1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บัลลังก์เมฆ อีกหนึ่งละครเวทีที่น่าภาคภูมิใจในฝีมือคนไทย

บัลลังก์เมฆ อีกหนึ่งละครเวทีที่น่าภาคภูมิใจในฝีมือคนไทย

หลังจากที่สร้างกระแสฮือฮาไปแล้วครั้งหนึ่งกับละครเวทีฟอร์มยักษ์ บัลลังก์เมฆ ของ เอ็กแซ็กท์ จำกัด โดยฝีมือการกำกับของ บอย - ถกลเกียรติ วีรวรรณ ซึ่งเปิดฉายไปถึง 20 รอบ แต่ก็ยังมีหลายคนที่พลาดโอกาส บัลลังก์เมฆ จึงคืนเวทีอีกครั้งตามคำเรียกร้องกับอีก 13 รอบ ซึ่งเปิดฉายไปแล้วรอบแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ. หอประชุมศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ในส่วนของนักแสดงนั้นก็ไม่ได้แตกต่างไปจากครั้งแรกเท่าไหร่นัก อาทิ สินจัย เปล่งพานิช, ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, กลศ อัทธเสรี, ผอูน จันทรศิริ, รัญญา ศิยานนท์, สุธาสินี พุทธินันทน์, ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์, อรรถพร ธีมากร, กิตติ บุลสถาพร

บัลลังก์เมฆ เรื่องราวของ ปานรุ้ง (นก สินจัย) ที่ตัดสินใจผิดไปแต่งงานกับหนุ่มเพลย์บอย (กลศ) โดยสลัดรักจากนายพลทหารเรือหนุ่ม (ดุ๊ก ภาณุเดช) ที่กำลังจะขอแต่งงาน แต่แล้วชีวิตของปานรุ้งก็ต้องตกอับ เพราะสามีเพลย์บอยติดการพนันจนทำให้ถูกฟ้องล้มละลาย ปานรุ้งต้องไปอยู่กับคนขับรถ (กบ ทรงสิทธิ์) ที่หลงรักและเทิดทูนมานาน ต่อมาปานรุ้งก็ทนความลำบากไม่ไหว ก็เลยขนลูกกลับไปอยู่กับนายพลหทารเรือที่ยังคงรักอยู่จนยอมทิ้งภรรยา (ผอูน / รัญญา) และลูกมาอยู่กับปานรุ้ง

หลังจากที่ชีวิตของปานรุ้งสุขสบายและมีลูกน่ารักทั้ง 4 (แมน ศุภกิจ, หนุ่ม อรรถพร, อาร์ต กิตติ, แพท สุธาสินี) จากสามีทั้ง 3 คน ด้วยความที่ปานรุ้งเคยทำให้แม่เสียใจ จึงเลยตั้งใจว่าจะต้องให้ลูกเชื่อฟังพ่อแม่และบังคับลูกทุกอย่างจนลูกๆ ที่ต้องการเป็นตังของตัวเองแตกแยกกันไปคนละทิศละทาง

การกลับมาของ บัลลังก์เมฆ ครั้งนี้มีบทเลิฟซีนและฉากกุ๊กกิ๊กมีมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งมุขที่ล้อเลียนลูกชายของนักการเมืองบางท่านได้อย่างเจ็บแสบ

ฝีมือการแสดงของ นก - สินจัย เปล่งพานิช น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก งาม สง่า และสมบทบาทจนทำให้ขนลุก ฝีมือการแสดงไม่มีตก เล่นถึงอารมณ์กล่อมคนดูให้คล้อยตามไปได้อย่างไม่มีสะดุด โกยคะแนนนิยมกับเสียงปรบมือได้อย่างล้นหลาม ตามด้วยเสียงปรบมือที่ดังมาเป็นอันดับสอง คือ หนุ่ม - อรรถพร ธีมากร กับบทลูกชายผู้น่าสงสารที่ขับร้องเพลง คนไม่สำคัญ (แบบเพี้ยนหน่อยๆ) พร้อมเสียงร่ำไห้ ระหว่างบอกรักแม่

ส่วนนักแสดงใหม่ที่เข้ามาเสริมก็มีอยู่หลายคน อาทิ บุ๋ม - รัญญา ศิยานนท์ ที่สลับรอบแสดงกับ ปุ๊ย - ผอูน จันทรศิริ ซึ่งรับบทเป็นภรรยาของ ดุ๊ก ภาณุเดช และนักแสดงหน้าใหม่อีกคน ปิ๋ม - เอมวลี จึงไพศาล ที่มารับบทเป็น นิชา แฟนของ ปรก รับบทโดย หนุ่ม - อรรถพร ธีมากร

ฉากที่สวยงามผสานกับฝีมือในการแสดงของ นก สินจัย ส่งให้บัลลังก์เมฆเป็นอีกหนึ่งละครเวทีที่น่าภาคภูมิใจยิ่งสำหรับคนไทย

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มเจ้าหน้าที่ข่าวกรองได้เริ่มภารกิจลับสุดยอดเพื่อติดตามอาชญากรข้ามชาติที่ทางการกำลังต้องการตัว...อ่านต่อ»