1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจโล ประชันโฉมร่วมกับ นิโคล คิดแมน ในงาน ShoWest

เจโล ประชันโฉมร่วมกับ นิโคล คิดแมน ในงาน ShoWest

เจนนิเฟอร์ โลเปซ และ นิโคล คิดแมน สองสาวฮ็อตแห่งวงการบันเทิงเมืองมะกัน โคจรมาประชันโฉมในงาน กาล่า อวอร์ด ShoWest 2002 ที่ลาสเวกัส

เจนนิเฟอร์ โลเปซ หรือ เจโล นักร้องสาวนักแสดงสาวที่ประสบความสำเร็จทั้งสองด้าน ได้รับรางวัล ดาราหญิงแห่งปี จาก งานโชเวสต์ 2002 กาล่า อวอร์ด ซึ่งเป็นงานชุมนุมประจำปีของสมาคมผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ในอเมริกา (the National Association of Theatre Owners) ที่เปิดโอกาสให้บรรดาค่ายหนังได้นำงานใหม่ของตนมาฉายโชว์ รวมถึงการแถลงภาพรวมของกิจการภาพยนตร์ในรอบปีโดยสมาคมภาพยนตร์แห่งอเมริกาหรือ MPAA (ผู้รับผิดชอบการจัดเรทภาพยนตร์) และไฮไลท์ของงานอยู่ที่การมอบรางวัลพิเศษทางด้านภาพยนตร์จากการพิจารณาของ สมาชิกสมาคมผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์นั่นเอง

ปีนี้โลเปซครองใจเจ้าของโรงหนังในฐานะดาราหญิงแห่งปี หลังจากที่มีงานฮิตติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศอย่าง The Wedding Planner, Angel Eye ในปีที่ผ่านมา แม้จะควบตำแหน่งซูเปอร์สตาร์ในวงการเพลงจากอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จในชาร์ตบิลบอร์ดตั้งแต่ปี 1999 แล้ว โลเปซยังคงมีงานแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ เธอมีคิวโชว์ตัวในจอกับบทบาทสาวเสิร์ฟใน Enough บทบาทในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ The Chambermaid และหนังบู๊ตลกเรื่อง Gigli

รางวัลที่เจโลได้รับจากงานโชเวสต์ปี 2002 นี้ตามรอยรุ่นพี่อย่าง มิเชลล์ ไฟเฟอร์, ซานดรา บูลล็อค และ แอนเน็ตต์ เบนนิ่ง

ในวันมอบรางวัลที่ลาสเวกัส เจโลมาในชุดสีขาวแข่งรัศมีกับ นิโคล คิดแมน และ โจดี้ ฟอสเตอร์ ผู้กำกับนักแสดงรางวัลออสการ์ ทำให้บรรยากาศในงานสว่างสไวเจริญตา

โดย นิโคล คิดแมน ม่ายสาวพราวเสน่ห์ที่กำลังโด่งดังสุดขีดจากงานแสดงใน Moulin Rouge ได้รับรางวัลจากงานนี้ในสาขา ผู้มีผลงานโดดเด่นแห่งทศวรรษ (Distinguished Decade Of Achievement In Film) รับร่วมกับผู้กำกับชาวสวีเดน ลาร์ส ฟอน ทริเยร์ ซึ่งทั้งสองร่วมงานกันใน Dogville ที่กำลังถ่ายทำในสวีเดน

เจโลนั้นประสบความสำเร็จทั้งในงานเพลงและงานแสดง ส่วน นิโคล คิดแมน ที่ฮ็อตสุดขีดในปีนี้จากหนัง เพลงที่เธอได้โชว์เสียงร้องจนผู้ชมผู้ฟังทึ่งในความสามารถอันหลากหลายของสาวออสซี่คนนี้ รวมทั้งงานจับคู่กับ ป็อบสตาร์ของอังกฤษ ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ ในเพลง Somethin' Stupid ซึ่งคัฟเวอร์งานเก่าของแฟรงค์ ซินาตรากับ แนนซี่ ซินาตรา ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงฝั่งอังกฤษมาแล้วเมื่อคริสตมาสปีที่ผ่านมา

และมีข่าวว่าเธอจะเดินหน้าในงานร้องเพลงร่วมแจมกับ ไคลี่ มิน้อก เพื่อนร่วมชาติที่กำลังฮ็อตไม่แพ้กันในสายดนตรีขณะนี้

นอกจากคิดแมนจะได้ประชันโฉมกับเจโลแล้ว เธอยังได้เผชิญหน้ากับ ทอม ครูส อดีตสามีที่เพิ่งจบคดีหย่าร้าง เมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งงานนี้ทอมมาเป็นผู้เชิญรางวัลเพื่อมอบให้นิโคลและผู้กำกับสวีเดนบนเวที

แต่อดีตคู่รักสะท้านฮอลลีวูดคู่นี้ไม่ได้สนทนาพาทีกันแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นบนเวทีหรือนอกเวที ทั้ง ครูส และ นิโคลต่างมาร่วมงานแบบ เดินเดี่ยว ไม่มีคู่ใจอย่าง เพเนโลปี ครูซ เคียงคู่มาด้วย

คู่ควงในงานของพระเอกหนุ่มกลับกลายเป็นผู้กำกับเลื่องชื่อ สตีเวน สปีลเบิร์ก ที่กำกับเขาใน Minority Report หนังใหม่เตรียมลงโรงในกลางปีนี้ โดยสปีลเบิร์กมารับรางวัล ประสบความ สำเร็จในอาชีพด้านภาพยนตร์ (Lifetime Achievement In Film) ซึ่งนิโคลเป็นผู้เชิญรางวัลบนเวที

