1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รู้เห็นเป็นใจ มุมมองความรักที่แตกต่างของ 5 หนุ่ม ไฮเปอร์

รู้เห็นเป็นใจ มุมมองความรักที่แตกต่างของ 5 หนุ่ม ไฮเปอร์

ได้ฤกษ์ดีกลับมาให้แฟนๆ ได้เห็นหน้าตากันชัดๆ หลังจากที่เคยส่งเพลง ขวากหนาม ดังทั่วประเทศมาแล้ว วันนี้ 5 หนุ่มร้อนเจ้าของเพลงเสียดแทง ไฮเปอร์ ประกอบด้วย วิด - เชษฐา ฉายาช่าง (ร้องนำ) หนึ่ง - ศิริ เกรียงพิชิตชัย (กีต้าร์) ชาญ - ชัยชาญ ทิพย์คหบดี (เบส) หนึ่ง - สุรวิทย์ ประกอบกุล (คีย์บอร์ด) และ ป๊อก - กิตติพัฒน์ อังสุมาล (กลอง) กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มใหม่ รู้เห็นเป็นใจ เพลงแนวป๊อปร็อกที่เจาะความรู้สึกส่วนลึกของใครหลายๆ คนที่ไม่กล้าเปิดเผย อัลบั้มนี้ได้ เจี๊ยบ - พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ มานำเสนอมุมมองความรักที่แตกต่างให้แฟนเพลงได้สะใจ ซึ่ง วิด นักร้องนำ เปิดใจว่า

"อัลบั้มนี้พวกเราได้ทำงานกับ พี่เจี๊ยบ - พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และ พี่เจษ - เจษฎา หันช่อ โปรดิวเซอร์ครับ ก็ต้องขอบคุณพี่เจี๊ยบมากที่ทำให้เราได้ทำอัลบั้มนี้ คือพวกเราได้ไปเจอกับพี่เจี๊ยบที่งานคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง แล้วก็บอกพี่เขาว่าอยากเสนองานของเรา ซึ่งพี่เจี๊ยบบอกว่าถ้ามั่นใจว่างานดีก็ส่งมา ตอนนั้นก็ดีใจครับ รีบส่งเดโมมาให้ 7 เพลง พี่เจี๊ยบก็ชอบครับ ก็เลยติดต่อให้เข้ามาทำงานร่วมกันให้เต็มอัลบั้ม พวกเราก็รีบเข้ามาทำงานกันทันที หลังจากนั้นหนึ่งอาทิตย์ก็ได้เซ็นสัญญาเลย

อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 3 ของพวกเรา แต่เป็นอัลบั้มแรกที่ได้มาทำงานร่วมกับอาร์.เอสฯ ครับ ก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนได้ทำงานใหม่อีกครั้ง ทุกคนไฟแรงกันมากครับ เริ่มเข้าห้องบันทึกเสียงกันเดือนมีนาคมเสร็จงานประมาณเดือนพฤษภาคม

การทำงานทุกอย่างราบรื่นมาก คือคุยคอนเซ็ปต์กันก่อน ซึ่งทีมงานก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเราเลย ยังคงแนวเพลงแบบของเราที่แฟนเพลงคุ้นเคย คือเสนอความรู้สึกส่วนลึกๆ ในอีกด้านหนึ่งของผู้ชายที่ไม่กล้าพูดออกมา ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของความรัก เช่นเรื่องของความหวาดระแวง ความหึงหวง การประชดประชัน หรือเรื่องของการแอบนอกใจซึ่งหลายคนอาจเคยทำกัน แต่ก็อยากจะปฏิเสธ อยู่ที่ว่าใครจะเก็บไว้ได้มากกว่ากัน

ความโดดเด่นของอัลบั้มนี้นอกจากเป็นเรื่องเนื้อหาที่เปิดเผยที่สุดแล้ว ยังมีเรื่องของเสียงประสานทุกเพลงและดนตรีที่หลากหลาย รวมถึงรายละเอียดของกีตาร์ กลอง คีย์บอร์ดและเบส เพิ่มขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่ซับซ้อน ฟังง่าย ติดหูง่ายด้วยครับ อัลบั้มนี้นอกจากพี่เจี๊ยบและพี่เจษให้อิสระในการทำงานแล้ว ยังมีทีมงานคนอื่นๆ อีกมากมายที่คอยดูแลพวกเรา นับเป็นการทำงานที่รวดเร็ว สบายใจ สนุกสนาน ถูกใจทุกฝ่าย

สิ่งที่พวกเราดีใจมาก คือเพลงของเราที่ทำส่งมาในตอนแรกนั้น ได้อยู่ในอัลบั้มนี้เกือบครึ่งครับ ต้องขอบคุณทีมงานที่ให้โอกาสเราได้นำเสนอสิ่งที่เราตั้งใจจะพูดให้แฟนๆ ได้รับรู้ครับ สำหรับเพลงแรกที่จะเปิดให้แฟนเพลงได้ฟังกันก่อนชื่อเพลง รู้เห็นเป็นใจ เป็นเพลงที่ฟังง่าย เนื้อหาของเพลงนี้ตรงประเด็น ในแนวลึก เป็นการนำเสนอจากความรู้สึกที่อยู่ในใจ แต่ไม่มีใครกล้าพูด ผมคิดว่าเนื้อหาของเพลงนี้ เป็นเรื่องราวความหวาดระแวงของผู้ชายที่สื่อสารออกมาได้ชัดเจนที่สุดครับ ใครที่มีพฤติกรรมแบบนี้รับรองว่าโดนครับ

อยากให้แฟนๆ ลองฟังกันดูนะครับ สิ่งที่เราตั้งใจนำเสนอทั้งหมด ไม่ใช่การมองโลกในแง่ร้าย แต่เป็นสิ่งที่ใครหลายคนรู้สึก เคยคิด เคยทำ และเป็นมุมมองความรักที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่บางครั้งการพูดความจริงมันเสียดแทงเกินไป เราก็เลยทำออกมาเป็นเพลงในอัลบั้มนี้ไว้แทนคำพูดครับ"

วันที่ 21 สิงหาคมนี้ รู้เห็นเป็นใจ กับ ไฮเปอร์ พร้อมกันทั่วประเทศแน่นอน

ความคิดเห็น