1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปอย คว้าโอกาสแสดงฉากต่อสู้ใน The Lady Enforcer

ปอย คว้าโอกาสแสดงฉากต่อสู้ใน The Lady Enforcer

"ปอย - ตรีชฎา เพชรรัตน์" เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องในวงการบันเทิงต่างประเทศ ล่าสุดได้ฝากผลงานภาพยนตร์ไว้ในเรื่อง "The Lady Enforcer" โดย ปอย เล่าว่า "ฟีดแบ็กดีมากค่ะ คือมันก็เป็นหนังเรื่องแรกของปอยที่ทางจีนกับฮ่องกงที่ปอยมีบู๊ มีแอ็กชัน คนก็บอกว่าจริงๆ แล้วปอยก็บู๊ได้ แต่จริงๆ อยากจะบอกว่าตอนบู๊ ค่อนข้างเจ็บตัวเหมือนกัน ตอนแรกเขาก็มีสตันต์ให้เรานะคะ แต่ว่าพอปอยลองเล่นดูปรากฏว่าผู้กำกับคิวบู๊เขาบอกว่าโอเค ก็เล่นได้ ลองเล่นดีไหม แล้วปอยลองเล่นปรากฏว่ามันพอดีได้ แล้วสตันต์เองก็หุ่นแบบตัวใหญ่มาก อาจจะไม่ค่อยเข้ากันค่ะ เขาก็เลยให้ปอยลองเล่นเอง แต่ว่าการเล่นบทบู๊มันดีอย่างก็คือทำให้ปอยรู้สึกว่าได้เรียนรู้การป้องกันตัวเอง มันก็ดีเหมือนกันค่ะ"

เจ้าตัวแง้มว่ากำลังจะมีภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องกับทางประเทศจีน "เดี๋ยวจะมีอีกเรื่องหนึ่งที่กำลังจะถ่ายทำเร็วๆ นี้ค่ะ จะเป็นเรื่องจีนโบราณกำลังภายใน ซึ่งอันนี้ก็ได้เป็นบู๊ในแบบโบราณ สะบัดผ้า ดีดเข็มค่ะ ประมาณนั้นเลยค่ะ จอมยุทธ์หญิง เรื่องที่จะได้เล่น เรื่องกำลังภายในโบราณเนี่ย เป็นเพราะว่าเขาเห็นผลงานเราอันนี้ด้วยค่ะว่าเราก็เล่นได้ค่ะ จริงๆ เขาติดต่อเรามานานแล้ว แต่ว่าเขาไม่ได้ฟีดแบ็กกลับมา แต่จนกระทั่งพอเขาเห็นออกไปค่ะ เขาคอนเฟิร์ม" ก่อนจะบอกว่าติดใจการแสดงบทต่อสู้ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด "คือถามว่าปอยชอบไหม ปอยชอบมากค่ะ แต่ว่าเดี๋ยวก็ต้องดูอีกทีว่าปอยจะทำออกมาในระดับเลเวลที่คนดูชอบขนาดไหน แต่ว่าปอยก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ"

จากกระแสตอบรับของภาพยนตร์ ทำให้ ปอย มั่นใจเรื่องการแสดงฉากต่อสู้มากขึ้น "มั่นใจมากขึ้นค่ะ จริงๆ แล้วคือตัวเราเองก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ว่าคนตัดต่อหรือว่าผู้กำกับคิวบู๊เนี่ยเป็นส่วนหลักมากๆ ที่เป็นคนดีไซน์ท่าทางให้กับเรา แล้วก็ขั้นตอนการตัดต่อยังไงให้เราเนี่ยเข้ากับสตันต์ได้ด้วยก็สำคัญค่ะ เรื่องต่อไปคือปอยต้องเข้าไปเรียนเลยค่ะ ก็คือจะต้องไปเรียนรำดาบค่ะ ที่จะต้องไปเรียนที่ปักกิ่งค่ะ ต้องไปอยู่ที่นั่น 3 อาทิตย์ค่ะ หยุดวันอาทิตย์วันเดียวค่ะ ต้องเรียนทุกวันจันทร์ถึงเสาร์ค่ะ ปอยก็ยังไม่หยุดเรียนภาษาจีน แล้วก็จริงๆ ภาษาอังกฤษปอยก็ยังเรียนตลอดเวลาอยู่นะคะ ก็เรียนทุกครั้งที่มีเวลาแล้วก็มีโอกาสค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ริก (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุด...อ่านต่อ»