1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โลดแล่นไปกับ ไดโนโทเปีย ผลงานทุ่มทุนสร้างสุดอลังการ

โลดแล่นไปกับ ไดโนโทเปีย ผลงานทุ่มทุนสร้างสุดอลังการ

ทีไอจีเอนำเด็กไทยร่วมโลดแล่นไปกับเหล่าไดโนเสาร์แสนน่ารักในวีซีดีล่าสุด ไดโนโทเปีย ผลงานภาพยนตร์โทรทัศน์ที่กำลังได้รับความนิยมทั้งในยุโรปและอเมริกา ฮอลล์มาร์ค เอนเตอร์เทนเมนต์ ทุ่มทุนสร้างสุดอลังการกว่า 3,000 ล้านบาท ระดมทีมงานชั้นเลิศร่วมสร้างสรรค์เทคนิคพิเศษตระการตา เพื่อถ่ายทอดจินตนาการลึกล้ำจากนวนิยายอันลือลั่นระดับโลก

ไดโนโทเปีย (Dinotopia) มินิซีรี่ส์ความยาว 6 ชั่วโมง สร้างจากนวนิยายสำหรับเด็กของ เจมส์ เกอร์นีย์ ที่เป็นหนังสือขายดีในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และได้รับการแปลถึง 18 ภาษา นำเสนอเรื่องราวแห่งความสนุกสนานประทับใจ เมื่ออุบัติเหตุเครื่องบินตกทำให้สองพี่น้อง คาร์ล และ เดวิด พลัดหลงเข้าไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์ที่ไดโนเสาร์หลากประเภท ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างสงบสุขและช่วยเหลือเกื้อกูลกันด้วยความจริงใจ

ขณะเดียวกันก็มีคนอันธพาลและไดโนเสาร์เหล่าวายร้าย ที่นำไปสู่การผจญภัยอันน่าตื่นเต้นของสองพี่น้องในการค้นหา หินสุริยัน ที่ศักดิ์สิทธิ์ล้ำค่า เพื่อช่วยพิทักษ์ดินแดนไดโนโทเปียให้รอดพ้นจากการล่มสลาย เพราะพลังอิทธิพลชั่วร้าย พร้อมสอดแทรกเรื่องราวความรักกระจุ๋มกระจิ๋มมาแต่งแต้มให้ครบทุกรสชาติ

ร่วมตื่นตาตื่นใจกับความอลังการของงานสร้างและเทคนิคพิเศษ ที่สร้างสรรค์ให้จินตนาการปรากฏเป็นภาพได้อย่างมหัศจรรย์ ทั้งฉากดินแดนเร้นลับที่งดงามราวกับนำเมืองเวนิซมาตั้งอยู่เหนือน้ำตกไนแองการา และเพลิดเพลินกับโลกไดโนเสาร์หลากพันธุ์ที่เป็นทั้งผู้ใช้แรงงานไปจนถึงผู้บริหารและนักวิชาการ โดยมีภาษาไดโนเสาร์สำหรับสื่อสารกันในดินแดนแห่งนี้ให้เรียนรู้อย่างสนุกสนานด้วย ตะลึงกับกองทัพอากาศแห่งไดโนโทเปียที่ประกอบด้วยไดโนเสาร์บินได้เหมือนนกที่สยายปีกได้ถึง 30 ฟุต และควบคุมการบินโดยมนุษย์

มินิซีรี่ส์สุดหฤหรรษ์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในยุโรปและอเมริกา โดย ฮอลล์มาร์ค เอนเตอร์เทน-เมนต์ ทุ่มงบประมาณถึง 3,000 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์ ไดโนโทเปีย ให้เป็นผลงานชิ้นเอก ซึ่งถือเป็นมูลค่ามหาศาลในประวัติศาสตร์การจัดทำภาพยนตร์โทรทัศน์ โดยลงทุนเฉพาะในด้านเทคนิคพิเศษและคอมพิวเตอร์กราฟิคที่ล้ำสมัยที่สุดทุกรูปแบบถึง 800 ล้านบาท ใช้ทีมงานกว่า 400 คน นำโดย มาร์โค แบรมบิลลา ผู้กำกับ โรเบิร์ต ซาลมี่ ผู้อำนวยการสร้าง พร้อมทีมโปรดิวเซอร์ ชั้นแนวหน้า นำแสดงโดย เดวิด ธิวลิส, เคที่ คาร์, จิม คาร์เตอร์, อลิซ คริจ, ไทรอน เลทโซ, เวนท์เวิร์ธ มิลเลอร์ และ สจวร์ต วิลสัน เริ่มถ่ายทำตั้งแต่เดือนตุลาคม 2544 - มีนาคม 2545 ที่ประเทศอังกฤษ

พร้อมนำเสนอความมหัศจรรย์แห่งจินตนาการแล้วในรูปแบบวีซีดี ลิขสิทธิ์รวม 3 ตอน ได้แก่ พิภพมหัศจรรย์ พลังหินสุริยัน และผจญภัยสุดขอบฟ้า พบกับวีซีดี ไดโนโทเปีย ตั้งแต่วันนี้ ที่เซเว่นอีเลฟเว่น และร้านจำหน่ายวีซีดีชั้นนำทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»