1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ต่อ รับเพลง เธอไม่เคยรู้ แต่งเนื้อร้องจากประสบการณ์จริง

ต่อ รับเพลง เธอไม่เคยรู้ แต่งเนื้อร้องจากประสบการณ์จริง

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจ สำหรับอัลบั้ม "All for Men Project" (ออล ฟอร์ เมน โปรเจค) อัลบั้มชุดล่าสุดจากทีมเพลง เมโลดิก้า ในเครืออาร์เอส โดยอัลบั้มชุดนี้เกิดจากการรวมผู้ชาย 3 แบบ เพื่อบอกเล่าถึงความรู้สึกผ่านดนตรี 3 แนว ทั้งแนวโฟล์ก อาร์แอนด์บี ป๊อป และ โซล ซึ่งในวันนี้ "ต่อ - ธนัย พรพงษ์" เจ้าของเพลง "เธอไม่เคยรู้" ที่ใช้เป็นเพลงเปิดตัวโครงการนี้ได้มาพูดคุยถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า

"หลังจากที่เปิดตัวด้วยมิวสิกฯ เพลง เธอไม่เคยรู้ ไปแล้ว ต่อ ก็เริ่มรู้สึกว่ามีกระแสตอบรับเพลงนี้กลับมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะทางสถานีวิทยุครับ (ยิ้ม) ซึ่งเรื่องนี้ ต่อ เองก็รู้สึกดีใจมากๆ นะครับ ที่มีคนชอบเพลงของ ต่อ เพราะเพลงนี้นอกจากจะเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มนี้แล้วเพลง เธอไม่เคยรู้ ยังเป็นเพลงที่ ต่อ แต่งเนื้อร้องและก็ทำนองเองอีกด้วย ก็เลยทำให้รู้สึกปลื้มมากๆ ครับ

เกี่ยวกับเพลงนี้ที่แต่งมา ก็เพราะตอนช่วงนั้น ต่อ เริ่มสนใจที่จะหัดแต่งเพลงเองแล้ว ซึ่งเพลงที่แต่งส่วนมากก็เป็นเพลงที่เอามาจากเรื่องใกล้ๆ ตัวทั้งนั้น เรื่องจากเพื่อนๆ บ้าง หรือแม้กระทั่งเรื่องจากประสบการณ์ของ ต่อ เอง อย่างเพลงนี้ก็ยอมรับเลยครับว่าเป็นเพลงที่ ต่อ แต่งออกมาจากเรื่องจริงของตัวเอง แต่ก็ผ่านมานานแล้วนะครับ ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น (ยิ้ม) ซึ่งก็เป็นเรื่องราวที่แต่งมาจากความรู้สึกลึกๆ ที่อยู่ในใจของ ต่อ ในตอนนั้น ซึ่ง ต่อ คิดว่าน่าจะมีหลายๆ คนที่เคยมีความรู้สึกเหมือนกับเพลงนี้ครับ

เพลงนี้ก็เป็นเพลงหนึ่งในจำนวนหลายๆ เพลงที่ ต่อ เขียนเก็บเอาไว้ตั้งแต่สมัยเรียน พอรู้ว่าได้นำมาอยู่ในอัลบั้มชุดนี้ ต่อ ก็รู้สึกดีใจมากๆ เลยครับ ต่อ ก็ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ชอบเพลงนี้ของ ต่อ และก็ขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ฝากอัลบั้มชุดนี้ไว้ให้ติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ นะครับ เพราะยังมีอีกหลายเพลงที่น่าสนใจและอยากให้ลองฟังครับ"

พบกับการรวมตัวของศิลปินชาย 3 กลุ่ม 3 แนวกับอัลบั้ม All for Men Project ได้แล้ววันนี้ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น