1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิโคล ซุ่มฝึกร้องโอเปร่าคืนไมค์ในอัลบั้ม Beautiful Life

นิโคล ซุ่มฝึกร้องโอเปร่าคืนไมค์ในอัลบั้ม Beautiful Life

ถึงห่างไมค์ไป 3 ปี แต่นักร้องสาว "นิกกี้ - นิโคล เทริโอ" ยังร้อนแรงไม่ต่างจากเดิม หลังจากกลับมาในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ให้กับโทรศัพท์มือถือไปแล้ว ด้วยความคิดถึงแฟนเพลงที่เฝ้าติดตามงานของเธอมาตลอด วันนี้เธอพร้อมกลับมาทำสิ่งที่รักและถนัดที่สุดอีกครั้ง เพื่อมอบความสุขทางเสียงเพลงให้กับทุกคนได้ฟังกันอีกครั้งในอัลบั้มพิเศษชื่อ "Beautiful Life" พร้อมแอบซุ่มไปฝึกฝนการร้องโอเปร่าถึง 1 ปีเต็ม เพื่อมาใช้ในการร้องเพลงในชุดนี้ด้วย โดย นิโคล เผยถึงงานชุดนี้ว่า

"คือเพราะกี้คิดถึงแฟนเพลงมาก พอมีโอกาสดีใจและก็ปลื้มมากๆ ค่ะ ที่ได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้ง ก็เพิ่งมีโอกาสส่งเพลง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลงของ พี่ติ๊ก ชิโร่ ที่กี้เอามาคัฟเวอร์ใหม่ในแนวดนตรีบอสซาโนว่ามาทักทายกัน และเร็วๆ นี้กี้จะมีเพลงใหม่ในอัลบั้ม คือ ยิ้มให้กับความผิดหวัง ซึ่งเป็นเพลงใหม่ของกี้เพลงแรกจากหลายปีที่ไม่ได้ร้องเพลงซึ่งจะอยู่ในอัลบั้มชื่อ Beautiful Life จะมีเพลงใหม่ 4 เพลง และคัฟเวอร์ 8 เพลงในแนวดนตรีป๊อปที่ผสมกลิ่นอายของบอสซาโนว่าค่ะ

ชุดนี้กี้เข้าไปมีส่วนร่วมแทบทุกขั้นตอน ตั้งแต่เลือกเพลงที่กี้รู้สึกชอบและอยากร้องมานานมาคัฟเวอร์ทั้ง 8 เพลง อาทิ ไม่ต้องมีคำบรรยาย (มิสเตอร์ทีม) กว่าจะรัก (XYZ) แค่มี (พลพล พลกองเส็ง) สิ่งสำคัญ (เอ็นโดรฟิน) ใจให้ไป (โอ้ - เสกสรรค์ ปานประทีป) แทนใจ (ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์) และ ที่สุดในหัวใจ (เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์) โดยในแต่ละเพลงที่เลือกกี้ได้แรงบันดาลใจจากเวลาอยู่ที่ไหนสักแห่ง แล้วอารมณ์ทำให้นึกถึงเพลงนั้นๆ ก็เลยทำให้อยากเลือกมาร้องในชุดนี้

กี้ยังดีไซน์เสียงร้องและคอรัสเองด้วย เพราะช่วงที่กี้หายไปจากการร้องเพลง กี้ไปเข้าคอร์สเรียนร้องเพลงโอเปร่ามาปีหนึ่งด้วย อยากพัฒนาการร้องตัวเองให้เพิ่มขึ้นกว่าเดิม เหมือนได้เทรนตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อนำมาใช้กับการร้องบางเพลงในชุดนี้ เพราะทุกเพลงมันมาความรู้สึกของกี้ในวันนี้แหละค่ะ คือชีวิตทุกวันของเราตอนนี้เป็นชีวิตที่ดี เมื่อก่อนจะปนๆ กันทั้งความสุขความเศร้า จะมัวๆ แต่เดี๋ยวนี้มั่นใจว่าชีวิตกี้สวยงามชัดเจน คงเพราะเข้าใจมากขึ้น ก็เลยรู้สึกว่าเราสามารถมีความสุขได้กับทุกมุมค่ะ"

ความคิดเห็น