1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สครับ เปิดตัวผลงานใหม่ พร้อมเพื่อนพ้องศิลปินอีก 4 อัลบั้ม

สครับ เปิดตัวผลงานใหม่ พร้อมเพื่อนพ้องศิลปินอีก 4 อัลบั้ม

หลังจากบุกตลาดวงการเพลงทางเลือกใหม่ จนกลายเป็นค่ายเพลงแถวหน้าสำหรับเพลงแนวนี้ไปแล้ว ล่าสุด "แบล็คชีพ" ในเครือ โซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ประกาศเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการส่ง 5 ศิลปินลงสนามถึง 5 อัลบั้ม อย่าง "นะ - ณพล ตัณฑเสน" กับแนวเพลงป๊อป - โซล อัลบั้ม "I Just Wanna..." และศิลปินหญิงคนแรกจาก โมโนโทน กรุ๊ป "แอนจี้ แอนด์ เดอะ พุซซี่ แคทส์" อัลบั้มนี้เธอแสดงความสามารถทางดนตรีด้วยการเป็นโปรดิวเซอร์เองด้วย

นอกจากนี้ ยังมี 5 หนุ่มวง "ริธึมเมติค" จาก โมโนโทนกรุ๊ป ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังศิลปินในกลุ่มมานาน วันนี้ถึงเวลาที่พวกเขาจะส่งอัลบั้มเดี่ยวชื่อเดียวกับชื่อวงออกมาทักทายแฟนเพลง พร้อมด้วย 2 หนุ่ม "เมื่อย" และ "บอล" จากวง "สครับ" ที่กลับมาพร้อมอัลบั้ม "คลับ" และยังคงพกความสนุกมาเต็มพิกัดกับแนวเพลงบริตป๊อป ปิดท้ายด้วยวงร็อกรุ่นใหญ่อย่าง "สตรีท ฟังค์ โรลเลอร์" กับอัลบั้มที่ 3 "มายด์ แอนด์ โซล" ที่ยังคงความร้อนแรงไม่เปลี่ยน

เปิดตัวทั้ง 5 ศิลปินพร้อมกันไปแล้วเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ร้านสปูน ชั้น 1 ตึกอื้อจือเหลียง บรรยากาศภายในงานวันนั้นเต็มไปด้วยบรรดาสื่อมวลชนและเพื่อนพ้องในวงการเพลงมาเป็นกำลังใจ อาทิ เดอะ พีช แบนด์ และ เครสเชนโด้ เป็นต้น ซึ่งศิลปินทั้ง 5 ต่างก็พาเหรดขึ้นมาร้องเพลงเด็ดในอัลบั้มเป็นการเปิดตัว

เริ่มที่หนุ่ม นะ ชายหนุ่มผู้หลงรักในเสียงเพลงมาตั้งแต่เด็ก เริ่มเล่นกีตาร์เครื่องดนตรีชิ้นแรกเมื่อเขาอายุ 10 ปี สมัยเด็ก นะ ชอบเพลงร็อก แต่พอรู้ตัวอีกทีเมื่อโตขึ้น นะ ก็เริ่มชอบเพลงและหลงใหลในดนตรีของคนผิวดำทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแจ๊สหรือโซล ซึ่ง นะ ได้เลือกร้องเพลงน่ารักๆ ที่ชื่อว่า "โอ้ความรัก" ให้ฟังเป็นการเปิดตัวอัลบั้ม

นะ ได้พูดถึงงานเพลงชุดนี้ว่า "อัลบั้มนี้ก็เป็นแนวป๊อป - โซล ที่มีส่วนผสมของหลายๆ อย่าง เช่น ฟังก์กี้ อาร์แอนด์บี ฟังง่ายๆ ครับ เนื้อหาของเพลงมีทั้งเรื่องความรัก เรื่องชีวิตผสมผสานกันครับ เรียกว่าอัลบั้มนี้น่าจะเป็นความหลากหลายที่ลงตัว และก็ถ่ายทอดมาในแบบของพวกเรา ซึ่งเราใช้เวลาเตรียมตัวมานาน และก็ทำงานเองทั้งหมด ทางแบล็คชีพก็ให้อิสระในการทำเพลงมากครับ ต้องลองฟังดู เพราะชุดนี้ตั้งใจทำมากๆ ไม่อยากให้ผิดหวังทั้งแฟนเพลงเก่าและแฟนเพลงใหม่"

ถึงเวลาของ ริธึมเมติค ซึ่งก่อเกิดขึ้นมาจาก "ปิงปิง - วทัญญู นิวัติศัยวงศ์" (มือกลอง) "เบน - วีระ วงศ์คงสวัสด์" เบส) "และ " บร์ - สุรศักดิ์ ฉั่วบันลื " (คีย์บอร์ด) อยากทำเพลงที่มีจังหวะชวนโยกตามได้ ทั้ง 3 จึงสืบเสาะหาเพื่อนร่วมวงจนได้ " น - วิศน โอฬารสกุลวงศ " และ " ั่ว - เรวัติ ก่อรัตนคุ " (ร้องนำ) ซึ่ง 5 หนุ่ม ริธึมเมติค ได้โชว์เพลง " อบชอบคุ " ให้ฟังและโยกตามกัน

