1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ตายโหง ตายเฮี้ยน คลุกเคล้า 4 เรื่องราวจริงสู่จอภาพยนตร์

ตายโหง ตายเฮี้ยน คลุกเคล้า 4 เรื่องราวจริงสู่จอภาพยนตร์

ภาพยนตร์ที่นำเค้าโครงเรื่องจริงจากหน้าหนังสือพิมพ์มาเป็นแรงบันดาลใจสู่จอภาพยนตร์ "ตายโหง ตายเฮี้ยน" 4 โศกนาฏกรรมที่เป็นคดีสะเทือนขวัญ ถูกหยิบยกออกมาพูดถึงและคลุกเคล้าเรื่องความรักลงไป ผลงานของ 4 ผู้กำกับ ที่ดูแลในแต่ละตอนอย่าง "พจน์ อานนท์" ตอน ผีในช่องแอร์ "เจมส์ - ธนดล นวลสุทธิ์" ตอน ทุบกรรม "ปิง - ธรรมนูญ สกุลบูรณ์ถนอม" ในตอน รถตู้ตกทางด่วน และ "ไมค์ - อชิร นกเทศ" ตอน ซ่องผี ท่าล้อซอย 9

ตอน "ทุบกรรม" ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง "โดนัท - มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล" มาปะทะกับนักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นที่มาชิมลางภาพยนตร์เรื่องแรก "กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล" เคยแสดงละครมาบ้างแล้ว แต่พอมาเล่นภาพยนตร์แน่นอนว่าแตกต่างกัน แล้ว กอล์ฟ คิดว่าฉากไหนหินที่สุด "ฉากมีอะไรกันบนเตียง (หัวเราะ) คือกอล์ฟเกร็งด้วยอ่ะ ไม่เคยเล่นฉากนี้มาก่อน แล้วมันต้องจูบจริง อยู่บนเตียง แต่อยู่ในผ้าห่ม ผู้กำกับอยากให้มันเหมือนม้วนตัวฟาดฟันกันอยู่บนเตียงไปมา ถ่ายประมาณ 3-4 ยก ใช้แค่ 3 วิ คิดดูดิ พี่จะให้ผมถ่ายเยอะขนาดนี้ทำไมเนี่ย ถ่ายแบบเยอะมากจริงๆ กอล์ฟก็คิดว่าสุดท้ายเดี๋ยวพี่ก็ใช้นิดเดียวแน่นอน สุดท้ายก็ใช้นิดเดียวจริงๆ ออกมาไม่เกิน 5 วิ แต่ว่ามันยากสำหรับกอล์ฟ เพราะว่ากอล์ฟไม่รู้ลิมิตว่าจริงๆ แล้วที่บอกว่าให้เหมือนจริงคือต้องใช้มุมกล้องช่วยหรือเปล่า หรือยังไง กอล์ฟก็เลยซัดจริงเลยไงแล้วก็เลยเกร็ง กลัวพี่เขา อะไรมากไปหรือเปล่า สุดท้ายก็ไม่เป็นไร"

ยังมีอีกฉากที่หนุ่ม กอล์ฟ เอ่ยปากว่ายากเหมือนกัน "อีกอันที่ยากคือเล่นเอง เล่นคนเดียว เล่นแบบกระดูกโผล่ออกมา เหมือนกับวิ่งหนีผีแล้วหกล้มกระแทก มือกระแทกกับหิน เสร็จแล้วพยายามจะลุกตัวเองขึ้นแล้วไม่รู้ว่าแขน แขนตัวเองเหมือนหักแล้ว เพราะกระแทกแบบแรง เจ็บอ่ะ พอจะพยายามดิ้นรนหนี จะลุกขึ้นแล้วกระดูกทะลุออกมา คือต้องเล่นแล้วรู้สึก คนดูรู้สึกเจ็บตามเราไปด้วย เจ็บแบบหน้าเบี้ยวไปเลย เส้นคอขึ้นเลยแบบเจ็บมาก" ความน่าสนใจที่ทำให้หนุ่มคนนี้ตัดสินใจแสดงภาพยนตร์คืออะไร "น่าจะเป็นบท บทที่เขาบอกว่าไม่ใช่โรคจิตเพราะโรคจิตอยากฆ่า แต่โรคจิตเพราะว่าคือไม่ได้รู้ว่าตัวเองโรคจิต ไม่ได้เล่นว่าตัวเองโรคจิต แต่เล่นให้คนอื่นรู้สึกว่าตัวเองจิตไม่ปรกติอ่ะ"

