1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอ็นโดรฟิน ใส่สีสันส่ง สักวาปากหวาน ทักทายแฟนเพลง

เอ็นโดรฟิน ใส่สีสันส่ง สักวาปากหวาน ทักทายแฟนเพลง

เพียงอัลบั้มชุดแรกก็แจ้งเกิดสวยงาม ด้วยเพลงติดหูอย่าง เพื่อนสนิท สิ่งสำคัญ และ ดอกราตรี พอมาร่วมงานในอัลบั้มพิเศษ รีเพลย์ ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดี ล่าสุด "เอ็นโดรฟิน" วงป๊อบร็อกเล็กพริกขี้หนู สังกัดจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ประกอบไปด้วย "ดา - ธนิดา ธรรมวิมล" (ร้องนำ) "เกี้ย - อนุชา บ่อทองคำกุล" (กีตาร์) "บอมป์ - ฐปพล อมรมานัส" (กลอง) และ "เบิร์ด - ธนัศม์ อมรมานัส" (เบส) กำลังมีผลงานเพลงชุดที่สอง "สักวา 49" ออกสู่สายตา โดยส่งเพลงแรก "สักวาปากหวาน" เพลงเร็วจังหวะเข้มข้นให้ฟังแล้วทางคลื่นวิทยุ

"เพลง สักวาปากหวาน เป็นเหมือนเพลงที่พวกเราเอ็นโดรฟิน ส่งไปทักทายแฟนๆ แบบประมาณว่า เอ็นโดรฟิน มาแล้วนะ เราตั้งใจเลือกเพลงที่มีจังหวะคึกคัก เพราะอยากให้เป็นสีสันของงาน มีความแปลกใหม่ แต่ยังคงเป็นสไตล์ของเอ็นโดรฟิน สักวาปากหวาน เป็นเพลงที่มีการผสมผสานระหว่างท่วงทำนองคำกลอนไทย กับสำเนียงร็อกสีสันใหม่ในแบบเอ็นโดรฟินที่มีกลิ่นอายคอลเล็กซาวนด์ที่คึกคัก

ถึงเพลงแรกที่ได้ฟังกันจะเป็นเพลงเร็วก็ไม่ใช่ว่าอัลบั้มชุดใหม่นี้จะเป็นงานร็อกแรงๆ หนักๆ ไม่ถึงขนาดนั้นนะคะ เรายังคงเป็นป๊อบร็อก แต่ในเรื่องการทำงานเราพิถีพิถันขึ้น ละเอียดขึ้น และมีความแข็งแรงขึ้นมากกว่า โดยที่เราเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้เจอมาปรับใช้ในงานเพลง

จริงๆ ที่ผ่านมาเวลาพวกเราไปเล่นคอนเสิร์ตก็จะมีเพลงหลากหลายไปโชว์ รวมถึงเพลงจังหวะมันๆ เพื่อให้คนดูร่วมสนุกกับเรา เพียงแต่เพลงอาจไม่ใช่เพลงของวงเรา อัลบั้มนี้พวกเราเลยคิดว่า น่าจะมีเพลงที่มีจังหวะคึกคักที่เป็นเพลงของเราเองมาสร้างความสนุกให้ทุกคน แต่หลายคนอาจติดว่าถ้าเป็นเพลงของเอ็นโดรฟิน ต้องเพลงช้าๆ ซึ้งๆ อย่างในอัลบั้มชุดที่แล้ว เลยรู้สึกผิดคาดทำให้ถามกันมามากเหมือนกันว่าไม่มีเพลงช้าเหรอ อันนี้ไม่ต้องกลัวค่ะ เพลงช้ามีให้ฟังแน่นอนค่ะ อีกไม่นานรับรองมีส่งตามออกไป

สำหรับชื่ออัลบั้มที่ใช้ชื่อ สักวา 49 ก็มาจากเพลงเปิดตัว สักวาปากหวาน นั่นแหละค่ะ พวกเรารู้สึกว่า คำว่า สักวา เป็นคำไทยๆ ที่ฟังดูดี บวกกับอัลบั้มชุดนี้ออกมาตอนปลายปีแล้ว เราก็มีความตั้งใจอยากให้เพลงของพวกเราได้สร้างความสุขให้แฟนเพลงแบบต่อเนื่องจากปีนี้เรื่อยไปถึงปีหน้าปี 49 เลย ก็เลยเป็น สักวา 49 ค่ะ" ดา อาสาเป็นตัวแทนเพื่อนร่วมวงไขข้อข้องใจ

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง