1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พี่ชาย My Bromance ดันพระเอกใหม่เล่าความรักอีกรูปแบบ

พี่ชาย My Bromance ดันพระเอกใหม่เล่าความรักอีกรูปแบบ

"พี่ชาย My Bromance" ภาพยนตร์ผลงานสร้างโดยค่ายวายุฟิล์มโปรดักชั่น ของผู้กำกับ "แบงค์ - ณิชภูมิ ชัยอนันต์" หรือ "ณิชชี่" นำแสดงโดย 2 พระเอกหน้าใหม่ "ฟลุ๊ค - พงศธร ศรีปินตา" และ "ฟลุค - ธีรภัทร โลหนันทน์" สมทบด้วยนักร้องหนุ่มที่ห่างหายไปจากวงการบันเทิงไปเกือบๆ 2 ปี "มาร์ค - วิทวัส ท้าวคำลือ" หนึ่งในผู้เข้าร่วมประกวดเอเอฟ 7 พร้อมด้วยกองทัพนักแสดงหน้าใหม่อีกหลายชีวิต อาทิ "คิม - วรกมล นกแก้ว" "ปรินซ์ - นราดล นำบุญจิตต์" "ปรินซ์ - วรัชญา คำมามูล" "ข้าวฟ่าง - วชิราภรณ์ อัตวุฒิ" "โจ้ - จักริน คล้ายจินดา" และ "บาส - ธนาเวศม์ ลักษณะสุทธิ"

ผู้กำกับเผยถึงจุดเริ่มต้นของการสร้างภาพยนตร์ว่า "ผมได้แรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่องนี้ มาจากการที่ผมได้รู้จักรุ่นน้องผู้ชายที่โรงเรียนเก่าที่ผมเรียนจบมาคนหนึ่งเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว เราต่างพ่อต่างแม่กัน อยู่ๆ ก็มาเจอกัน ได้คุยกัน ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ได้ดูแลกัน การที่ผมได้เจอรุ่นน้องคนนี้ และที่เขาปฏิบัติต่อเราและเราปฏิบัติต่อเขา ทำให้ผมรู้สึกว่าบางทีความรักไม่จำกัดเพศจริงๆ

การที่ผู้ชายสองคนรักกัน ใกล้ชิดกัน บางทีก็ไม่ได้หมายความว่านั่นคือสิ่งที่เรียกว่าเกย์หรือรักร่วมเพศเสมอไป แต่มันคือความรักแบบพี่น้องที่ลึกซึ้งเกินที่จะอธิบาย แปลกมากที่ผมรู้สึกรักรุ่นน้องคนนี้เหมือนที่ผมรักน้องสาวแท้ๆ ที่ผมมีอยู่แล้ว สิ่งที่ผมอยากจะเล่าในหนังเรื่องนี้ มันจึงเป็นเหมือนความรู้สึกทั้งหมดที่ผมมีต่อความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่คนหลายคนชอบยัดเยียดว่าการรักผู้ชายด้วยกัน ต่างสายเลือดกันแบบนี้เรียกว่าเกย์ ผมอยากจะบอกว่าไม่ใช่ มันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นเสมอไป"

ในส่วนของนักแสดงหน้าใหม่ก็คัดเลือกจากเด็กเชียงใหม่เป็นหลัก "หนังเรื่องนี้เราถ่ายทำกันที่จังหวัดเชียงใหม่ทั้งเรื่อง นักแสดงส่วนใหญ่เป็นเด็กเชียงใหม่ ที่ผ่านการแคสติ้งมาอย่างหนักหนาสาหัส จากคนที่มาสมัครเป็นร้อยๆ เราแคสติ้งกัน 4 เดือนกว่าจะมาลงตัวที่ทีมนักแสดงทีมนี้ โดยเฉพาะสองพระเอกใหม่อย่างน้องฟลุ๊ค พงศธร กับน้องฟลุค ธีรภัทร คือความลงตัวที่สุด ผมเห็นเขาสองคนครั้งแรก ผมเชื่อทันทีว่าสองคนนี้คือพี่น้องกันและเขาสามารถเป็นตัวแทนของเรา ที่จะเล่าสิ่งต่างๆ แทนเราในหนังเรื่องนี้ได้

และสิ่งที่ทุกคนต้องจับตามอง นอกจาก 2 พระเอกใหม่แล้วคือน้องมาร์ค เอเอฟ 7 ที่ห่างหายจากวงการไปนานมาก หลังจากน้องออกจากบ้านเอเอฟแล้ว พวกเราก็ไม่ค่อยได้เจอน้องอีกเลยตามสื่อต่างๆ เป็นโชคดีของผมที่ได้ร่วมงานกับน้อง และเป็นโชคดีของคนดูที่จะได้ดูการกลับมาของมาร์ค เอเอฟ 7 ในบุคลิกใหม่ที่จะทำให้ทุกคนลืมมาร์ค เอเอฟ 7 เมื่อสองปีที่แล้วครับ"

ภาพยนตร์เรื่อง พี่ชาย My Bromance จะปักหลักถ่ายทำที่จังหวัดเชียงใหม่ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2556 และคาดว่าจะมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ภายในปีนี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»