1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนุ่มๆ เราระบาย ออกอาละวาด ถ่ายทอดศิลปะบนเส้นเสียง

หนุ่มๆ เราระบาย ออกอาละวาด ถ่ายทอดศิลปะบนเส้นเสียง

หลังจากปล่อยเพลงช้าซึ้งๆ "อยู่ให้ฉัน" และเพลงฟังสนุกๆ "อย่า" จากอัลบั้ม Sweetz Nightmare (สวีต ไนท์แมร์) ของ 4 หนุ่ม วงร็อกหน้าใหม่แกะกล่อง "Lullaby" (เราระบาย) ประกอบด้วย "โช - โชตินันท์ ธีรธรรมารักษ์" (ร้องนำ) "จิม - พีรณัฎฐ์ อุไรรัตน์" (เบส) "ซัน - ธราพงษ์ จิตรพิทักษ์เลิศ" (กีตาร์) และ "อิ๋ว - ชัยพจน์ เศรษฐายานนท์" (กลอง) จากสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ ออกมาแนะนำตัวกัน ก็มีกระแสไถ่ถามกันเข้ามาหนาหูว่าเป็นใครมาจากไหน ซึ่ง เราระบาย เผยถึงที่ไปที่มาของอัลบั้มชุดนี้ว่า

"เราทั้ง 4 คนเป็นเพื่อนกันจากมหาวิทยาลัยศิลปากรครับ ชอบในงานดนตรีเหมือนๆ กัน ซึ่งเราทั้ง 4 คนต่างคนต่างแยกกันทำงานเพลงอยู่ก่อนแล้ว หลังจากนั้นพวกเราก็มีโอกาสคุยได้เจอกันมากขึ้น จึงมีความคิดว่าเราน่าจะลองมารวมตัวกันแบบเฉพาะกิจดูนะ จึงเริ่มจากการทำเพลงขายในงานเทศกาลดนตรี แฟตเฟสติวัล แต่ยังไม่มีชื่อวง มาคิดได้กันตอนอยู่บนรถแท็กซี่ครับ

เราระบาย เกิดจากการที่พวกเราทั้ง 4 คน เรียนศิลปะมาครับ เราจึงอยากจะถ่ายทอดเสียงเพลงออกมาให้คนฟังได้เสพได้ฟังกันเหมือนๆ กับภาพวาดที่ถูกวาดลงบทกระดาษ นี่ก็คือศิลปะอีกหนึ่งแขนงที่ถูกระบายผ่านเสียงเพลงครับ จึงตั้งชื่อวงออกมาเป็น เราระบาย ครับ จากนั้นก็กลายมาเป็นวงใหม่ของพวกเราทั้ง 4 คน ขึ้นมาครับ แต่กว่าพวกเราจะได้ออกเป็นอัลบั้มชุดนี้ขึ้นมาก็นานมากๆ ครับ ผ่านอุปสรรคและผิดหวังมามาก เพลงบางเพลงถูกแต่งมาแล้วกว่า 7 ปี เลยนะครับ

ส่วนในเรื่องเนื้อหาโดยรวมเป็นเรื่องใกล้ตัว เพลงเร็วเน้นความสนุกสนานพูดถึงความวุ่นวาย ชีวิตในสังคมประชดเสียดสี วิจารณ์โลก เพลงช้าเศร้าแต่ยังสวยงาม รู้สึกดีอยู่นะครับ ไม่ใช่เศร้าแบบจะเป็นจะตาย จะไม่เน้นอกหักแบบฟูมฟาย อย่างเพลง อยู่ให้ฉัน ก็จะพูดถึงความรู้สึกของคนอกหัก จะพูดกับเขาหรือเธออย่างไรที่จะไม่ให้เขาไปจากเรา ส่วนเพลง อย่า ก็เป็นเรื่องของการระบายอารมณ์ออกมาของคนหนึ่งคนที่ถูกเปรียบเทียบ

สุดท้ายพวกเราอยากให้ทุกคนที่ชอบฟังเพลง ได้ลองฟังเพลงของเรา ถ้าจะถามว่าเพลงของ เราระบาย เป็นอย่างไร ลองฟังเพลงใดก็ได้ในอัลบั้ม Sweetz Nightmare ทุกเพลงมีคำตอบให้คุณครับ ขอบคุณสำหรับทุกกระแสตอบรับ และขอฝากงานเพลงชุดแรกกับการฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างที่ผ่านมาครับ ขอบคุณจริงๆ ครับ"

ความคิดเห็น