1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไมค์ ตื่นเต้นเล่น The Misfits กับ เพียร์ซ บรอสแนน

ไมค์ ตื่นเต้นเล่น The Misfits กับ เพียร์ซ บรอสแนน

หลังจากมีผลงานที่ประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหนุ่มหล่อมากความสามารถ "ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" ก็ได้ประเดิมผลงานภาพยนตร์ในฮอลลีวูดเต็มตัวครั้งแรกกับ "The Misfits" โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ไมค์ แสดงร่วมกับนักแสดงหนุ่มขวัญใจผู้ชมทั่วโลกอย่าง "เพียร์ซ บรอสแนน" (Pierce Brosnan) ตำนานสายลับชื่อก้องโลกในบท เจมส์ บอนด์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับเลยว่ารู้สึกตื่นเต้น ประหม่า และกดดันมาก

ไมค์ เผยว่า "วันแรกก็ตื่นเต้นนะครับ เหมือนเป็นเด็กใหม่ในวงการ คือเจอเขาแล้วเหมือนเวลาเราไปพิพิธภัณฑ์ที่เราเจอรูปโมนาลิซา เหมือนไม่ใช่ความเป็นจริงและเขาหล่อมาก โดยส่วนตัวชอบบทเพราะมีความใกล้เคียงกับตัวเอง เป็นตัวละครที่ชอบเกี่ยวกับเทคโนโลยี และก็ขี้เล่นหน่อยๆ ซีนส่วนใหญ่จะประกบกับเพียร์ซ บรอสแนน ค่อนข้างเยอะ ตอนแรกคิดว่าจะเกร็งมากกว่านี้ เข้าไปตื่นเต้นก็ถามว่าปกติมีลืมบทกันบ้างไหม เขาบอกว่าก็ต้องมีแน่นอนอยู่แล้ว เราก็โล่งสบายใจ และเขาก็ชวนเราคุยบ่อยๆ เหมือนกับว่ามีบางซีนที่เราก็คิดบทกันเองด้วย ประหม่าแน่นอนครับ เพราะว่าบางทีก็นั่งเอ๋อเผลอมองเขาอย่างเดียวแล้วก็ลืมบทตัวเอง เราก็จะเกร็งๆ กดดัน"

นักร้องหนุ่มเล่าว่ามีส่วนที่ต้องปรับการแสดงบ้าง "การแสดงก็มีปรับบ้าง เพราะว่าด้วยความที่เป็นหนังและเป็นหนังฮอลลีวู้ด การเล่นจะไม่เยอะ และจะมีคอเมดีค่อนข้างเยอะ คอเมดีก็จะต่างจากเอเชียหน่อยๆ เรื่องนี้ผมไม่บู๊ครับ ไม่ค่อยมีบู๊เท่าไร จะมีบ้างนิดๆ หน่อยๆ ส่วนใหญ่บทจะเยอะมาก ก็นั่งอ่านเป็นวันๆ เลย" โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ไมค์ บอกว่าใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 20 กว่าวัน "ประมาณ 20 กว่าวัน ตอนนี้เขาอยู่ในขั้นตอนของโพสต์โปรดักชัน คาดว่าน่าจะฉายอันนี้ไมค์ไม่ค่อยรู้รายละเอียดดีเทล แต่ถ้าพูดถึงโพสต์โปรดักชันเสร็จประมาณเดือน 6 ก็น่าจะปลายปี หรือไม่ก็ต้นปีหน้า คาดว่าจะได้เห็นกันในทุกๆ โรงภาพยนตร์ทั่วโลก ไทยด้วย เป็นหนังเหมือนหนัง Ocean's Eleven กลุ่มคนที่ไปปล้น แนววางแผน ซึ่งผมก็จะเป็นตัววางแผน ตัวเด็กเนิร์ดในเรื่อง"

สำหรับประเด็นที่หลายเสียงเล่าลือกันว่าหนุ่มคนนี้ได้รับค่าตัวสูงมากจากการแสดงเรื่องนี้ เจ้าตัวก็แจงว่า "ไม่ๆ ค่าตัวบ้านๆ อันนี้เป็นเรื่องของเอเจนต์ที่เขาคอยติดต่อหางาน พอถ่ายเสร็จแล้วเราได้ดูฟุตเทจของหนัง ทุกคนหายเหนื่อย นักแสดงทุกคนดีใจ เพราะว่ามันมีเลี้ยงปิดกล้องแล้วเขาเอาที่เขาตัดต่อมาให้ดู หน้าตาพอได้อยู่ครับในเรื่อง (หัวเราะ) พอหล่ออยู่เข้ากล้อง ถึงแม้ไม่ค่อยจะแต่งหน้าเท่าไร" นักแสดงหนุ่มยืนยันถึงความภูมิใจในฐานะคนไทยที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับฮอลลีวูด "ภูมิใจครับ ภูมิใจ ขนาดไหนมันก็บอกไม่ได้ แต่ว่าคือด้วยความที่เราก็เป็นคนไทยได้ไปร่วมงานกับทางฮอลลีวูดได้ไปทำงานตรงนั้น เป็นความภาคภูมิใจของเราในฐานะคนไทย เป้าหมายต่อไปคือก็จะพยายามที่จะเข้าไปให้ลึกขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดฮอลลีวูด"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

3 หนุ่มจากแก๊งยากูซ่า เคนทาโร (จิน ชิราสุ) เรียว (เรอิยะ มาซากิ) และ คาสุฮิโกะ (มาซาโตะ ฮานาซาวะ) ที่ดันไปทำเรื่องไม่ดี...อ่านต่อ»