ขณะที่นักแสดงหน้าใหม่ "บิว - กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย" ออกอาการตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะต้องเข้าฉากกับนักร้องนักแสดงมากฝีมืออย่าง กอล์ฟ และ โดนัท ซึ่ง บิว เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศวันแรกที่ต้องเข้าฉากว่า "วันแรกที่บิวไป คือเล่นไม่ได้เลย เล่นแบบแข็งเป็นหุ่นยนต์เลย เกร็งมากเจอพี่กอล์ฟครั้งแรก เฮ้ย เขาคือพี่กอล์ฟ พิชญะ เล่นไม่ได้เลย วันนั้นแย่อ่ะ ก็คือต้องไปถ่ายใหม่อีกวัน ทำกองเสียมาก กับพี่โดนัท ผมเจอเขาแวบแรกเขาใส่ชุดผีเลยอ่ะ น่ากลัว ผมชอบนะเวลาดูเขาแสดงอ่ะ รู้สึกว่าเขาเป็นนักแสดงที่มืออาชีพจริงๆ ที่มาจากฝีมือเขาจริงๆ โดยส่วนตัวผมก็จะชอบการแสดง ปลื้ม ก็เลยจะเกร็งๆ นิดนึง ไม่กล้าเล่น"

นักดนตรีอีกคนที่ขอมาลองงานแสดงบ้าง "นัท - โชติวุฒิ บุญญสิทธิ์" มือกีตาร์จากวง "ซิงกูล่าร์" ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ นัท ต้องประกบคู่กับสาว "ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" ในตอน "รถตู้ตกทางด่วน" บทบาทแรกของหนุ่มคนนี้ในการเริ่มต้นเป็นนักแสดงคือบทผู้ชายเจ้าชู้ เมื่อทักหนุ่ม นัท ว่าหลังจากนี้จะกล้าขึ้นรถตู้ไหม คำตอบแรกที่ได้คือกล้า แต่กลับมีบางอย่างที่ทำให้ต้องคิดใหม่ "กล้าครับ เออ ก็คิดนะ ถามว่าคิดไหมก็คงมีบ้างแหละ จริงๆ ไม่ค่อยขึ้นรถตู้แบบนี้ด้วยดิ ขึ้นรถตู้ศิลปิน เออ รถตู้เหมือนกันนี่หว่า เอาแล้วไง ทักทำไม (หัวเราะ) อาจจะนะคราวนี้ ก็คงหลอนๆ"

ด้าน "กอล์ฟ - ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ" ย้ำว่ารถตู้ที่ใช้ประกอบฉากวันสุดท้ายเป็นรถตู้ที่เคยประสบอุบัติเหตุมาจริงๆ "ฉากวันสุดท้ายที่เอารถตู้มาเข้าฉากจริง รถตู้ที่เกิดอุบัติเหตุจริงๆ ตอนแรกคุยกับทีมอาร์ตค่ะ พี่รถตู้เบาะมันไม่ใช่แบบนี้ พี่เขาบอกว่า ก็รถสภาพดีๆ จะเอาของเขามาทุบได้ไง อ้าว แล้วพี่นี่เอารถทุบๆ มาจากไหน อ๋อ พี่ลากมาจากอู่ แล้วก็ถามรถหน้ายุบอย่างเนี่ยกี่ศพ เขาก็บอก ก็ 2-3 ศพอ่ะ เราก็แบบหน้าเสีย แล้วเราก็หันไปถามผู้กำกับเลย พี่ปิง แล้วหนูต้องอยู่บนรถตู้หรือเปล่า ไม่ได้อยู่ค่ะ ก็มีคนอื่นที่อยู่"

อีกตอนของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ไปถ่ายทำยังสถานที่จริง ซึ่ง "นิก - คุณาธิป ปิ่นประดับ" และน้องใหม่ "แบงค์ - พงศกร ฉายสุริยะ" ขอมายืนยันความหลอนของตอน "ซ่องผี ท่าล้อซอย 9" โดย แบงค์ เล่าบรรยากาศของสุสานโสเภณี ที่ตำบลท่าล้อ จังหวัดกาญจนบุรี ว่า "พูดจริงๆ นะว่าเราก็เป็นนักแสดงหน้าใหม่ใช่ไหม เราไม่ได้เก่งอะไรมาก แต่พอเราเห็นโลเกชัน โอ้โห พี่อินเนอร์ออกมาเองเลย ออกมาทางแววตาหน้านี่กลัวจริงๆ เพราะอย่าง ณ ปัจจุบันโสเภณีก็จะสวยงาม ติดไฟหรูๆ แต่ที่นั่นจะเป็นเหมือนคุกเลยครับ คือกำแพงรอบๆ ที่เที่ยวซ่องร้างแห่งนี้ สูงประมาณ 4-5 ชั้น เลยทำให้เรารู้สึกนี่ใช่ซ่องเหรอ สมัยแต่ก่อนเป็นแบบนี้เหรอ ก็คือจริงๆ แล้วที่เขาทำกำแพงสูงเพราะว่าผู้หญิงที่เข้าไปขายบริการแล้วก็คือโดนบังคับ โดนลักพาตัวมา แล้วมาใช้บริการขายบริการในนี้ ทำให้ออกไปไหนไม่ได้ ก็คือต้องอยู่ในนั้นตลอด" นิก ไม่รอช้าเสริมต่ออีกว่า "ซ่องที่นี่น่ากลัวมาก เป็นเหมือนคุกเลยแล้วจะมีหลุมหนึ่งอ่ะ ความกว้างจะพอดีตัว ลงไปประมาณ 3-4 เมตรขึ้นไม่ได้ เขาจะไว้ทรมาน ที่เขาเล่ามาไว้ขังไว้ทรมานพวกที่จะหนี"

และหนึ่งในนักแสดงของตอนนี้ ก็คือนางเอกหน้าใหม่ "ปลายฟ้า - อรนุช อุ่นสวัสดิ์" เจอกับคำทักแปลกๆ ของชาวบ้านแถวนั้นระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ "คือระหว่างถ่ายทำเนี่ย ฟ้าเองก็ไม่รู้สึกอะไรค่ะ ก็ถ่ายทำปกติ ก่อนถ่ายทำก็ขอขมาโน่นนี่ แต่พอพักกองก็มีคุณลุงคนหนึ่งเดินเข้ามาถามฟ้าว่าคุณหนูๆ ตอนคุณหนูถ่ายเนี่ย คุณลุงอ่ะยืนดูอยู่แล้วคุณหนูรู้สึกว่ามีใครมาคุยกับหนูไหม เราก็ เอ๊ะ อะไรนะ ก็ไม่รู้สึกอะไรนี่ค่ะก็ถ่ายปกติ เขาก็ย้ำอยู่นั่นแหละว่า ไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ ไม่ได้ยินอะไรเลยเหรอ แล้วมีความรู้สึกอะไรแปลกๆ ไหม เพราะว่าเขาเห็นคนมาคุยกับหนู เป็นวิญญาณ ฟ้าก็เลยตกใจ ตอนแรกไม่กลัวผีค่ะ แต่พอได้ยินอย่างนี้เริ่มแบบหวั่นๆ"

ก่อนจบ หนุ่ม กอล์ฟ ขอฝากถึงภาพยนตร์ไว้ "ก็อยากให้ไปดูเรื่อง ตายโหง ตายเฮี้ยน เพราะว่าจริงๆ แล้วเรื่องกอล์ฟอาจจะเครียดที่สุด แต่ว่าก็มีเรื่องของคนอื่นที่ทำให้ผ่อนลง เรื่องของกอล์ฟคือตอนสุดท้ายในหนังเลยครับ ก็จะเครียดสุด แต่ว่าอาจจะมีเรื่องที่สองที่มันตลกเฮฮาก็ได้คลายเครียดก่อนที่จะมาเจอเรื่องเครียดของกอล์ฟ มีเรื่องผีสี่เรื่องก็แหวกแนวกันคนละแบบไปเลย ก็อยากให้ไปลองดูถ้าใครชอบหนังผี"

ภาพยนตร์ ตายโหง ตายเฮี้ยน หยิบเอา 4 เรื่องราวจากเรื่องจริงบนหน้าหนังสือพิมพ์ ที่ไม่เพียงแต่จะมีเรื่องราวของความน่ากลัว แต่ยังมีบางอย่างที่แฝงอยู่ในชีวิตประจำวันโดยที่เราไม่รู้ตัว เข้าไปสัมผัสความสยองที่ผสมกับความหลอนได้ที่โรงภาพยนตร์ ตั้งแต่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ บิลลี (อควาฟีน่า) ที่ทราบข่าวจากคุณพ่อคุณแม่ว่าอาม่าที่อยู่เมืองจีนนั้นป่วยหนัก ซึ่งแพทย์ระบุว่าอาม่าเป็นม...อ่านต่อ»