ออกฉายเมื่อปี 2008 โดยมี "ไชอา ลาบัฟฟ์" (Shia LaBeouf) มาร่วมสร้างสีสันในบท มัตต์ ลูกชายของ อินเดียนา โจนส์ ก็มีข่าวเกี่ยวกับแผนการสร้างภาพยนตร์ภาคที่ 5 ออกมาให้ได้ยินอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งข่าวที่ว่า จอร์จ ลูคัส เตรียมจะยกตำแหน่งพระเอกให้ ไชอา รับช่วง แต่เห็นทีความคิดนี้จะไม่ได้ใช้งานจริงในเร็ววันนี้ เพราะไม่นานมานี้ แฮร์ริสัน ออกมาแสดงความกระตือรือร้นที่จะสวมวิญญาณวีรบุรุษคนนี้อีกครั้ง

แฮร์ริสัน ซึ่งปัจจุบันอายุ 68 ปี กล่าวถึงความเป็นไปได้ของโครงการสร้าง Indiana Jones ภาคที่ 5 ว่า "มันเป็นงานของจอร์จ และผมหวังว่าเขาจะกำลังทำงานอย่างหนักอยู่ เพราะผมใจจดใจจ่อรอจะได้แสดงอีกครั้ง ถ้าเรา 3 คนไปด้วยกันได้ หมายถึง จอร์จ, สตีเวน สปีลเบิร์ก และตัวผมเอง ผมก็อยากจะเล่นต่ออีกภาค" อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด "ผมไม่เป็นอิสระพอที่จะบอกคุณเกี่ยวกับสิ่งที่ผมรู้และสิ่งที่ผมไม่รู้"

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีข่าวลือว่าในภาคต่อไป แฮร์ริสัน และ ไชอา จะออกตะลุยสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา บริเวณหนึ่งในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือที่เชื่อกันว่ามีเครื่องบินและเรือหายสาปสูญไปอย่างลึกลับจำนวนมาก ข่าวลือนี้ระบุด้วยว่าภาพยนตร์จะเปิดกล้องในปี 2011 แต่ผู้อำนวยการสร้าง "แฟรงก์ มาร์แชลล์" (Frank Marshall) ออกมาปฏิเสธอย่างทันควันว่าโครงการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นค้นคว้าข้อมูล และยังไม่มีสรุปใดๆ ที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือดังกล่าวยังมีความเป็นไปได้ เพราะ ไชอา เปิดเผยว่าเขาได้รับการทาบทามเรียบร้อยแล้ว "พวกเขากำลังเขียนบทกันอยู่ครับ ผมถูกเรียกให้ไปที่สำนักงานของสตีเวน แล้วเขาก็โฆษณาใส่ผมมานิดหนึ่ง มันฟังดูเจ๋งจริงๆ ฮะ" ส่วนเรื่องกำหนดการที่แน่นอนนั้น แม้แต่ แฮร์ริสัน เองก็ยอมรับว่าเขายังไม่ทราบ แต่หวังไว้ว่าเขาจะไม่ต้องรอนานเกินไปนัก "ระหว่างที่ผมยังมีชีวิตอยู่แล้วกัน หวังว่างั้นนะ" พระเอกรุ่นใหญ่หัวเราะ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เหตุการณ์ใน 12 ปีก่อนนั้นถูกเปลี่ยนแปลงโดยไทม์แจกเกอร์ลึกลับ ฟินิส (รินะ อิโคมะ) ฮิวมาเกียร์สามารถยึดครองโลกได้สำเร็จ จ...อ่านต่อ»