1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คลุกวงใน ตูน ผ่านสารคดี 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

คลุกวงใน ตูน ผ่านสารคดี 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

"2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว" ภาพยนตร์คลุกวงในตลอด 55 วัน ของโครงการก้าวคนละก้าวที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ภาพจากกล้องตัวเดียวของทีมงานที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหน จะเปิดเผยให้ได้ชมกัน เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำความดี ด้วยการบริจาคเงินเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อาคารหลังสุดท้ายที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช

"ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย" นักร้องนำวง "บอดี้สแลม" (Bodyslam) ซึ่งวิ่งรับบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าว กล่าวว่า "ในนามโครงการก้าวคนละก้าว ผมคงไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถตอบแทนน้ำใจของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมก้าวไปด้วยกันจนสามารถระดมเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งกว่า 1,400 ล้านบาท เหนือสิ่งอื่นใดคือกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยทุกๆ คนที่ทำให้โครงการก้าวคนละก้าวประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย และเพื่อเป็นการขอบคุณ ผมและทีมก้าวคนละก้าวได้ร่วมกับจีดีเอช ทำภาพยนตร์คลุกวงใน เรื่อง 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่พี่น้องชาวไทยทุกคน เพื่อสร้างและสานต่อแรงบันดาลใจในการทำความดีเพื่อผู้อื่น"

ศิลปินหนุ่มพูดถึงเนื้อหาในภาพยนตร์ว่า "จะเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของผมและทีมงานก้าวคนละก้าวตลอดโครงการ ซึ่งมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง พวกเราหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนได้ลุกขึ้นมาทำตามความฝันได้เริ่มดูแลสุขภาพของตัวเองและได้รับพลังงานดีๆ ที่จะทำสิ่งดีๆ ทั้งเพื่อตนเอง และเพื่อผู้อื่นต่อไป หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกของผม ก็อยากเป็นพระเอกพันล้านกับเขาบ้าง เพื่อจะได้นำเงินไปช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสและเพื่ออาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ครับ"

"ไก่ - ณฐพล บุญประกอบ" ผู้กำกับภาพยนตร์ รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทำงานในเรื่องนี้ "ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมทำงานโปรเจกต์หนังเรื่องนี้ เป็นการบันทึกเรื่องราวจากเหตุการณ์จริง การวิ่งของพี่ตูนจากเบตงถึงแม่สาย มันเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำ เป็นงานที่ท้าทายผมมาก เพราะเป็นภาพยนตร์ที่มีความผูกพันต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศและยังฉายในโรงภาพยนตร์ ความพิเศษของหนังเรื่องนี้เป็นการเรียบเรียงภาพเหตุการณ์ต่างๆ บทสนทนาระหว่างเพื่อนๆ การพูดคุยกับครอบครัว ความประทับใจตลอดเส้นทางการวิ่ง ให้ผู้ชมได้รับรู้ในแง่มุมที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน 55 วันของการวิ่งเป็นประสบการณ์ และความทรงจำที่ดีสำหรับผม หนังที่ให้พลังงานดีๆ กับเราตลอดการทำงาน ในมุมของคนทำหนังผมก็แค่หวังว่า หนังเรื่องนี้จะสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจบางอย่างให้กับผู้ชมครับ"

เปิดให้ชมภาพยนตร์ 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 720,000 ที่นั่ง ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์และโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ซีเนม่า ตั้งแต่วันที่ 6-16 กันยายน 2561 ฉายวันจันทร์-ศุกร์ จำนวน 1 รอบ และฉายวันเสาร์-อาทิตย์ จำนวน 2 รอบ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หนุ่มสาวคู่หนึ่งกำลังคิดที่จะซื้อบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ของพวกเขาด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไปบริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ พบ...อ่านต่อ»