1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไข่เดือน เชื่อประสบการณ์สอนให้คนแกร่ง ท้อได้แต่ไม่แพ้

ไข่เดือน เชื่อประสบการณ์สอนให้คนแกร่ง ท้อได้แต่ไม่แพ้

กลายเป็นสื่อกลางแทนความรู้สึกดีๆ ที่จะมอบให้คนที่รักไปแล้วสำหรับเพลง "อยากกลับไปนอนกับคุณ" ของกลุ่มศิลปิน "ไข่เดือน" ด้วยเนื้อหาดนตรีแนวอะคูสติกป๊อปมีลูกอ้อน แต่กว่าที่กลุ่มศิลปินไข่เดือนจะมายืนอยู่จุดนี้ได้ต้องเจอเรื่องราวต่างมามากมาย ซึ่ง "ฮอนด้า ไข่เดือน" เผยให้ฟังว่า

"กว่าที่พวกผมจะก้าวมายืนที่จุดนี้ได้ทุกๆ คนในวงก็พิสูจน์ตัวเองมามากเลยครับ ตั้งแต่สมัยเรียน พวกเราเข้าประกวดตามงานต่างๆ สมหวังบ้างผิดหวังบ้าง มีเหนื่อยมีท้อแต่ทุกคนในวงก็ไม่เคยที่จะทิ้งวงหนีไปครับ มีปัญหาอะไร พวกเราก็จะปรึกษากัน หาทางออกที่ดีที่สุด อยู่กันแบบครอบครัว ช่วยเหลือกัน น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า

พอเรียนจบต่างคนก็ต้องแยกย้ายไปทำในสิ่งที่เรียนมาหรือทำกิจการที่บ้าน แต่พอมีเวลาว่าพวกเราก็มารวมตัวซ้อมดนตรี ไปประกวดตามงานต่างๆ พอทุกอย่างลงตัวจากที่มีปัญหามากๆ ก็ลดน้อยลงมา ผมคิดว่าประสบการณ์ชีวิตนี้เองที่ให้คนเราแกร่งขึ้น พวกเราในวงทุกๆ คนจะมีคติของวงว่าเหนื่อยได้ท้อได้แต่ไม่แพ้ครับ

ก็วาดฝันกันว่าซักวันจะออกเทปในชื่อ ไข่เดือน ให้ได้ พวกเราก็ต่อสู้กันมา มีงานประกวดที่ไหนพวกเราก็ไปที่นั้น ทำทุกอย่างสู้ทุกทางครับ แล้วทาง อาร์.เอส.ฯ ก็เปิดโอกาสทำความฝันของพวกเราให้เป็นความจริง ผมคิดว่าถ้าคนเราตั้งใจที่จะทำอะไรก็ตามขอให้สู้ถึงที่สุด ต้องมีซักวันที่ความฝันเป็นจริง ขอเพียงไม่ท้อและคิดที่จะหนีไปก่อนครับ"

ความคิดเห็น