1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แจ๊ส เปลี่ยนแนวเป็นนักฆ่าใน มือปืน/โลก/พระ/จัน/2

แจ๊ส เปลี่ยนแนวเป็นนักฆ่าใน มือปืน/โลก/พระ/จัน/2

นักแสดงตลกชื่อดังขวัญใจเด็กแนว "แจ๊ส ชวนชื่น" หรือ "ผดุง ทรงแสง" อึ้งจุกอกจนพูดไม่ออกเมื่อผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ "มือปืน/โลก/พระ/จัน/2" ผลงานการสร้างของค่ายพระนครฟิลม์ กำกับการแสดงโดย "ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค" กล้าเสี่ยงจับเอาตลกหน้าเป็นมาแปลงร่างให้กลายเป็นนักฆ่ามาดขรึม ที่แม้แต่เจ้าตัวเองยังเอ่ยปากว่าผู้กำกับเรื่องนี้ช่างกล้า โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในทุกโรงภาพยนตร์ วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 นี้

แจ๊ส เล่าว่า "ก่อนที่จะคุยอะไรผมขอออกตัวแบบไม่ได้อวยก่อนเลยนะครับ ส่วนตัวแล้วผมเองเป็นแฟนคลับของพี่ต้อม หนังของเขาผมดูเกือบทุกเรื่องที่มีโอกาส ผมชอบแนวคิดการทำงานของพี่เขา ผมว่ามันเจ๋งดีแต่ก็ไม่คิดว่าวันหนึ่งตัวเองจะมีโอกาสมาร่วมงานด้วย มันคือฝันที่เป็นจริงสำหรับผมเลยนะ ตอนที่ทีมงานติดต่อมาเล่าเรื่องคราวๆ ว่าผมต้องเป็นนักฆ่ามือสังหาร ผมก็ยังนึกว่าบทบาทของตัวเองก็คงจะเป็นประมาณนักฆ่าตลกๆ ตามสไตล์ของผม แต่พอมาคุยกับผู้กำกับแล้วมันไม่ใช่เลยครับ ทุกอย่างมันตรงกันข้ามกับที่ตัวเองคิดและจินตนาการเอาไว้ในหัวทุกอย่าง เพราะเรื่องนี้เขาไม่ได้ต้องการให้ผมตลกในแบบที่เคยเป็นมา ทางผู้กำกับเขาบอกว่าต้องการให้ผมดูนิ่งๆ ขรึมๆ เป็นมือสังหารที่ดูแล้วสมกับเป็นมือสังหารจริงๆ พอได้ยินแบบนี้ผมก็รู้สึกว่างานเข้า ผมต้องมานั่งทำการบ้านใหม่หมด ปรับวิธีคิดของตัวเองใหม่"

ตลกหนุ่มเผยว่า "ในเรื่องผมต้องรับบทเป็นมือสังหารที่มีดาบซามูไรเป็นอาวุธประจำตัว ลุกส์ก็จะต้องนิ่งขรึม ไม่พูดมาก ไม่โวยวายเหมือนงานแสดงเรื่องอื่นๆ จะว่ายากมันก็ยากนะ แต่ลึกๆ แล้วผมก็ชอบ เพราะมันเป็นอะไรที่ไม่เคยเล่นมาเลยจริงๆ ทำงานช่วงแรกๆ มันก็ต้องมีการปรับตัว สไตล์ตลกอย่างพวกผมส่วนใหญ่จะเล่นสดเยอะ ส่งมาแบบไหนก็ส่งกลับแล้วอัดเพิ่มเข้าไปอีก แต่ในเรื่องนี้ไม่ใช่ ต้องนิ่งดูมีมาด ผมก็แอบถามผู้กำกับนะว่านึกยังไงถึงเอาผมมาเล่นแบบนี้ พี่เขาบอกว่าอยากปรับภาพผมใหม่ให้มันดูมีอะไรมากขึ้นและเชื่อว่าผมน่าจะทำได้ พูดมาขนาดนี้ผมก็ปลื้มที่พี่เขามีความมั่นใจในศักยภาพของเรา ผมก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดและหวังว่าคนดูจะชอบ เพราะถึงแม้ว่าตัวละครที่ผมรับอาจจะไม่ใช่ในแบบที่คุณคุ้นตากัน แต่รับประกันได้ครับว่าขำกันอย่างแน่นอน"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เด็กคนหนึ่งจากต่างดาว ได้มาอยู่บนโลกคล้ายๆ กับเหตุการณ์การกำเนิดซูเปอร์แมน หากแต่เด็กคนนี้ไม่ได้มาดี เขามีนิสัยที่ชั่วร...อ่านต่อ»