1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หน่อง กวาง เดวิด เล่าเรื่อง แช่ง หลอนกระชากจิต

หน่อง กวาง เดวิด เล่าเรื่อง แช่ง หลอนกระชากจิต

ถ่ายทำเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ "แช่ง" ภาพยนตร์แนวสยองขวัญฝีมือการกำกับของ "จ้อย - จิต กำเหนิดรัตน์" นำแสดงโดย "เดวิด อัศวนนท์" "กวาง - วรรณปิยะ ออมสินนพกุล" "ชิน - ชินวุฒ อินทรคูสิน" "เพ้นท์ - กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช" "หน่อง - ธนา ฉัตรบริรักษ์" "จอย - พ.ต.ท.หญิง นุชพัชร วงษ์สุวรรณ" "บ๊อบบี้ - นิมิตร ลักษมีพงศ์" "เชน - อัฒรุต คงราศรี" โดยภาพยนตร์จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ตอนย่อย ได้แก่ ตอนที่หนึ่งคือ วิปลาส ตอนที่สองคือ แทททู และ ตอนที่สามคือ เมียแช่ง ซึ่งภาพยนตร์จะมีกำหนดเข้าฉายในช่วงต้นปี 2562

จอย เล่ารายละเอียดว่า "ในหนังเรื่อง แช่ง มันจะมีทั้งหมด 3 เรื่องเล็กค่ะ เรื่องแรกก็จะเป็น วิปลาส ค่ะ แล้วก็เรื่องที่สองก็จะเป็น แทททู ค่ะ แล้วก็เรื่องที่สามก็จะเป็น เมียแช่ง ค่ะ ก็จะมี จอย หน่อง เชน แล้วก็ บ๊อบบี้ ค่ะ พวกเราทั้งหมดทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง วิปลาส นะคะ ซึ่งก็มีโดนน้ำป่ากันด้วย มีโดนฝนตกตลอด แล้วก็ทุกคนทำงานแบบสุดยอดจริงๆ" หน่อง เสริมว่า "ก็คือเล่นคู่กับพี่จอยครับ เป็นเหมือนกับหนุ่มออฟฟิศคนหนึ่งที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรครับ แล้วอยู่มาวันหนึ่งมาโดนแช่ง พอตื่นมาคือ 3 วันก่อนหน้านั้นจำอะไรไม่ได้เลย สืบไปสืบมาก็รู้ว่าถูกเมียแช่ง ต้องไปแก้ว่าเขาทำอะไรเราบ้าง ต้องแก้ยังไงบ้าง"

กวาง พูดถึงบทบาทที่ได้รับในตอน แทททู เรื่องราวของหนุ่มช่างสักกับคนรักว่า "ภาคของกวางเป็น แทททู ค่ะ ตัวละครหลักๆ ก็คือจะมีเพ้นท์ แล้วก็จะมีพี่ชินที่เล่นเป็นเฟร็ดดี้ ก็คือเฟร็ดดี้กับกวางเป็นคู่รักกัน แล้วก็อย่างกวางจะเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ที่ค่อนข้างจะหว่านเสน่ห์ให้ผู้ชายไปทั่ว คือพี่ชินเขาก็จะมีความหวงเรามาก จริงๆ เรากับเขาก็มีความสัมพันธ์แบบออนๆ ออฟๆ แล้วเราก็ไปทำให้เขาตกหลุมรักเรา แล้วก็เกิดเรื่องราวขึ้นมาที่ทำให้พี่ชินต้องมาแช่งเรา"

เดวิด กล่าวว่าในส่วนที่ตนเองแสดงนั้นมีความแตกต่างจากภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องอื่นๆ "ในตอน วิปลาส นี่มันจะเป็นแนวซีเอสไอหน่อยๆ นะครับ เป็นแนวสืบสวนสอบสวนนะครับ จะเป็นยุคๆ หนึ่งที่มันเป็นแนวพีเรียดหน่อยๆ มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในหมู่บ้านหนึ่งที่มีการตาย มีการหายตัวไปของชาวบ้านนะครับ แล้วก็บาทหลวงคนนี้เขามาถึงหมู่บ้านนี้ ก็เลยเริ่มมีการสืบสวนสอบสวน การตามล่าสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เลยไม่ใช่แค่เป็นผี ปีศาจ สัตว์ประหลาดอะไรธรรมดาทั่วไป มีการไล่ล่า มีการใช้ตรรกะในการคิด ก็จะมาแนวนี้หน่อยๆ ฮะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องลาออกจากงานมาอยู่บ้านเพื่อเลี้ยงลูก ในขณะที่สามีออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แต่การเป็นแ...อ่านต่อ»