1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หม่ำ ทุ่มทุนพร้อมขนนักแสดงประชันมุกฮาใน วงษ์คำเหลา

หม่ำ ทุ่มทุนพร้อมขนนักแสดงประชันมุกฮาใน วงษ์คำเหลา

"วงษ์คำเหลา" ภาพยนตร์รักที่กลั่นจากความคิดของนักแสดงตลกและผู้กำกับมากฝีมืออย่าง "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา" ที่ทุ่มสุดตัวและเตรียมตัวเตรียมใจที่จะกำกับมากว่า 2 ปี รวมทั้งยังคัดเลือกนางเอกของเรื่องอย่าง "จั๊กจั่น - อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" ด้วยตัวเอง หลังจากทำให้ "แหยมยโสธร" เป็นภาพยนตร์รักระดับรากหญ้าที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะไปทั่วทั้งประเทศมาแล้ว

ฉากสำคัญของภาพยนตร์ ซึ่งเป็นงานเปิดตัว คำเหลามาสเตอร์ การปรับภาพลักษณ์ใหม่ของอัญมณีชื่อดังอย่าง วงษ์คำเหลา ของครอบครัวมหาเศรษฐีตระกูลค้าเพชรระดับพันล้านของ ท่านชายเพชราวุธ (หม่ำ จ๊กมก) ที่ได้สาวสวยอย่าง พิรมน (จั๊กจั่น - อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) เข้ามามีส่วนร่วมเป็นเรี่ยวแรงสำคัญ

พร้อมหน้าพร้อมตากันกับเหล่าสมาชิกในตระกูลวงษ์คำเหลา ซึ่งประกอบด้วย ท่านปู่พรจรัส (สมเล็ก - สมชาย ศักดิกุล) คุณหญิงแม่พราวพิลาศ (แดง - ฉันทนา กิติยพันธ์) หญิงใหญ่พลอยวรินทร์ (แวววาว จ๊กมก) หญิงเล็กพราวแพรว (ฮาย - อาภาพร นครสวรรค์) น้องเล็กประจำตระกูลอย่าง จูเนียร์ (เหลิม - เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง) ผักบุ้ง (อรชร เชิญยิ้ม) สาวใช้ประจำตัวของหญิงเล็ก พร้อมด้วยแขกคนสำคัญของตระกูลอย่าง หญิงนุช (ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์ บุตรพรม) และ ท่านเป้า (แจ้ง - อนุวัฒน์ ทาระพันธ์) รวมทั้ง คุณแม่ของพิรมน (อูม - วิยะดา อุมารินทร์) ที่ต่างมาให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย

ด้วยรายละเอียดความพิถีพิถันของฉากนี้ทำให้ต้องใช้เวลาถ่ายทำถึง 24 ชั่วโมงเต็ม เหล่านักแสดงทั้งหมดต้องมาเตรียมตัวแต่งหน้าทำผมตั้งแต่ตี 4 และถ่ายทำจนถึงช่วงดึก โดยแต่ละคนต่างพกเรี่ยวแรงมากันอย่างเต็มที่ เพราะเป็นฉากที่เต็มไปด้วยสีสันแพรวพราวของการรวมเหล่านักแสดงฮาระดับขั้นเทพมารวมตัวกัน เพื่อร่วมกันยิงมุกในฉากสำคัญ แม้แต่นางเอกสาวหน้าหวานอย่างสาวจั๊กจั่นที่เห็นสวยๆ อย่างนี้มุกพราวไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว ถึงขนาดผู้กำกับพระเอกของเรื่องอย่าง หม่ำ นั่งไม่ติด ต้องลุกมาจากมอนิเตอร์ มาร่วมเสริมมุกเติมความคิดสารพัดฮาเลยทีเดียว ซึ่ง หม่ำ พูดถึงการถ่ายทำในฉากนี้ว่า

"ก็เป็นฉากที่สำคัญมากๆ ฉากหนึ่งในหนังเลยครับ เพราะว่าเป็นฉากที่เหล่านักแสดงหลักทั้งหมดเข้ากันครบถ้วน และแน่นอนว่าเมื่อใดก็ตามที่นักแสดงทั้งหมดมาเข้าฉากพร้อมกัน หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าท่านที่มีฝีไม้ลายมือในการปล่อยมุกเรียกเสียงฮาในระดับขั้นเทพมารวมตัวกัน ก็คงจะเกิดอะไรขึ้นไม่ได้นอกจากความฮาครับ รวมทั้งการเทกและมุกใหม่ที่ไม่ซ้ำเดิมจะถูกจัดมาให้สาแก่ใจอย่างทันท่วงที

ต้องยกความดีให้กับนักแสดงทุกท่านทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นใหม่ รุ่นเล็ก ไม่ว่าจะเป็นแม่แดง แม่อูม พี่สมเล็ก ฮาย ตุ๊กกี้ แวววาวน้องผมเอง เฉลิม แจ้ง อรชร หรือแม้แต่นางเอกสาวสวยอย่าง น้องจั๊กจั่น ที่ต่อไปเราคงเรียกเธอกันว่า จั๊กจั่น จ๊กม๊ก เดี๋ยวนี้เขาเริ่มปล่อยมุกแพรวพราวมาก และสามารถรับมุกเราได้แทบทั้งหมด นางเอกของผมคนนี้เขาเก่งมากเลยครับ นักแสดงในเรื่องทุกคนน่ารักมากๆ รับรองว่าหนังรักไฮโซเรื่องวงษ์คำเหลานี้ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง สู้หนังรักบ้านๆ อย่างแหยมยโสธรได้แน่นอนเลยครับ"

งานนี้ผู้กำกับ หม่ำ สั่งให้ใช้กล้องถ่ายทำถึง 2 ตัว ติดอุปกรณ์เครนเพื่อให้เห็นบรรยากาศของฉากในงานที่คราคร่ำไปด้วยแขกเหรื่อ มีการตบแต่งเครื่องเพชรแสดงทั่วบริเวณงาน ซึ่ง หม่ำ ระดมทีมงานกว่า 100 ชีวิต นักแสดงสมทบกว่า 300 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมนักดนตรีเครื่องสายมืออาชีพ และการแสดงของเหล่านางแบบที่ถูกทาสีทองอร่ามไปทั่วทั้งตัว จะอลังการแค่ไหน ติดตามชมได้ 11 มิถุนายน นี้ ที่โรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อาร์เธอร์ เฟล็ก (วาคีน ฟีนิกซ์) ผู้ชายที่ต้องใช้ชีวิตฟันฝ่าในสังคมที่มีความแตกแยกในก็อตแธม เขาเป็นตัวตลกรับจ้างรายวัน ซ...อ่านต่อ»