1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แม็ค ดีใจ พากย์เสียงเจ้าชายน้อย The Little Prince

แม็ค ดีใจ พากย์เสียงเจ้าชายน้อย The Little Prince

"The Little Prince" หรือ "เจ้าชายน้อย" ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันที่สร้างจากวรรณกรรมของ "อ็องตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี" (Antoine de Saint-Exupery) ที่มีผู้คนหลงรักไปทั่วโลก โดยมีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 70 ปี ถูกแปลและตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 250 ภาษาทั่วโลก และได้รับการดัดแปลงเป็นสื่ออื่นๆ มากมายหลายรูปแบบตั้งแต่การ์ตูน ละครเวที อุปรากร ไปจนถึงภาพยนตร์แบบคนแสดง ล่าสุดในปี 2015 เจ้าชายน้อย พร้อมที่จะโลดแล่นบนจอเงินอีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์แอนิเมชัน

The Little Prince ปี 2015 รวมดาราดังทั่วฟ้าฮอลลีวูดมาให้เสียงพากย์ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ "เจฟฟ์ บริดเจส" (Jeff Bridges) ในบทของ คุณลุงนักบิน ผู้มีบุคลิกแปลกๆ อยู่อย่างโดดเดี่ยวแต่มีความทรงจำงดงามที่อยากจะเล่าให้เด็กหญิงข้างบ้านรับรู้ "แม็กเคนซี ฟอย" (Mackenzie Foy) ให้เสียงเป็น เด็กหญิง ผู้ตั้งคำถามกับชีวิตของตนเองบนโลกความเป็นจริง จนกระทั่งเรื่องราวของเจ้าชายน้อยได้เปิดโลกใบใหม่ให้เธอ นักแสดงสาวสวย "ราเชล แมกอดัมส์" (Rachel McAdams) ให้เสียง คุณแม่ ผู้รักและดูแลลูกสาวทุกวิถีทาง นักแสดงรุ่นเล็ก "ไรลีย์ ออสบอร์น" (Riley Osborne) พากย์เสียง เจ้าชายน้อย นอกจากนี้ยังมี "เจมส์ ฟรังโก" (James Franco) "มาริยง โคติยาร์" (Marion Cotillard) และ "พอล รัดด์" (Paul Rudd)

สำหรับฉบับเสียงพูดไทยทาง เอ็ม พิคเจอร์ส ได้ทาบทามให้ผู้ประกาศข่าวสาว "ไบรท์ - พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ" และ "แม็ค - ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์" มาร่วมพากย์เสียง เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดย แม็ค กล่าวถึงการมาพากย์เสียงภาพยนตร์ว่า "เรื่องนี้น้องแม็คพากย์เสียงในบท เจ้าชายน้อย ครับ ก็รู้สึกตื่นเต้นมากเลย เพราะว่าเพิ่งมาพากย์หนังเป็นครั้งแรก แต่ก็สนุกดีครับ ตอนแรกน้องแม็คคิดว่าจะทำได้ไหม แต่พอลองพากย์ดู ก็ทำได้ รู้สึกดีใจมากเลยครับ"

ด้าน ไบรท์ ได้กล่าวถึงการพากย์ภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตว่า "สมัยที่ไบรท์เรียนเอง ก็มีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนกัน พอทางค่าย เอ็ม พิคเจอร์ส ติดต่อให้ไบรท์มาพากย์เสียงหนังเรื่องนี้ก็รู้สึกดีใจมากค่ะ เหมือนได้กลับมาเจอคนรู้จักกันอีกครั้ง คาแรกเตอร์ที่พากย์จะเป็นตัวละครที่เป็น คุณแม่ ค่ะ ในหนังจะเล่าเรื่องผ่านครอบครัว 2 แม่ลูก ตัวคุณแม่นี่เป็นตัวละครที่เข้มงวดมาก จะคอยตีกรอบชีวิตของลูกตลอดเวลา คือวางแผนชีวิตไว้ให้ลูกหมดเลย เพราะว่าความคิดของแม่คือคิดว่าชีวิตของลูกจะเสี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างจะต้องพร้อม และเรื่องราวของ 2 แม่ลูกนี้ ก็จะนำท่านไปสู่วรรณกรรมเรื่อง เจ้าชายน้อย ซึ่งไบรท์เชื่อว่าถ้าพูดถึงวรรณกรรมเยาวชนที่โดดเด่นแล้วก็ถูกพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ก็ต้องยกให้เรื่องนี้ล่ะค่ะ"

The Little Prince หรือ เจ้าชายน้อย ได้ "มาร์ก ออสบอร์น" (Mark Osborne) ที่ฝากผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันไว้แล้วอย่าง "Kung Fu Panda" มานั่งแท่นกำกับ มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 22 ตุลาคม นี้ ในรูปแบบปกติและดิจิทัล 3 มิติ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ 3 สาว ประกอบไปด้วย อาโอโกะ (ฟูมิ นิไคโด) บรรณาธิการสาวในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งที่ต้องส่งต้นฉบับให้ทันก่อนกำหน...อ่านต่อ»