1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หม่ำ ดึงเอกลักษณ์บ้านเกิดสุดอลังการใส่ แหยมยโสธร 2

หม่ำ ดึงเอกลักษณ์บ้านเกิดสุดอลังการใส่ แหยมยโสธร 2

ผู้กำกับอารมณ์ดี "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา" สั่งเนรมิตฉากประเพณีบุญบั้งไฟของจังหวัดยโสธร ให้อลังการสมกับเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ประจำจังหวัด พร้อมขนนักแสดงเข้าฉากสร้างความสนุกสนานกันพร้อมหน้า อาทิ "นงนุช สมบูรณ์" หรือ "เจเน็ต เขียว" "ดิม - หรินทร์ สุธรรมจรัส" "เอ็ม - บุษราคัมย์ วงษ์คำเหลา" "มิกซ์ - เพทาย วงษ์คำเหลา" "กอล์ฟ - จรณ์ วงษ์คำเหลา" และ "ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์ บุตรพรม" ใน "แหยมยโสธร 2" ภาคต่อของภาพยนตร์รักสุดฮาระดับรากหญ้า ซึ่ง หม่ำ กล่าวถึงฉากสำคัญนี้ว่า

"ซีนนี้ก็เป็นซีนงานประเพณีบุญบั้งไฟของจังหวัดยโสธร คือใน แหยม ภาคแรกมันไม่มีฉากนี้ แต่พอเราทำภาค 2 ก็อยากให้มี เพราะมันเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่มากของจังหวัด ก็รู้สึกภูมิใจครับที่ได้ทำ ฉากนี้ทางทีมงานก็ช่วยกันเนรมิตได้ยิ่งใหญ่มาก มีนักแสดงประกอบร่วมเข้าฉากกว่า 200 คน ซึ่งรวมถึงขบวนแห่บั้งไฟด้วย ซึ่งมันเป็นฉากที่ย้อนกลับไปเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ความยิ่งใหญ่ของงานก็จะประมาณนี้แหละ มันเป็นบรรยากาศเก่าๆ ตอนผมเป็นเด็กซึ่งผมพอจำได้

แต่ก่อนงานบั้งไฟก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรมากมาย เพราะแต่ก่อนมันเป็นอำเภอเล็กๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับอุบลฯ ซึ่งตอนนั้นถ้าเปรียบเทียบก็คงใหญ่กว่านี้แค่หน่อยเดียว ซึ่งผมก็รู้สึกดีใจมากที่ได้มาถ่ายทำที่บ้านเกิดของตัวเอง แล้วอีกหนึ่งไฮไลต์ของฉากนี้ก็จะเป็นฉากที่พระเอก คือ คุณดิม แทททู คัลเล่อร์ มาร้องเพลงจีบนางเอกซึ่งเป็นลูกสาวผม ซึ่งดิมเขาก็จะเต้นท่ากวนๆ ประชดประชันผม เพราะในเรื่องผมไม่ชอบขี้หน้าพระเอกเท่าไร ก็เป็นอีกหนึ่งฉากที่ยิ่งใหญ่ด้วย สนุกสนานมีเสียงฮาด้วยอย่างแน่นอนครับผม"

แฟนภาพยนตร์ที่อยากชมความยิ่งใหญ่ในฉากงานประเพณีบุญบั้งไฟที่ หม่ำ และทีมงานได้ช่วยกันสร้างสรรค์ได้ใน แหยมยโสธร 2 เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อ ชินอิจิ (คัปเป ยามากุจิ) ได้มีโอกาสออกทริปทัศนศึกษาที่ รัน (วาคานะ ยามาซากิ) เฝ้ารอมานาน พร้อมกับเพื่อนๆ ที่เมือง...อ่านต่อ»