1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แบรด ชื่นชม แองเจลินา กำกับ By the Sea ได้เฉียบคม

แบรด ชื่นชม แองเจลินา กำกับ By the Sea ได้เฉียบคม

10 ปีหลังจากคู่รักแห่งวงการฮอลลีวูดสาดกระสุนใส่กันในภาพยนตร์เมื่อปี 2005 เรื่อง "Mr. & Mrs. Smith" คราวนี้สองสามีภรรยา "แบรด พิตต์" (Brad Pitt) และ "แองเจลินา โจลี" (Angelina Jolie) หวนคืนจอพร้อมกันอีกครั้งใน "By the Sea" ภาพยนตร์ย้อนยุคที่นำเสนอชีวิตของหนุ่มนักเขียนและสาวนักเต้น แสดงโดย แบรด และ แองเจลินา เป็นคู่สามีภรรยาที่กำลังต้องผจญมรสุมชีวิตคู่ในประเทศฝรั่งเศส งานนี้ แองเจลินา ควบ 3 หน้าที่ ทั้งนักแสดง เขียนบท และกำกับ

By the Sea เปิดกล้องถ่ายทำในช่วงดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ของ แบรด และ แองเจลินา หลังทั้งคู่ลั่นระฆังวิวาห์กันเมื่อเดือนสิงหาคม 2014 ที่ประเทศฝรั่งเศส นักแสดงหนุ่มใหญ่พูดถึงการถ่ายทำครั้งนี้ว่า "มันไม่ใช่วิธีดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ที่ฉลาดล้ำที่สุดเลยครับ แต่ว่านั่นแหละครับ การที่เราต้องต่อสู้สร้างบางสิ่งบางอย่างด้วยกันแล้ว มันมีการอุปมาอุปไมยชีวิตคู่ได้ดีกว่านี้อีกเหรอครับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ตามกระแสการเล่าเรื่องที่มีอยู่ตอนนี้ ออกจะเป็นแนวเฝ้ามองอย่างเงียบๆ แบบมีวุฒิภาวะ ไปยังเรื่องราวของความท้าทายในความรักและความสูญเสียเมื่อเติบใหญ่ครับ"

แล้ว แบรด รู้สึกอย่างไรบ้างที่ต้องแสดงภายใต้การกำกับของ แองเจลินา เรื่องนี้นักแสดงเจ้าเสน่ห์มีแต่คำพูดดีๆ ถึงภรรยาคนเก่งว่า "ไม่เคยคิดเลยครับว่าผมจะรู้สึกสนุกกับการกำกับของภรรยาผมขนาดนี้ เธอแน่วแน่ มีสัญชาตญาณดีเยี่ยม เฉียบคม และผมขอพูดนะครับว่าเธอร้อนแรงมาก ผมเชื่อใจเธอสุดชีวิตเลยครับ" นอกจากนี้นักแสดงรูปหล่อยังอดเปรียบถึงภาพยนตร์เรื่องเก่าที่ทำให้ทั้งสองพบรักกันไม่ได้ว่า "เรื่องนี้ไม่ใช่ Mr. & Mrs. Smith เลยครับ By the Sea เสนอช่วงเวลาที่ความหวานจากการดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์จบลงแล้ว และคู่รักต้องเผชิญหน้ากับความจำเจของชีวิตประจำวัน พร้อมๆ กับต้องรับมือกับความเจ็บปวดจากสิ่งที่มาโดยไม่ได้คาดคิดครับ"

ผลงานกำกับของ แองเจลินา เรื่องก่อนๆ เช่น "In the Land of Blood and Honey" ภาพยนตร์ที่เธอกำกับและเขียนบทเอง ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำประจำปี 2011 ส่วนผลงานกำกับอีกเรื่องอย่าง "Unbroken" ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 สาขา ได้แก่ กำกับภาพยอดเยี่ยม ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม และผสมเสียงยอดเยี่ยม ส่วนเรื่อง By the Sea มีกำหนดเข้าฉายที่ประเทศไทย วันที่ 26 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โรงเรียนสตรีชั้นสูงอนุญาตให้เด็กสาวของครอบครัวที่มีฐานะเท่านั้นถึงสามารถเข้าเรียนได้ อิซซาเบลล่า ยอร์ก (มินาโกะ โคโตบูก...อ่านต่อ»