1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไม่ขออวยพร เปิดตัวอัลบั้มแนวสกาคอร์ของน้องใหม่ วิงกี้

ไม่ขออวยพร เปิดตัวอัลบั้มแนวสกาคอร์ของน้องใหม่ วิงกี้

เคยฝากเพลงแนะนำตัว "ไม่มีใครจะดีเหมือนเธอ" ไว้ในโครงการ Do It Or Die (ดู อิท ออ ดาย) ซึ่งเป็นโครงการพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของค่าย มิวสิคบั๊กส์ ให้แฟนเพลงได้รู้จักกันไปบ้างแล้ว สำหรับศิลปินกลุ่ม "วิงกี้" (Winky) ที่ประกอบด้วย "โอ๊ต - อรรถชัย อัชฌาสัย" (ร้องนำ) "บอย - ศักดา นิพัทธานนท์" (กีตาร์) "โบ้ - มนตรี ปัญจมานันทกุล" (เบส) และ "ตั๋ง - ชนรพ สง่าเนตร" (กลอง)

วันนี้ วิงกี้ พร้อมแล้วสำหรับงานเพลงอัลบั้มเต็มชุดแรกภายใต้ชื่อ "How Do You Do" (ฮาว ดู ยู ดู) ในแนวสกาคอร์ ที่มีการเติมสีสันของแนวเพลงสกาด้วยกลิ่นของดนตรีที่หลากหลาย ล่าสุดพวกเขาได้ส่งเพลงอกหักจังหวะช้าๆ อย่างเพลง "ไม่ขออวยพร" ออกมาชิมลางกันก่อน โดย โอ๊ต นักร้องนำ ได้เล่าถึงที่มาที่ไปให้ฟังว่า

"หลายๆ คนคงจะเคยได้ฟังเพลง ไม่มีใครจะดีเหมือนเธอ ของพวกเรากันมาบ้างแล้วในอัลบั้ม ดู อิท ออ ดาย ซึ่งเป็นอัลบั้มรวม 10 ศิลปินร็อกเลือดใหม่ของค่าย ซึ่งพวกเราก็เป็น 1 ในนั้นด้วย หลังจากช่วงนั้นเราก็ทำเพลงกันมาเรื่อยๆ ผ่านมา 1 ปี ตอนนี้อัลบั้มเต็มครั้งแรกในชีวิตของพวกเราก็ใกล้จะเสร็จแล้ว สำหรับงานเพลงชุดนี้ จะมีกลิ่นอายของสกาอยู่ค่อนข้างมาก แล้วก็จะผสมผสานแนวอื่นๆ เข้าไป จนออกมาเป็นสกาคอร์ในสไตล์ของเราเอง

ส่วนเพลง ไม่ขออวยพร ที่พวกเราส่งไปแนะนำให้ฟังกันเป็นเพลงแรก จะเป็นเพลงช้าๆ เศร้าๆ ที่พูดถึงแฟนเราเค้าจะทิ้งเราไป แต่เรายังทำใจไม่ได้ ก็เลยไม่สามารถที่จะอวยพรอะไรให้เค้าได้ ก็จะประมาณนี้ อยากให้ลองฟังกันดูนะครับ รับรองว่าต้องชอบกัน เพราะความหมายของเพลงดีมากเลยครับ ยังไงผมก็ต้องขอฝากงานเพลงอัลบั้มแรกในชีวิตของพวกผม ไว้เป็นอีกทางเลือกของการฟังเพลงด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น