1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฟลุค เผยประสบการณ์เฉียดตาย เตือนขาซิ่งระวังอุบัติเหตุ

ฟลุค เผยประสบการณ์เฉียดตาย เตือนขาซิ่งระวังอุบัติเหตุ

กระแสความแรงของเพลง ที่หนึ่งไม่ไหว จากอัลบั้ม ไอน้ำ กำลังครองอันดับหนึ่งของหลายอันดับเพลงความนิยม ทำเอา 5 หนุ่ม หัวใจร็อก ฟลุค แอร์ ใหม่ ก๊อบ ฟัก ต้องวิ่งรอกขึ้นเวทีคอนเสิร์ตพบปะแฟนๆ เป็นการด่วน ซึ่งจากการเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ ในช่วงหน้าฝนทำให้ทั้ง 5 ออกอาการห่วงแฟนๆ วัยโจ๋ที่เดินทางมาชมคอนเสิร์ต โดยเฉพาะ ฟลุค นักร้องนำ ที่เคยประสบอุบัติเหตุ จึงฝากถึงแฟนๆ ขาซิ่ง ให้ระมัดระวังในเรื่องของการขับขี่เป็นพิเศษ

"ตอนนั้นผมเริ่มขึ้นม.4 ครับ กำลังวัยรุ่นเลย ก็อยากขี่มอเตอร์ไซค์เหมือนเพื่อนๆ เขาบ้าง เพราะที่บ้านผม ใครมีมอเตอร์ไซค์ขี่มันจะเท่มาก ก็เลยแอบเอารถมอเตอร์ไซค์ของแม่ ที่แม่ใช้ขับไปตลาดมาดัดแปลงนิดหน่อย เอาไปขับเล่นกับเพื่อนๆ จนแม่ทนไม่ไหวก็เลยซื้อมอเตอร์ไซค์ให้คันหนึ่งดีใจมากครับ เอารถไปขับกับเพื่อนๆ เป็นกลุ่ม บางทีก็ไปแข่งกันบนถนน ทำเสียงดังๆ ขับกันเร็วๆ แม่ห้ามก็ไม่ค่อยเชื่อครับ ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าสนุก และเท่ เรื่องอุบัติเหตุไม่ค่อยคิดถึงกัน จนกระทั่งมีเหตุการณ์ที่ทำให้ผมเฉียดตาย เพราะความคะนอง

ตอนนั้นเป็นช่วงหน้าฝน ผมไปหาเพื่อนในอำเภอ แต่ขากลับมีฝนตกหนักผมก็รอให้ฝนหยุดก่อน พอเกือบเที่ยงคืนฝนหยุดผมก็ขี่รถกลับบ้าน ด้วยความที่เห็นถนนโล่ง ผมก็ซิ่งเต็มที่ ระหว่างทางมันมีโค้งเยอะ ผมก็บิดตามโค้ง ปรากฏว่ามาเจอหลุมใหญ่มาก ด้วยความที่เรามาเร็วแล้วถนนมืดมาก ทำให้หลบหลุมไม่ทัน

พอรถตกลงไปกระแทกหลุม รถล้มทันที ตัวผมกระเด็นไถลไปข้างทาง ซึ่งข้างทางเป็นแม่น้ำ ดีที่มีแนวลวดหนามกั้นอยู่ผมก็เลยไม่ตกลงไป แต่ตัวก็ไปเกี่ยวกับลวดหนามเป็นแผลยาวตั้งแต่น่องไปถึงหัวไหล่ ส่วนหน้าก็ถลอกเยอะ พอล้มแล้วด้วยความตกใจก็รีบลุกขึ้นมาจับรถตั้งขึ้นจะขี่กลับบ้าน แต่ปรากฏว่าลุกไม่ไหวก็เลยนั่งอยู่ตรงนั้นนานเหมือนกัน จนมีคนขับรถผ่านมาเห็นผมเลือดเต็มตัว เค้าก็พาผมไปส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าดีที่รีบมา เพราะกระดูกข้อเท้าแตก ถ้าทิ้งไว้นานอาจเป็นอันตรายได้ ส่วนศีรษะไม่เป็นไร

ครั้งนั้นผมต้องรักษาแผลที่ข้อเท้าเดือนหนึ่ง แต่กว่ากระดูกจะใช้งานได้เหมือนเดิมอีกครั้งก็เกือบครึ่งปี ต้องหยุดเรียนไปเลยครับ หลังจากผมหายดีแล้วก็ไม่เคยเอาไปขับซึ่งอีกเลยครับ อยากฝากเพื่อนๆ วัยรุ่นครับ ผมเข้าใจว่าการขี่มอเตอร์ไซค์ซิ่งกับเพื่อนๆ เสียงดังๆ มันสนุกยังไง แต่ทำไปไม่มีประโยชน์เลยครับ นอกจากเสียงดังของท่อไอเสียจะรบกวนคนอี่นๆ แล้ว ยังสร้างมลพิษด้วย

ที่สำคัญที่สุดความคึกคะนองขี่ด้วยความเร็วอาจจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงชีวิตได้เพียงเสี้ยววินาที ยิ่งช่วงนี้ถึงหน้าฝนแล้ว ถนนลื่นมาก ก็อยากให้ขี่รถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษครับ เพื่อชีวิตของเราและเพื่อไม่ทำให้คนในครอบครัวที่รักเราที่สุดต้องเสียใจครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง