1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เท่ง เบนซ์ แจ็ค ดู๋ รวมตัวกันแจกแก๊กแกล้ง เบิร์ด ธงไชย

เท่ง เบนซ์ แจ็ค ดู๋ รวมตัวกันแจกแก๊กแกล้ง เบิร์ด ธงไชย

ยั่วน้ำลายด้วยทีเซอร์ท่อนฮุก "อยากอยู่กับเธอได้ยินหรือเปล่า เหงาให้ตายถ้าไม่ใช่เธอก็ไม่เอา" ให้กลายเป็นสำหรับเพลง "อยากถามก็ตอบ" ซิงเกิ้ลแรกของ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" ในอัลบั้มใหม่ "วอลุม วัน" (Volume 1) ชื่ออัลบั้มที่คิดมาจากธรรมชาติการทำงานของ เบิร์ด ที่มีพลังงานเต็มเปี่ยมเหมือนการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ทุกครั้ง

เมื่อจะมีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ผู้กำกับ ณัฐพล มุขขันธ์ เลยดึงความคิดไปขยายเป็นเรื่องราว โดยให้ เบิร์ด เป็นนักร้องหน้าใหม่ใสปิ๊งเพิ่งเข้าวงการไม่มีใครรู้จักไม่มีใครสนใจ จนทำให้เป็นที่มาของแก๊กแกล้งกันอำกันสนุกสนาน โดยมีแขกรับเชิญมาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น "เท่ง เถิดเทิง" "ดู๋ - สัญญา คุณากร" "เบนซ์ - พรชิตา ณ สงขลา" หรือ "แจ็ค - เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์" จากภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน โดยแต่ละคนจะมีฉากเด็ดที่ต้องทำให้ เบิร์ด ประหลาดใจ

คนแรกเลยที่ได้สะใจกับเรื่องสนุกนี้ คือ เท่ง ในมาดจิ๊กโก๋ เดินกร่างหิ้วห่อข้าวเคี้ยวปาท่องโก๋สวนกับเบิร์ดบนสะพานลอย เบิร์ดเห็นเท่งก็ดีใจถลาเข้าทักทาย แต่เท่งผลักกระเด็นอารมณ์ประมาณ เป็นใคร..ไม่รู้จัก ฉากนี้เท่งปะทะเบิร์ดอยู่หลายรอบกว่าจะได้ภาพเพียงพอเท่งต้องกินปาท่องโก๋ไป 6 คู่เท่านั้นเอง ซึ่ง เท่ง เปิดใจว่า

"ผมจะต้องเดินสวนกับพี่เบิร์ดแล้วมองเค้าแบบมองหน้าหาเรื่อง แบบจะเล่นพี่เบิร์ด ตอนท้ายค่อยเฉลยว่าเราสะใจมากที่ได้แกล้งซูเปอร์สตาร์ ซึ่งการมาเล่นมิวสิกฯ พี่เบิร์ด คือพอรู้เป็นมิวสิกฯ พี่เบิร์ดมาเลย ประทับใจความเป็นพี่เบิร์ดมานาน จนมาประทับใจมากตอนมาเล่นมิวสิกฯ ซ่อมได้

กับมีความประทับใจที่นึกทีไรก็อิ่มเอมใจ คือ ครั้งนึงเคยไปงานวันเกิดหนังสือพิมพ์ พี่เบิร์ดไปร้องเพลง ผมตั้งใจว่าต้องไปทักพี่เค้า แต่คนจัดงานให้ไปทางขวา ซึ่งพี่เบิร์ดจะต้องลงเวทีทางซ้ายเลยคิดว่าไม่ได้เจอแน่ แต่พี่เบิร์ดตะโกนเรียก เท่งๆ พี่เบิร์ดติดดินมากอย่างถ่ายมิวสิกฯ วันนี้ผมกินปาท่องโก๋ไป 6 คู่แล้ว อีกตัวกำลังจะกิน เค้าก็หยิบไปกิน ดูเค้าทำสิ เป็นกันเองมากๆ"

แขกรับเชิญคนที่สองเป็น เบนซ์ ถ่ายทำที่สวนลุมพินี เป็นฉากที่แฟนๆ วิ่งกรูกันผ่านเบิร์ดเข้าไปขอลายเซ็นขอถ่ายรูปกับเบนซ์ โดยไม่สนใจเบิร์ด ฉากนี้ก็แดดเปรี้ยงๆ ถ่ายกันอยู่หลายชั่วโมง เบนซ์ เล่าความรู้สึกว่า

