1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ผลการตัดสินรางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2545

ผลการตัดสินรางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2545

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 15 ในค่ำคืนวันที่ 12 มีนาคม 2546 ที่ผ่านมา งานนี้ศิลปินคุณภาพรับรางวัลไปนอนกอดที่บ้านอย่างชื่นมื่น

โซล อาฟเตอร์ ซิกซ์ กวาดไปถึง 3 รางวัล คือ รางวัลศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม อัลบั้มยอดเยี่ยม เพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยม ทางด้านวงดนตรีร็อกขวัญใจวัยรุ่น ซิลลี่ฟูลส์ ได้ 2 รางวัลสำหรับรางวัลอัลบั้มร็อกยอดเยี่ยมและศิลปินกลุ่มร็อกยอดเยี่ยม ส่วน ปราโมทย์ วิเลปะนะ เจ้าของอัลบั้ม โมทย์ ร้องนำ คว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปครอง

ป้าง - นครินทร์ กิ่งศักดิ์ และ ปาน - ธนพร แวกประยูร สองศิลปินคุณภาพ คว้าศิลปินชาย-หญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม ป้าง ปลื้มรับรางวัล ครั้งที่ 2 เผยเคล็ดทำเพลงนึกถึงแฟนเพลง

ผลรางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 15

  • ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม - นครินทร์ กิ่งศักดิ์ จากอัลบั้ม หัวโบราณ
  • ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม - ธนพร แวกประยูร จากอัลบั้ม True Story ความรัก ผู้ชาย ปลาย่าง
  • ศิลปินคู่หรือกลุ่มยอดเยี่ยม - โซล อาฟเตอร์ ซิกซ์ จากอัลบั้ม The Rhythm
  • อัลบั้มยอดเยี่ยม - The Rhythm โซล อาฟเตอร์ ซิกซ์
  • โปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม - เทียนชัย เกียรติปรุงเวช จากอัลบั้ม ยังยิ้มได้ ศิลปิน พลพล พลกองเส็ง
  • ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม - ปราโมทย์ วิเลปะนะ จากอัลบั้ม โมทย์ ร้องนำ
  • ศิลปินชายร็อกยอดเยี่ยม - เอ-ม็อบ จากอัลบั้ม Underground
  • ศิลปินกลุ่มร็อกยอดเยี่ยม - ซิลลี่ ฟูลส์ จากอัลบั้ม Juicy
  • อัลบั้มร็อกยอดเยี่ยม - Juicy ซิลลี่ ฟูลส์
  • เพลงยอดเยี่ยม - มากไปหรือเปล่า คำร้อง/ทำนอง ธีร์ ไชยเดช จากอัลบั้ม After Brake ศิลปิน ธีร์ ไชยเดช
  • เพลงบรรเลงยอดเยี่ยม - Rush Hour ทำนอง/เรียบเรียง ชุมพล สุปัญโญ จากอัลบั้ม Mr.Saxman เศกพล อุ่นสำราญ
  • เพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยม - ยังไม่พร้อม คำร้อง/ทำนอง รงค์ฤทธิ์ สุพรรรเภสัช/เรียบเรียง โซล อาฟเตอร์ ซิกซ์ จากอัลบั้ม The Rhythm ศิลปิน โซล อาฟเตอร์ ซิกซ์
  • เพลงร็อกยอดเยี่ยม - เฝ้ารอ คำร้อง/ทำนอง อรรถพงศ์ บุญเสริมทรัพย์ จากอัลบั้ม U(nidentified) F(unky) O(bject) ศิลปิน สตรีท ฟั้งค์ โรล เลอร์ส

บรรยากาศในงานค่อนข้างอบอุ่นและเป็นกันเอง มีพิธีกรอย่าง วินิจ เลิศรัตนชัย และอุดม แต้พานิช มาร่วมกันสร้างบรรยากาศให้งานครึกครื้น อีกทั้งยังมีการแสดงจากศิลปินหลายราย อาทิ สิงห์เหนือเสือใต้, แคลช, พรู, แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม,ปาน ธนพร, โฟร์ท, SIS, โจ้ ธนรัฐ, อู๋ ธรรณธรณ์, อุ๊ หฤทัย และ โมเดิร์นด็อก

โซล อาฟเตอร์ ซิกซ์ ซึ่งกวาดไปสามรางวัลได้เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกภูมิใจกับรางวัลมากครับ เพราะงานในอัลบั้มของพวกเราไม่มีเพลงที่โดนเลย ไม่มีเพลงชนิดฟังครั้งเดียวติดหู เพราะโจทย์ในการทำงานของพวกเราคือทำสิ่งที่เราอยากทำ ไม่ได้อิงตลาด ก็ขอขอบคุณเบเกอรี่มิวสิคที่ให้โอกาสพวกเราทำงานเพลงอีกครั้งครับ"

ส่วนศิลปินร็อก ซิลลี่ฟูลส์ ที่กวาดไปสองรางวัลได้กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากครับ ตลอดระยะเวลาแปดปีที่อยู่ร่วมกันมา เราตั้งใจทำงานที่สุด ขอบคุณสำหรับรางวัลนี้ ขอบคุณพี่ป้อม อัสนี ที่เซ็นสัญญาพวกเรา ตอนที่ไม่มีใครเหลียวแลเรา ขอบคุณครอบครัวของพวกเรา แฟนเพลง ทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง และหวังว่าปีหน้า เราจะมีโอกาสได้รับการพิจารณาอีกครับ"

ป้าง - นครินทร์ กิ่งศักดิ์ กับรางวัลศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยมเผยว่ารางวัลสีสันเป็นรางวัลที่ทำให้เขารู้สึกดีใจตรงที่มีคณะกรรมการที่ตั้งใจฟังผลงานของเขาอย่างถี่ถ้วน และเห็นคุณค่าของงานเพลง ส่วนทางด้าน ธีร์ ไชยะเดช ศิลปินเสียงหม่น แห่งค่ายเบเกอรี่ ก็กล่าวในทำนองเดียวกัน และเสริมว่า รางวัลสีสันทำให้เขารู้สึกว่าความพยายามในการทำงานของเขามีคุณค่ามากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น