งานโชเวสต์ 2002 โดยสมาคมผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์แห่งอเมริกานี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-7 มีนาคม ที่ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา และตามประเพณีปฏิบัติทางสมาคมภาพยนตร์แห่งอเมริกาหรือ MPAA จะ แถลงรายงานสภาพรวมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์อเมริกันในปีที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการ

ซึ่งปีนี้ทาง แจ็ค วาเลนติ ประธานคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้แจ้งข่าวดีแก่ชาวฮอลลีวูดว่า อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของพวกเขายังคงแข็ง แรงสดใสดี แม้รายงานผลรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศในช่วงกลางปี 2001 จะดูซบเซากว่าปกติ หลังจากเหตุการณ์วันที่ 11 กันยายนก็ตาม

โดยสภาพการณ์ของรายได้จากการฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วสหรัฐฯนั้น สรุปว่าปี 2001 เป็นปีที่รายได้หนังในบ็อกซ์ออฟฟิศสูงสุดในประวัติศาสตร์ ขายบัตรได้ถึง 1.5 พันล้านใบ เก็บเงินได้ถึง 8.41 พันล้านเหรียญสหรัฐ สูงกว่าปี 2000 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มจากปีที่แล้วถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ปี 2001 จึงเป็นปีที่หนังฮอลลีวูดเก็บรายได้สูงสุดนับจากยุคทองในทศวรรษ 1950 เป็นต้นมา

และเป็นปีที่มีหนังทำเงินเกิน 200 ล้านเหรียญถึง 5 เรื่อง ได้แก่ Harry Potter and the Sorcerer's Stone 941.7 ล้านเหรียญสหรัฐ, The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring 749.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทั้งสองอยู่ในอันดับท็อปเท็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในบ็อกซ์ออฟฟิศด้วย โดย Harry Potter รั้งอันดับ 2 และ The Lord of the Rings รั้ง อันดับ 8 นอกจากนั้นยังมี Shrek (267.7 ล้านเหรียญ) และ Monsters, Inc. (252 ล้านเหรียญ) หนังการ์ตูนสำหรับครอบครัวเป็นบทพิสูจน์หนังที่ไม่ขายความรุนแรงก็ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้เช่นกัน

ทาง MPAA ยังรายงานด้วยว่าในปี 2001 นั้นค่าบัตรชมภาพยนตร์เฉลี่ยใบละ 5.65 เหรียญสหรัฐ และงบ ประมาณในการสร้างหนังมีแนวโน้มที่จะลดลงเรื่อยๆ โดยในปีล่าสุดเฉลี่ยทุนสร้างหนังฮอลลีวู้ดหนึ่งเรื่องอยู่ที่ 47.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงจากปี 2000 ถึง 13 เปอร์เซ็นต์

ในส่วนของค่ายหนังใหญ่ๆ ได้ขนงานใหม่ของตนมาโชว์กันถ้วนหน้าตลอดสามวันของงานโชเวสต์ 2002 เริ่มที่ค่ายฟ็อกซ์ เจ้าของโปรเจ็คต์อภิมหากาพย์อย่าง Star Wars: Episode II - Attack of the Clones ได้ฉายหนังตัวอย่างความยาว 2 นาทีครึ่ง ก่อนที่หนังจะเขาฉายจริงในวันที่ 16 พฤษภาคม

เอ็มจีเอ็มที่หากินกับหนัง เจมส์ บอนด์ มานานเปิดตัว Windtalkers หนังเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 กำกับ โดย จอห์น วู และมี นิโคลัส เคจ เป็นดารานำ ร่วมด้วย The Crocodile Hunter: Collision Course และ Bond 20 หนัง สายลับ 007 ตอนใหม่ที่กำลังถ่ายทำ โดยมี ลี ทามาโฮริ ชาวนิวซีแลนด์เป็นผู้กำกับ และ เพียร์ซ บอสแนน กับ ฮัลลี่ เบอร์รี่ นำแสดง และยังมีหนังตลก A Guy Thing นำแสดงโดยดาราขวัญใจวัยรุ่น เจสัน ลี (Almost Famous และ Vanilla Sky) จูลี่ สไตล์ (Save the Last Dance) และ Barbershop นำแสดงโดยแร็พเปอร์ ไอซ์ คิวบ์

ผู้ได้รับรางวัลจากงานโชเวสต์ กาล่า อวอร์ดส์ 2002

  • ผู้มีผลงานโดดเด่นแห่งทศวรรษ : นิโคล คิดแมน
  • ดาราชายแห่งปี : วิล สมิธ
  • ดาราหญิงแห่งปี : เจนนิเฟอร์ โลเปซ
  • ดาราตลกแห่งปี : คริส ทัคเกอร์
  • ดาราสมทบแห่งปี : มาริสา โทเม
  • ดาราดาวรุ่งหญิง : นาโอมิ วัตส์
  • ดาราดาวรุ่งชาย : จอช ฮาร์ทเน็ตต์
  • ผู้อำนวยการสร้างแห่งปี : ดักลาส วิค จาก Spy Game
  • นักเขียนบทแห่งปี : จูเลียน เฟลโลส์ จาก Gosford Park
  • ผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพทางด้านภาพยนตร์ : สตีเวน สปีลเบิร์ก

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

บทสรุปของตำนานอันน่าตื่นเต้นของตระกูลสกายวอร์คเกอร์ เมื่อตำนานใหม่จะถือกำเนิดและการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่ออิสรภาพกำลังจ...อ่านต่อ»