1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พิ้งกี้ ด่าเก่ง ปากจัด พลิกบทบาทในภาพยนตร์ ทาสรักอสูร

พิ้งกี้ ด่าเก่ง ปากจัด พลิกบทบาทในภาพยนตร์ ทาสรักอสูร

"ทาสรักอสูร" ภาพยนตร์รักโหดมันฮาจากค่ายใบโพธิ์ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยฝีมือการกำกับของ "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา" ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ หม่ำ ขอควบหน้าที่ทั้งผู้กำกับและนักแสดงนำอีกเช่นเคย โดยประกบคู่กับ "พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช" ที่ หม่ำ ดึงตัวมาร่วมงานด้วยกันเป็นครั้งแรก ส่วนที่มาของภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ เจ้าตัวบอกว่ามาจากการที่เขาชอบละครหลังข่าวและภาพยนตร์ของ "เปี๊ยก - พิศาล อัครเศรณี" เจ้าของตำนานตบจูบนั่นเอง

หม่ำ เล่าถึงความคิดที่อยากจะทำภาพยนตร์แนวนี้ว่า "ผมคิดไว้นานแล้วว่าอยากจะทำหนังรักสักเรื่อง เราเคยทำหนังรักแบบคุณชายมาแล้วใน วงษ์คำเหลา เราเคยทำหนังรักบ้านๆ ใน แหยมยโสธร มาแล้ว ก็เลยคิดหาสไตล์ใหม่ ออกแนวล้อละครหลังข่าวหน่อยในแนวรักโหดๆ มีแอ็กชัน มีเลิฟซีน มีดรามา มีซึ้ง ต้องครบรส ก็เลยไปเปิดหนังเก่าๆ ดู ไปเจอหนังพี่เปี๊ยก พิศาล ก็เลยปิ๊งไอเดียน่าเอามาทำมาก ก็เลยกลายเป็นเรื่อง ทาสรักอสูร ขึ้นมา"

ตลกมากความสามารถเล่าถึงตอนที่นำบทไปเสนอต่อ "เสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ" นายใหญ่ของค่ายใบโพธิ์ว่า "ตอนไปเสนอเสี่ยเจียง เสี่ยบอกโอเคทำเลย เสี่ยชอบอยู่แล้วแบบนี้ เสี่ยเห็นชื่อแล้วถามว่าเป็นหนังชีวิตหรือเปล่า ผมบอกไม่ๆ เป็นหนังตลก ดรามา มีโรแมนติกด้วย เนื้อเรื่องอาจมีอิงจากในละครบ้าง แต่ผมจะเล่าใหม่ในทางของผม จงลืมตบจูบที่คุณเคยเห็น เพราะเรื่องนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน"

หม่ำ เผยถึงการร่วมงานกับนางเอกสาว พิ้งกี้ ว่า "แล้วในเรื่องนี้ก็ได้พิ้งกี้มาเป็นนางเอกให้ พอดีเขาเป็นเพื่อนกับลูกสาวผม ตอนคิดจะทำเรื่องนี้ก็คิดว่าจะไปหาใครมาดีนะ ลูกสาวก็มาบอกว่าพ่อลองคุยกับพิ้งกี้ไหม เราก็บอกว่าต้องบอกไปนะว่าจะมาเล่นต้องเจอตบจูบ ต้องเล่นเป็นคนหยาบคาย หยาบกระด้าง เขาจะยอมหรือเปล่า แต่คุยไปคุยมาเขาก็โอเค ยอมมาเล่นสบายๆ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าผมคงต้องลำบากใจตอนฉากเลิฟซีนแน่ๆ เพราะผมเป็นคนขี้อาย เล่นเลิฟซีนแล้วมันยังไงไม่รู้"

ด้านนักแสดงสาวหน้าคมบอกสาเหตุที่ตกลงปลงใจมาเล่นภาพยนตร์ เพราะว่าชอบผลงานของ หม่ำ มานานแล้ว และอีกอย่างคือรู้จักกับ "เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา" ลูกสาวของตลกมากฝีมือคนนี้ "คือน้องเอ็มลูกสาวพี่หม่ำเป็นเพื่อนกับกี้ เขามาชวนว่ามาเล่นหนังของพ่อเราไหม ชื่อเรื่อง ทาสรักอสูร ต้องเล่นคู่กับพี่หม่ำ เขาก็บอกเราว่าเป็นหนังรักฮาๆ อารมณ์ตบจูบๆ เหมือนละครอาเปี๊ยก พิศาล คือแค่ได้ยินชื่อเรื่องก็เห็นภาพแล้ว กี้ก็ตอบรับเล่นเลย ไม่คิดมาก รู้สึกดีใจค่ะ เคยร่วมงานกันตอนที่กี้ยังเด็ก เวลาผ่านไป ได้มาเล่นคู่กัน ชอบหนังสไตล์พี่หม่ำอยู่แล้ว ก็ขอบคุณที่พี่หม่ำเลือกมาเล่นเรื่องนี้"

พิ้งกี้ เล่าบทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้ว่า "ในเรื่องนี้กี้ก็พลิกคาแรกเตอร์เลย อย่างนางเอกในละครจะพูดเรียบร้อยมาก แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ เราจะเป็นคนด่าเก่ง ปากจัด นึกอะไรมาด่าได้ด่าหมด ส่วนเรื่องเลิฟซีน เรื่องตบจูบ ตอนแรกที่พี่หม่ำบอกว่าต้องมีตบจูบ ต้องมีเลิฟซีนนะ ตอนแรกก็กลัวว่าจะเหมือนเลิฟซีนใน จันดารา หรือเปล่าแต่ไม่ใช่อย่างนั้น คือเวอร์ชันของพี่หม่ำ ลองคิดถึงฟีลนางเอกแบบสมัยก่อนที่โดนพระเอกฉุดกระชากลากถูไปอยู่ในเกาะ คือจะคล้ายๆ แบบในละคร แต่วิธีการเล่าจะแตกต่าง จะเป็นวิธีการแบบพี่หม่ำ รับรองว่าไม่เหมือนตบจูบเรื่องไหนๆ ต้องไปดูกันนะคะ ทาสรักอสูร ค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»