ริธึมเมติค ได้พูดถึงผลงานของพวกเขาว่า " ุดนี้พวกเราทุกคนได้ทำงานอย่างเต็มที่ ช่วยกันคิดกันทำตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงทำปกเลยครับ อัลบั้มนี้จึงมีความน่าสนใจอยู่ตรงที่ความเป็นทีมเวิร์ค ความสดของเพลงที่เราช่วยกันคิด ความเป็นตัวของพวกเราเองที่เราใส่ลงไป เพลงของพวกเราเลยฟังง่าย แต่ไม่ดาษดื่นแบบเพลงทั่วไป ถ้าเจอกับพวกเราตอนเล่นสดรับรองมันแน่นอน สำหรับคนที่ติดตามงานของโมโนโทนก็อยากให้ติดตามเรื่อยๆ อย่าคิดว่าพวกเราแตกกัน จริงๆ พวกเรารักกันมากครับ ฝากด้วยนะครั "

สาวลูกครึ่งหนึ่งเดียวในงาน " อนจี้ - นาถขนิษฐา มงคลคู " น้องสาวอีกคนจากกลุ่มคนดนตรี โมโนโทนกรุ๊ป ที่มาพร้อมกับ " ดอะ พุซซี่ แคทส์ ที " ทีมทำดนตรีฝีมือซน ซึ่งวันนั้นแอนจี้ได้เปิดตัวด้วยความสดใสน่ารักตามเพลง " ั๊ด - ต " ที่แองจี้ลงมือเขียนเอง

กับงานเพลงชุดแรกเธอกล่าวว่า " ัลบั้มนี้ก็มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อ ทำทำนอง และก็มีส่วนช่วยในการคิดไอเดียทุกอย่างค่ะ พี่ใหญ่โมโนโทนก็ให้คำแนะนำเรื่องเพลง เอ็มวี เวลาเข้าห้องอัดก็มาช่วยกัน ทุกคนในโมโนโทนก็มาช่วยกันค่ะ แอนจี้พอใจมากค่ะ ถ้าถามถึงจุดเด่นในอัลบั้มนี้ก็คงเป็นแนวเพลงที่ฉีกออกมาจากตลาดทั่วไป เป็นป๊อป แจ๊ส บรอดเวย์ แต่ฟังไม่ยากค่ะ ยังไงก็ขอฝากอัลบั้มนี้ไว้กับทุกคนด้วยนะคะ พวกเราตั้งใจทำกันมากค่ะ หวังว่าทุกคนจะชอบ สนุกแน่นอนค่ "

มาถึง 2 หนุ่ม สครับ กับการกลับมาพบกับทุกคนพร้อมกับงานเพลงอัลบั้มที่ 2 ที่พวกเขายังทำงานกันเองเหมือนเดิม สำหรับเพลงที่ 2 หนุ่มร้องโชว์สดๆ ในงานนี้ก็คือเพลง " วล " ต้องบอกว่าทั้งลีลาและน้ำเสียงไม่เป็นรองใคร

โดยทั้งคู่ได้พูดถึงอัลบั้มชุดที่ 2 ของพวกเขาว่า " ุดนี้ไม่ได้เพิ่มฮะ เหมือนลดทอนลงมากกว่า จัดระเบียบดนตรีเรื่องการเรียบเรียงให้มันเข้าที่เข้าทางเพลง เหมาะกับคนหลายกลุ่มมากขึ้น เนื้อหากว้างขึ้น เล่นสดได้มากขึ้น ฟังง่ายขึ้น พยายามสื่อสารให้ถึงตัวผู้ฟัง ก็อยากให้คนที่รู้จักเราจากอัลบั้มแรกอยากรู้จักเราต่อครับ และถ้ามีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นก็น่าจะเป็นข้อดีของคนทำงา "

ปิดท้ายงานด้วยอัลบั้มชุดที่ 3 จากวงฮาร์ดร็อก 3 คนในนาม " ตรีท ฟังค์ โรลเลอร " ของ 3 หนุ่ม " อ๊ต - อรรถพงศ์ บุญเสริมทรัพย " (ร้องนำ, กีตาร์) " อก - ชิตพันธุ์ อัตตนาถกุ " (มือกลอง) และ " ะ - ธนวิตร พงษ์เจริ " (เบส) เปิดตัวด้วยการส่งเพลงเด็ดที่มีชื่อเดียวกับสังกัด " กะด " กับเนื้อหาสะใจและถึงใจอย่าบอกใคร

3 หนุ่ม สตรีท ฟังค์ โรลเลอร์ กล่าวถึงอัลบั้มนี้ว่า " ัลบั้ม มายด์แอนด์โซล นี้ ก็ยังคงความเป็นดั้งเดิมของสตรีต ฟังค์ โรลเลอร์ อยู่นะฮะ เพียงแต่พวกเราเพิ่มรายละเอียดความเป็นร็อกให้มากขึ้น ซึ่งเราใส่ใจในรายละเอียดขั้นตอนการอัดมากขึ้นครับ ฉะนั้น ชุดนี้ซาวน์จะดีกว่าชุดที่ผ่านมา และอีกส่วนหนึ่งก็คือเราเพิ่มการร้องประสานในวงมากขึ้น และยังคงทำงานกันเองทุกขั้นตอน ชุดนี้พวกเราก็คาดหวังให้ขายดีๆ และก็มีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นจากกลุ่มเก่าๆ ยังไงก็ฝากติดตามงานเพลงชุดที่ 3 ของพวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ"

ใครเป็นแฟนตัวจริงของ ณพล ตัณฑเสน, แอนจี้ แอนด์ เดอะ พุซซี่ แคทส์, ริธึมเมติค, สครับ และ สตรีท ฟังค์โรลเลอร์ ติดตามผลงานของพวกเขาได้แล้ววันนี้ ยกเว้น ริธึมเมติค ที่จะมาพบกับแฟนๆ ต้นเดือนกรกฏาคมนี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22

ความคิดเห็น