1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไมค์ กลั่นความรู้สึกใส่ เอโย่ สื่อความจริงใจของคนในสังคม

ไมค์ กลั่นความรู้สึกใส่ เอโย่ สื่อความจริงใจของคนในสังคม

"ไมค์ ดี.แองเจโล" (Mike D.Angelo) หรือหนุ่ม "ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" ที่หลายๆ คนรู้จักกันดีในฐานะศิลปินคู่หูกับ "กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล" หลังจากพี่ชายส่งผลงานเดี่ยวออกมาให้ฟังกันไปแล้ว ก็ถึงคราวที่หนุ่ม ไมค์ จะส่งเพลงออกมาทักทายแฟนในฐานะศิลปินเดี่ยวกันบ้างกับ "เอโย่" (AYO) ในแนวอิเล็กโทรฮิปฮอป โดยมี 2 แร็ปเปอร์หนุ่ม คือ "เอมอน" (Emon) จากอเมริกา และ "มาร์ก แดดดี้" (Mark Daddy) จากแอฟริกามาร่วมงานด้วย ซึ่งหนุ่ม ไมค์ เปิดเผยว่า

"เพลง เอโย่ นี้เป็นเพลงที่ผมอยากจะทักทายกับแฟนเพลงทุกคน เพราะเอโย่เป็นคำที่ได้มาจากตัวผมเอง เวลาผมทักทายเพื่อนๆ จะใช้คำนี้เป็นคำติดปาก ดังนั้นผมจึงอยากทักทายแฟนเพลงทุกคนด้วยคำนี้เช่นกัน เพลงนี้ผมเป็นคนแต่งเนื้อเพลงเอง ผมเขียนออกมาจากความรู้สึกของตัวเองเลยครับ ความหมายของเพลงนี้ผมไม่ได้หมายถึงเรื่องความรักของคนหนุ่มสาวเท่านั้น จะพูดถึงความจริงใจของคนในสังคมด้วย ในฐานะของคนทำงานเพลงคนหนึ่ง ก็อยากบอกผ่านเพลงว่าอย่าเพิ่งตัดสินใครจนกว่าจะได้รู้จักเขาคนนั้นจริงๆ ซึ่งบางคนอาจจะบอกว่าดูแรงไป หรือบางคนอาจจะรู้สึกว่าต่อต้านสังคมหรือเปล่า แต่ผมก็แค่อยากแชร์ความรู้สึกของตัวเองออกมาให้สังคมได้ทราบ อยากแชร์ความคิดเห็นบางอย่างให้สังคมได้รับรู้เท่านั้นเองครับ"

นักร้องหนุ่มยังเล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า "ส่วนในเรื่องขั้นตอนการผลิต ผมเข้าไปเรียนรู้กับ พี่เอ - จิตรกร มงคลธรรม โปรดิวเซอร์ของผม ทำให้ผมได้มีส่วนร่วมและมีความรู้เรื่องการทำเพลงในทุกขั้นตอน อะไรที่ไม่เคยรู้ก็ได้ลองฝึกลองทำ ซึ่งผมรู้สึกดีมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมในการทำงานครั้งนี้ ภูมิใจกับงานอัลบั้มนี้มากๆ ครับ อยากให้คนที่คิดว่ารู้จักผมลองฟังดูว่าคุณรู้จักผมแค่ไหน และสำหรับคนที่ยังไม่รู้จักผม ลองฟังดูแล้วคุณจะได้รู้จักผมครับ"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ ทาง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ทุ่มทุนสร้างตั้งแต่ส่ง ไมค์ ไปเก็บตัวร่ำเรียนไกลถึงลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมจีบ "ไลล์ เบนิกา" (Lyle Beniga) นักออกแบบท่าเต้นชื่อดังมาดูแลท่าเต้นที่แปลกและแตกต่างไปของ ไมค์ ในเพลงนี้ นอกจากนี้ทางด้านครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ยังได้ "ชอน เอวาริสโต" (Shaun Evaristo) ที่เคยทำงานกับศิลปินชื่อดังระดับนานาชาติหลายคนมาดูแลให้ และได้ผู้กำกับงานโฆษณามือดีอย่าง "อู๋ - ปริญญา พรสุขสวัสดิ์" มากำกับมิวสิกวิดีโอให้ โดย ไมค์ เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า

"ไมค์จะเป็นตัวแทนที่ต่อต้านสังคม ในเรื่องไมค์จะเฝ้ามองเมืองๆ หนึ่งที่เราเรียกกันว่าชาวโคลน ที่ทุกคนจะเหมือนกันหมด ไมค์จะเข้าไปเปลี่ยนชาวโคลนให้เป็นตัวของตัวเอง ให้เปิดเผยความรู้สึกในใจของเราออกมา โดยในเอ็มวีจะเป็นฉากที่ไมค์เปิดชุดคลุมของหญิงชาวโคลนออกเป็นการสื่อให้เห็นการเผยความรู้สึก ตัวตนที่แท้จริง ในเรื่องนางเอกจากผิวขาวซีดก็จะปรากฏเป็นสีผิวของคนที่มีชีวิตและเลือดเนื้อออกมา"

สุดท้ายหนุ่ม ไมค์ ฝากบอกแฟนๆ ถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า "สำหรับการถ่ายทำในครั้งนี้อย่างที่ทุกคนทราบ ไมค์กดดันมาก ทีมงานทุกคนทั้งคนไทยและทีมจากต่างประเทศทำงานกันอย่างหนัก และทุกคนมืออาชีพมาก ตัวไมค์เองก็ต้องเต็มที่เพื่อให้งานมีคุณภาพตามที่ตั้งใจ พอเสร็จออกมาก็หายเหนื่อยครับ ยังไงก็ฝากเอ็มวี เอโย่ ด้วยนะครับ ในเอ็มวีนี้จะมีเรื่องชวนคิดมากมายซ่อนอยู่ แม้แต่ท่าเต้นก็มีความหมายแฝงอยู่ คนดูเอ็มวีเพลงนี้จะมีเรื่องให้กลับไปคิดต่ออย่างแน่นอน อยากให้ลองชมดูครับ"

ความคิดเห็น