1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไซมอน เล่าความคืบหน้ามหากาพย์ดวงดาว Star Trek 3

ไซมอน เล่าความคืบหน้ามหากาพย์ดวงดาว Star Trek 3

อย่าลืมว่าในช่วงที่ภาพยนตร์สงครามดวงดาวภาคใหม่ "Star Wars: Episode VII - The Force Awakens" ทำให้คอภาพยนตร์จักรวาลตื่นเต้นกันอยู่ ยังมีภาพยนตร์มหากาพย์ดวงดาวอีกเรื่องอย่าง "Star Trek 3" กำลังอยู่ในขั้นพัฒนาบทและพร้อมจะเผยโฉมให้แฟนๆ ได้ยลกันในปี 2016 ส่วนความคืบหน้าของภาพยนตร์ดวงดาวยุคเก๋าเป็นอย่างไรบ้างนั้น นักแสดงบทช่างเครื่อง สก็อตต์ ที่เข้ามาร่วมเขียนบทอย่าง "ไซมอน เพกก์" (Simon Pegg) ขอเล่าความคืบหน้าของภาพยนตร์ภาค 3 ระหว่างประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของตัวเองอย่าง "Mission: Impossible Rogue Nation" ให้ได้ฟังกัน

นอกจากนักแสดงสายขำขันจะยืนยันข่าวลือว่า "ไอดริส เอลบา" (Idris Elba) ที่คุ้นหน้าจากบทบาท นายทวารอารักขาสะพานรุ้งไบฟรอสต์จากเรื่อง "Thor" จะมารับบทวายร้ายในภาคใหม่แล้ว ไซมอน ยังเผยรายละเอียดตัวละครให้ชิมลางกันเล็กๆ น้อยๆ ก่อนด้วยว่า ตัวละครที่ ไอดริส จะเข้ามาแสดงคราวนี้จะเป็นตัวละครใหม่แกะกล่องของแท้ "ไอดริสเป็นนักแสดงที่เก่งมากครับ และเราก็กำลังพยายามเขียนบทเจ๋งๆ ให้เขาแสดงอยู่ครับ ตัวละครนั้นก็จะเป็นตัวละครใหม่ด้วยครับ นี่เป็นภารกิจกินเวลา 5 ปีแล้วเราหลุดออกมาข้างนอกนั่นแล้ว เราไม่จำเป็นต้องกลับไปชนกับตัวละครเดิมๆ อีกครับ เราเลยจะลองทำอะไรแบบนี้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ"

ปี 2016 จะครบรอบ 50 ปีหลังผู้ชมรู้จัก "Star Trek" เป็นครั้งแรก ไซมอน และเพื่อนร่วมเขียนบท "ดัก จอง" (Doug Jung) จึงดึงแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของ Star Trek ยุคเก่าๆ มาด้วย ไซมอน กล่าวว่า "มันเป็นรายการที่น่าทึ่งมากครับตอนที่คุณดูในช่วงนั้น พวกเขามีอุปกรณ์อะไรน้อยมากครับ พวกเรานึกถึง Star Trek ที่ยักษ์ใหญ่ แต่มันเริ่มมาจากการเล่นที่สร้างสรรค์กับกองถ่ายเล็กๆ พร้อมด้วยมนุษย์เก่งๆ และความรอบรู้ครับ เราอยากจะนำจิตวิญญาณแบบนั้นกลับมา และหวังว่าจะสร้างภาพยนตร์ Star Trek สำหรับยุคนี้โดยที่ไม่ลืมว่ามันมีต้นตอมาจากที่ไหนครับ"

Star Trek 3 ยังไม่มีชื่อเป็นทางการ มีแผนฉายวันที่ 8 กรกฎาคม 2016 "หลินอี้ปิน" หรือ "จัสติน หลิน" (Justin Lin) ผู้กำกับที่เคยฝากชื่อไว้กับผลงานซิ่งทะลุนรก "Fast & Furious" มารับหน้าที่กำกับแทน "เจ.เจ. อบรามส์" (J.J. Abrams) ที่หันไปกำกับ Star Wars: Episode VII - The Force Awakens แทน ขณะที่นักแสดงชุดเดิมยังกลับมารับบทเดิม เช่น "คริส ไพน์" (Chris Pine) กลับมารับบท กัปตันเคิร์ก "แซกคารี ควินโต" (Zachary Quinto) รับบท สป็อก และ "โซอี ซัลดานา" (Zoe Saldana) ในบทล่ามสาว อูฮูรา

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»