1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

5 หนุ่มกลุ่มใหม่ เดอะ แมส เปิดตัวเรียกรอยยิ้มแฟนเพลง

5 หนุ่มกลุ่มใหม่ เดอะ แมส เปิดตัวเรียกรอยยิ้มแฟนเพลง

อาร์เอส.ฯ เตรียมมอบความสุขด้วยเสียงดนตรีที่มาพร้อมกับรอยยิ้มภายใต้แนวคิดหลากหลายกับ 5 หนุ่มกลุ่มใหม่ เดอะ แมส (The Mazz) ประกอบด้วย เดียร์ - บรรณสมบูรณ์ กฮาร (ร้องนำ) หนุ่ม - สาโรจน์ ยิ่งยศเสนี (กีต้าร์) เม่น - กนก กิตติภูรี (คีย์บอร์ด) แบ้งค์ - ธนารักษ์ สนองคุณ (เบส) และ โอเล่ - ถนอมศักดิ์ จันทร์คีรี (กลอง) กับดนตรีแนวสนุกสนาน โดยเฉพาะเพลงป๊อปที่มีชื่อแปลกๆ ว่า แต๊วแหน่ว ซึ่งพูดได้ว่าทั้ง 5 หนุ่มบรรจงคัดสรรเป็นอย่างดี ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ เดอะ แมส ผ่านหนุ่ม เดียร์ นักร้องนำของวงกันดีกว่า

"เดอะ แมส มาจากคำว่า แมส (Mass) ที่แปลว่า มวลชน หลากหลาย มากมาย และก็ตรงตามคอนเซ็ปต์ของงานชุดนี้ที่เป็นวาไรตี้ครับ เพราะทุกเพลงในอัลบั้มนี้จะมีแนวดนตรีที่แตกต่างกันออกไป ไม่ซ้ำกันทั้ง 10 เพลง แต่จะมีในส่วนที่เหมือนกันก็คือความสนุก เลยทำให้งานในชุดนี้ทำออกมาแล้วฟังกันได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย

อย่างเพลงแรก แต๊วแหน่ว เป็นแนวป๊อปครับ แต่เป็นเพลงป๊อปที่ฟังง่ายๆ สบายๆ คอร์ตกีต้าร์ไม่ซับซ้อน เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคนๆ หนึ่งที่ไม่เคยประสบความสำเร็จ ตั้งแต่เกิดมาก็แห้ว..แต๊วแหน่วตลอด แต่เราก็นำอารมณ์ความผิดหวังนี้มาทำให้สนุกๆ คือมองโลกในแง่ดีไว้บ้าง ซึ่งคนเราไม่จำเป็นว่าถ้าพบกับความผิดหวังอยู่เรื่อยๆ แล้วจะยิ้มไม่ออก ไม่ใช่ว่าจะต้องเศร้าเสียใจอย่างเดียว ถ้าเราพยายามที่จะมองในแง่ดีบ้าง อย่างน้อยเราก็อาจจะมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ นั้นได้

ชุดนี้พวกเราได้ พี่พู - สุทธิพงษ์ วัฒนจัง พี่ชายที่แสนดีมาเป็น เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ส่วนโปรดิวเซอร์ก็ น้องซัน - อาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล มาช่วยดูแลงานให้อีกคน งานชุดนี้ใช้เวลาทำงานกันจริงๆ ประมาณ 7 เดือนกว่าๆ ครับ และพวกเราก็มีส่วนร่วมในเรื่องของดนตรีในแต่ละเพลงด้วยนะครับ ตรงไหนที่ไม่ดี พี่พู ก็จะบอกให้ช่วยแก้ ช่วยกันปรับ ปรับไปปรับมาก็ได้ออกมาเป็นงานชุดนี้ ซึ่งดีที่สุดและพวกเราภูมิใจมากครับ

นอกจากเพลง แต๊วแหน่ว ยังมีอีกหลายเพลงในอัลบั้มชุดนี้ที่พวกเราอยากให้ทุกคนลองฟังกันดูอย่างเพลง กระดาษ, รักเด็ก, ไหน ไหนก็ไม่รัก, คาน ฯลฯ ขอบอกเลยว่าใครเครียดๆ ถ้าได้มาลองฟัง รับรองครับว่าต้องยิ้มกันออกแน่ๆ ยังไงๆ ก็ขอฝากอัลบั้มชุดแรก เดอะ แมส ด้วยนะครับ"

สำหรับใครที่อยากฟังอัลบั้มเต็มๆ ของ เดอะ แมส อดใจรอวันที่ 21 สิงหาคมนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

ความคิดเห็น