1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ชาร์ลีซ โยงบท Dark Places ด้วยเหตุสะเทือนใจในชีวิต

ชาร์ลีซ โยงบท Dark Places ด้วยเหตุสะเทือนใจในชีวิต

นักแสดงสาวจากประเทศแอฟริกาใต้ "ชาร์ลีซ เธอรอน" (Charlize Theron) เข้ามารับบท ลิบบี เดย์ หญิงสาวที่ตอนอายุ 8 ปีต้องมาเห็นคนในครอบครัวถูกฆาตกรรมโหด จากภาพยนตร์ระทึก "Dark Places" ซึ่งเป็นบทที่ ชาร์ลีซ รู้สึกเกี่ยวโยงกับตัวเองที่ต้องประสบเหตุการณ์สะเทือนใจ เมื่อครั้งเธออายุ 15 ปี ที่คืนหนึ่งคุณพ่อของเธอกลับบ้านด้วยสภาพเมามาย พูดขู่เอาชีวิตและยิงปืนใส่ห้องนอนของ ชาร์ลีซ คุณแม่ของเธอจึงหยิบปืนมายิงคุณพ่อเสียชีวิต เนื่องจากเป็นการป้องกันตัว จึงทำให้คุณแม่ของนางเอกสาวไม่ถูกตั้งข้อหาใดๆ

แม้สถานการณ์ของ ชาร์ลีซ และ ลิบบี จะต่างกัน แต่นักแสดงวัย 39 ปี ก็เข้าใจความรู้สึกของตัวละคร โดยให้สัมภาษณ์ว่า "ตัวละครที่ฉันแสดงต้องพบเหตุการณ์เจ็บปวดตอนอายุ 8 ปี เรื่องนี้ยังจับตามองด้วยว่าความชอกช้ำนี้ส่งผลอะไรกับเด็กคนหนึ่งบ้าง โดยเฉพาะตอนที่เธออยากจะพูดถึงมัน ตรงนี้มีอะไรบางอย่างที่เชื่อมโยงกับตัวฉัน เป็นอะไรบางอย่างที่ฉันเคยเผชิญในชีวิต ยิ่งเรื่องดำเนินต่อไป สองเรื่องนี้ยิ่งคล้ายกันค่ะ มีการฆาตกรรม (ในภาพยนตร์) ขณะที่เหตุการณ์ของฉันเป็นการป้องกันตัวที่โชคไม่ค่อยดีเท่านั้นค่ะ"

เมื่อปี 2004 ชาร์ลีซ เคยพูดถึงเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นในวัยเด็กว่า "ฉันรู้ว่าหากลูกสาวของฉันต้องอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกัน ฉันก็จะทำแบบเดียวนั้นเหมือนกันค่ะ เหตุการณ์นั้นเป็นส่วนหนึ่งของฉัน แต่มันจะไม่มีทางควบคุมฉันเด็ดขาดค่ะ" ปัจจุบัน ชาร์ลีซ กำลังคบหากับ "ฌอน เพนน์" (Sean Penn) รุ่นพี่ร่วมวงการภาพยนตร์ และได้โน้มน้าวให้ ฌอน จัดการกับปืนที่เขาสะสมไว้ ภายหลังหนุ่มรุ่นใหญ่คนนี้ขายปืนเกือบ 65 กระบอกทิ้งไป และยังนิยามถึงคนที่ทำให้เขาเปลี่ยนใจไม่สะสมอาวุธร้ายไว้ว่า "ผู้หญิงเข้มแข็งคนหนึ่งที่มาจากประเทศแอฟริกาใต้"

Dark Places เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเดียวกัน ที่เขียนโดย "กิลเลียน ฟลินน์" (Gillian Flynn) เจ้าของนิยายเรื่องดัง "Gone Girl" ที่นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วได้รับผลตอบรับในทางที่ดีอย่างล้นหลามเมื่อปี 2014 นักแสดงคนอื่นร่วมแสดง Dark Places เช่น "โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์" (Chloe Grace Moretz) "นิโคลัส โฮลต์" (Nicholas Hoult) "คริสตินา เฮนดริกส์" (Christina Hendricks) โดยภาพยนตร์อาชญากรรมสุดระทึกยังไม่มีวันฉายเป็นทางการ แต่มีวางไว้คร่าวๆ ว่าภายในปีนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การเดินทางของ แดนนี ทอร์แรนซ์ (ยวน แมกเกรเกอร์) ในช่วง 40 ปีต่อมาหลังจากที่เขาพบกับเหตุการณ์สยอง ณ โรงแรมโอเวอร์ลุก ซึ่...อ่านต่อ»