1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กลับมาแล้วอัลบั้มชุดที่ 2 ไทพ ทู ของ 3 หนุ่ม บิ๊ก แดน บีม

กลับมาแล้วอัลบั้มชุดที่ 2 ไทพ ทู ของ 3 หนุ่ม บิ๊ก แดน บีม

ดีทูบี กับ 3 สมาชิก บิ๊ก – อภิเชษฐ์ กิตติกรเจริญ, แดน – วรเวช ดานุวงศ์ และ บีม – กวี ตันจรารักษ์ พร้อมแล้วที่จะให้แฟนๆ ได้พบกับผลงานเพลงอัลบั้ม ไทพ ทู (TYPE II) ที่รวบรวมเอาประสบการณ์มากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจริงของพวกเขาทั้ง 3 จนทำให้ ดีทูบี เติบโตขึ้นในวันนี้ ไม่ว่าจะด้วยวัย ความคิด การพูดจา ความรับผิดชอบ โดย บีม พี่ใหญ่สุดเป็นตัวแทน ดีทูบี พูดถึงงานเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 ชุดนี้

"สำหรับงานเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 ชุดนี้ ใช้ชื่อชุดว่า ไทพ ทู ครับ ซึ่งก็มีความหมายง่ายๆ ว่า งานชุดที่ 2 ของพวกเรา ซึ่งอยากให้ทุกคนได้รู้จักเราทั้ง 3 คนในอีกแบบหนึ่ง ก็เลยจะเรียกรวมกันไปเลยว่า ดีทูบี ไทพ ทู ครับ ถ้าผมจำไม่ผิดงานชุดนี้จะเริ่มทำตั้งแต่ ดีทูบี ไพรเวท ไลฟ์ (D2B Private Live) แล้วละครับ ก็ทำกันมาเรื่อยๆ สรุปแล้วใช้เวลาทำประมาณครึ่งปีได้ ส่วนแนวเพลงในอัลบั้มชุดนี้ยังคงเป็นแนวป๊อปครับ แต่เพิ่มความเท่ และน่าสนใจในแบบของ ดีทูบี เข้าไป

อัลบั้มชุดนี้ถ้าฟังกันดีๆ แล้วจะรู้สึกเลยว่ามีสีสันของดนตรีมากขึ้นอีกด้วย เนื้อเพลงบางเพลงในงานชุดนี้ก็มาจากความรู้สึก บวกกับประสบการณ์จริงของพวกเราด้วยครับ เพราะถ้าว่างเมื่อไหร่ก็จะเข้าไปคุยประสบการณ์ต่างๆ ให้พี่ๆ ทีมแต่งเพลงในอัลบั้มชุดนี้ฟังครับ จากนั้นพี่เค้าก็หยิบเรื่องที่พูดคุยกับเรามาแต่งเป็นเพลง อย่างเพลง ที่ดูว่าผมหยิ่ง ...ที่จริงน่ะผมอาย ก็เป็นเพลงที่เขียนขึ้นจากความรู้สึกของผมตอนที่มีข่าวว่า บีม ดีทูบี ดังแล้วหยิ่ง ซึ่งจริง ๆ แล้วผมอยากจะบอกให้ทุกคนเข้าใจว่า ผมไม่เคยหยิ่งนะครับ แต่ในบางสถานการณ์บางครั้งคนเราก็รู้สึกอายจนพูด หรือทำอะไรไม่ถูกเลย ผมเป็นแค่ผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่รู้สึกอายเป็นเหมือนกัน

หรืออย่างเพลง หึง ที่ บิ๊ก ร้อง ก็มาจากความรู้สึกของ บิ๊ก เอง เพราะเค้าเคยบอกพี่ทีมแต่งเพลงว่า อยากให้ผู้หญิงเข้าใจความรู้สึกของผู้ชายบ้าง ก็เลยออกมาเป็นเพลงแก้เพลง เรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายไม่รู้ ของ พี่ปาน – ธนพร แวกประยูร ส่วนรายละเอียดว่าทำไม บิ๊ก ถึงอยากทำเพลงแก้เพลงของ พี่ปาน เพลงนี้ แล้วเพราะอะไร แดน ถึงไม่ชอบ คนโกหก จนถึงกับออกมาเป็นเพลง จะโกหกกันไปถึงไหน คงต้องเก็บไว้รอฟัง บิ๊ก กับ แดน เค้าบอกกันเองแล้วกันนะครับ"

แฟนๆ ดีทูบี ได้ฟังงานเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 ของ ดีทูบี ไทพ ทู กันไปบ้างแล้ว ส่วนอัลบั้มเต็มๆ ต้องอดใจรอกันอีกนิด 27 มีนาคมนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น