1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

การกลับมาของ ซิลลี่ ฟูลส์ พร้อมเปิดตัวนักร้องนำคนใหม่

การกลับมาของ ซิลลี่ ฟูลส์ พร้อมเปิดตัวนักร้องนำคนใหม่

โดนมรสุมซัดจนเซไปพักใหญ่ แต่พอตั้งตัวได้ปุ๊บ 3 หนุ่ม "ต้น - ทรงพล จูประเสริฐ" "ต่อ - ต่อตระกูล ใบเงิน" "หรั่ง - เทวฤทธิ์ ศรีสุข" ก็รีบรวมตัว "ซิลลี่ ฟูลส์" ใหม่ทันที โดยเอามินิอัลบั้มชื่อ "Mini" (มินิ) มาทำกับค่ายสนามหลวง ซึ่งทุกอย่างเริ่มต้นกันใหม่ ยกเว้นฝีมือที่ยังจัดจ้านเหมือนเดิม แถมมีทีเด็ดไปมิกซ์เสียงไกลถึงแคนาดา แต่สิ่งสำคัญที่หลายคนอยากรู้ คือเจ้าของเสียงนักร้องนำคนใหม่เป็นใคร งานนี้ทั้ง 3 หนุ่มบอกว่าพร้อมเปิดตัวแล้ว ซึ่งรายละเอียดเป็นอย่างไร หรั่ง มือเบส เล่าให้ฟังว่า

"งานชุดนี้เราทำเป็นมินิอัลบั้มตั้งชื่อว่า มินิ เราทำกันแบบเล็กๆ ให้เหมือนเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ แต่จริงๆ กลับเป็นงานที่หนักมากๆ แม้จะมีแค่ 5 เพลง เพราะเพลงเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เราพยายามพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ ชุดนี้อัดเสียงกันที่เมืองไทยแต่ไปมิกซ์เสียงที่แคนาดา ทำให้มีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณ เกร็ก รีลี่ ที่เคยทำงานให้กับ โคลด์เพลย์ (Coldplay) เฟียร์แฟกตอรี่ (Fear Factory) ซาร่าห์ แม็กลาเลน (Sarah McLachlan)

เราทุ่มทุนกันหมดหน้าตัก อยากให้ชุดนี้เป็นก้าวใหม่ที่ดีที่สุด เพราะเราคิดว่าจะเอาอัลบั้มชุดนี้เป็นใบเบิกทางในการที่จะนำผลงานไปเผยแพร่ยังต่างประเทศในอนาคตด้วย แต่ก็เตรียมใจไว้รับกับทุกสถานการณ์แล้วว่าจะต้องเจออะไร มีคนวิจารณ์ขนาดไหน เราทำใจกันแล้ว เปิดใจรับทุกคำติชม และที่ถามกันมาเยอะว่าเจ้าของเสียงคนใหม่เป็นใครมาจากไหน ตอนนี้บอกได้แค่ว่าคนนี้อินเทรนด์สุดๆ เพราะเป็นลูกครึ่งเกาหลีอเมริกัน พูด อ่าน เขียน ภาษาไทยได้ และพร้อมจะเปิดตัวให้ทุกคนรู้จักกันในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม นี้

วันนั้นนอกจากจะเป็นการแถลงข่าวเปิดตัวมินิอัลบั้มชื่อ มินิ แล้ว ก็จะมี มินิ เอ็กซ์คลูซีฟ ไลฟ์ เป็นคอนเสิร์ตเล็กๆ ที่สำคัญจะเป็นวันวางขายผลงานชุดนี้เป็นวันแรกที่ล็อบบี้ชั้นล่างของตึกแกรมมี่ เวลาบ่ายโมง ขายเพียง 1,000 แผ่นเท่านั้น เป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นทุกแผ่น ซึ่งจะมีลูกเล่นเยอะเพราะเราอยากให้แฟนๆ มีไว้สะสม ข้างในจะมีทั้งโมเดลรูปพวกเรา มีโปสการ์ดขนาดมินิ แกลลอรี่รูป ซิลลี่ ฟูลส์ แต่ที่พิเศษสุดๆ คือ 300 คนแรกที่มาซื้อก่อนจะได้สิทธิ์เข้าไปร่วมงานแถลงข่าวและดู มินิ เอ็กซ์คลูซีฟ ไลฟ์ คอนเสิร์ต ตอนสี่โมงเย็นด้วยครับ"

ความคิดเห็น