"ทุกคนรวมกันแกล้งพี่เบิร์ดค่ะ แบบดีใจเหลือเกินดังกว่าพี่เบิร์ด (หัวเราะ) เพราะแฟนคลับมาขอถ่ายรูป ขอลายเซ็นเบนซ์ พี่เค้าก็เหมือนมาเป็นแฟนคลับเราด้วย คือไม่มีใครคุยกับพี่เบิร์ด เดินผ่านพี่เบิร์ดไปซะงั้น ทุกคนวิ่งหาเบนซ์ ไม่มีใครหาพี่เบิร์ด ทั้งเบียด ทั้งชนพี่เบิร์ดกระเด็น ก็รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่เป็นไปแล้วตอนถ่ายมิวสิกฯ นี้ (หัวเราะ) สำหรับเบนซ์ พี่เบิร์ดเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สัมผัสได้ มีความเป็นพี่เป็นน้อง เป็นกันเอง มีความรู้สึกใกล้กัน รักกันได้ ไม่เกร็ง"

ตกเย็นเป็นนาทีทองของ แจ็ค ซึ่ง แจ็ค เล่าว่า "ฉากของผม เนื้อเรื่องจะเลียนแบบแฟนฉัน คือพี่เบิร์ดจะขึ้นรถเมล์มานั่งที่ผม ผมก็ให้หลบ แบบรู้ซะมั่งว่า..ที่ใคร ตอนแกล้งพี่เบิร์ด พี่เบิร์ดเกือบหลุดขำเพราะหน้าผม แล้วพี่เบิร์ดก็แกล้งกลับ พี่เค้าเป็นคนอารมณ์ขัน ถึงแม้ทำงานหนักก็มีอารมณ์มาเล่นกับเราตลอด"

อีกวันไปถ่ายทำกันแถวพระราม 9 มีฉากเด็ดของ ดู๋ กำลังถ่ายรายการ แล้วเบิร์ดเดินผ่านก็ดีใจ พยายามจะทักทายดู๋ผ่านกระจก แต่กลับถูกไล่ ฉากนี้ทั้งเบิร์ดทั้งดู๋สนุกเต็มที่ต่างคนต่างใส่อารมณ์เหมือนจริง และด้วยความที่เป็นมืออาชีพไม่กี่เทคก็ผ่าน และ ดู๋ เล่าให้ฟังตอนถ่ายทำเสร็จว่า

"รู้จากทีมงานว่าเนื้อหาของมิวสิกฯ นี้ พี่เบิร์ด เป็นคนธรรมดาไม่ใช่ เบิร์ด ธงไชย ที่เรารู้จักกันดี โดยในฉากเราเป็นพิธีกรทำรายการอยู่ ก็เป็นธรรมดาที่เวลาถ่ายรายการจะมีคนที่พยายามจะทักทาย ในชีวิตจริงก็เคยเจอ เราก็ต้องเชิญเค้าออกไป แต่นี่เป็นพี่เบิร์ด สะใจดีครับ (หัวเราะ) พี่เบิร์ดสำหรับผม แรกๆ ผมกลัวบารมีเค้านะ แต่หลังจากที่ได้สัมภาษณ์พูดคุย ร่วมงานกันผมว่าส่วนตัวเค้าเหมือนเด็ก และมีความห่วงใย จำได้ทุกเรื่องของคนรอบข้าง เป็นคนธรรมดาไม่เรื่องมาก"

ปิดท้ายด้วยฉากคอนเสิร์ตเล็กๆ ที่เฉลยว่า ความเหงา ความหมางเมินจากใครๆ ทำกับ เบิร์ด น่ะ อำเล่น ซึ่งแฟนคลับมารอเข้าฉากตั้งแต่หัวค่ำ กว่าจะซ้อมจะถ่ายจริงได้ภาพสมบูรณ์เล่นเอาเกือบเช้า โดยเฉพาะเบิร์ดที่ถ่ายมิวสิกวิดีโอสองวันติดกัน แถมวันที่สองนี้ถ่ายตั้งแต่เช้าตรู่ของวันหนึ่งไปชนอีกวัน และมีเข้าฉากตลอดเรียกว่าสุดยอดแห่งความอึด ติดตามความสนุกขี้เล่นของมิวสิกวิดีโอ อยากถามก็ตอบ ได้แล้ววันนี้

ความคิดเห็น