1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โจวซิงฉือ เตรียมกำกับภาพยนตร์กังฟูสุดฮาระดับฮอลลีวูด

โจวซิงฉือ เตรียมกำกับภาพยนตร์กังฟูสุดฮาระดับฮอลลีวูด

นักแสดงฮ่องกง "โจวซิงฉือ" (Chow Sing-Chi) เตรียมเปิดตัวในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดครั้งแรก หลังจากสร้างชื่อในตลาดภาพยนตร์ฝั่งตะวันตกด้วยผลงานตลกที่เขากำกับเองแสดงเองอย่าง "Shaolin Soccer" และ "Kung Fu Hustle" โดยเฉพาะเรื่องหลังที่ประสบความสำเร็จในฐานะภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศที่ทำรายได้สูงสุดในสหรัฐอเมริกาในปี 2005

ขณะนี้ โจวซิงฉือ กำลังเขียนบทภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร และเตรียมจะกำกับด้วยตัวเอง โดยเขายังไม่เปิดเผยชื่อภาพยนตร์ และบอกเพียงแค่ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยฉากต่อสู้ เทคนิคพิเศษ และมุกตลกล้อเลียนแบบเหนือจริงตามแนวถนัดของ โจวซิงฉือ โดยจะมีส่วนผสมของ "Kung Fu Hustle" คละเคล้ากับแอนิเมชันสุดบู๊กลิ่นอายเอเชียอย่าง "Kung Fu Panda"

ในเรื่องนี้ผู้กำกับจะขอกระโดดลงจอไปแสดงเองอีกเช่นเคย โดยประชันบทบาทกับ "แจ็ก แบล็ก" (Jack Black) ดาราตลกจากอเมริกาที่คุ้นเคยกับกังฟูมาบ้าง หลังพากย์เสียงแพนด้า โป จาก Kung Fu Panda นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า โจวซิงฉือ สนใจที่จะทาบทาม "แอนน์ แฮตธาเวย์" (Anne Hathaway) ผู้เคยผ่านบทบู๊ปนขำขันมาแล้วจาก "Get Smart" มาร่วมแสดงด้วย

ก่อนหน้านี้ โจวซิงฉือ เพิ่งถอนตัวจากการกำกับ "The Green Hornet" ที่นำละครชุดทางโทรทัศน์ในปี 1966 นำแสดงโดย "บรูซ ลี" (Bruce Lee) มาสร้างใหม่ เพื่อหันมาทุ่มเทให้ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องนี้ "ถ้าผมกำกับ The Green Hornet ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรจี้เส้นเรื่องนี้ก็จะถูกเลื่อนไปอีก 2 ปี" ดาราตลกหน้าตายกล่าว "ช่วงเวลาในอีก 2 ปีข้างหน้าก็อาจจะไม่เหมาะสมแล้วสำหรับเรื่องนี้ และผมก็ต้องการสร้างเรื่องนี้จากความคิดที่ยังสดใหม่ด้วย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ว่าด้วยการรักษาไว้ซึ่งมิตรภาพที่ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง ผ่านความสัมพันธ์ของชายสองคน ที่ผ่านร้อนหนาว ทุกข์สุข หัวเราะร...อ่านต่อ»