1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ขนมจีน สานฝันเป็นนักร้อง เปิดตัวเพลงแรก ตามใจปาก

ขนมจีน สานฝันเป็นนักร้อง เปิดตัวเพลงแรก ตามใจปาก

เพราะใฝ่ฝันว่าสักวันจะต้องเป็นนักร้องและมีอัลบั้มของตัวเอง แถมคุณแม่ยังสนับสนุนแบบสุดๆ อีก ดังนั้นเมื่อได้ก้าวมาเป็นหนึ่งในศิลปินสังกัด กามิกาเซ่ ในเครืออาร์เอส ก็เลยทำให้ตอนนี้สาว "ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์" เจ้าของเพลง "ตามใจปาก" เป็นปลื้มแบบสุดๆ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้เป็นนักร้องสมที่ตั้งใจไว้ว่า

"ขนมจีน ดีใจและก็มีความสุขมากที่สุดเลยค่ะ ที่ตอนนี้ได้ทำความฝันของตัวเองที่จะเป็นนักร้อง มีเพลงของตัวเองสำเร็จ และก็ยิ่งดีใจเป็นสองเท่าอีก เพราะว่านอกจากจะได้ทำฝันตัวเองสำเร็จแล้ว ขนมจีน ยังช่วยให้ฝันของคุณแม่ที่อยากให้ ขนมจีน เป็นนักร้องสำเร็จไปพร้อมกันด้วย (ยิ้ม) คือ ขนมจีน ฝันไว้ตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากเป็นนักร้อง

คนที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนแรกก็คือคุณแม่ เพราะคุณแม่ของ ขนมจีน จะชอบดูเด็กๆ ประกวดร้องเพลง ซึ่ง ขนมจีน ก็ได้ดูและเห็นมาตลอด อีกอย่าง ขนมจีน เป็นคนชอบเรื่องร้องรำทำเพลงอยู่แล้ว ก็เลยขอคุณแม่ไปเรียนร้องเพลง เพื่อที่จะไปขึ้นเวทีประกวดแบบที่เคยดูในโทรทัศน์ ซึ่งคุณแม่ก็สนับสนุนเต็มที่เลยค่ะ เพราะอย่างที่บอกไปว่าคุณแม่อยากให้ ขนมจีน เป็นนักร้อง ก็เรียนร้องเพลงตั้งแต่ 8 ขวบจนได้ขึ้นเวทีประกวดมาเรื่อยๆ ได้รางวัลบ้างไม่ได้บ้าง สนุกดีค่ะ จนมาประกวดเวทีเคพีเอ็นแล้วได้รางวัล นักร้องยุวชนยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ปี 2004 จากนั้นก็เลยมีโอกาสได้มาทำงานกับอาร์เอสค่ะ

สำหรับเพลง ตามใจปาก ของ ขนมจีน แนวเพลงจะมีกลิ่นอายพังก์ป๊อปทางฝั่งตะวันออก แถบๆ ญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งคาแร็กเตอร์ของ ขนมจีน จะเป็นคนตรงไปตรงมา คิดอะไรก็พูดไปอย่างนั้นแบบในเพลงเลย ซึ่งเนื้อหาของเพลง จะเป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่ตัดสินใจพูดในสิ่งที่ตัวเองคิดและเข้มแข็งกับผลที่จะตามมา ดนตรีจะหนักแน่น เมโลดี้สวย ซึ่ง ขนมจีน อยากให้เพื่อนลองฟัง รับรองเลยค่ะว่าจะรู้จัก ขนมจีน มากขึ้น"

ติดตามผลงานเพลงชุดแรกที่มาจากความเป็นตัวตนของสาวพังก์คนใหม่ของวงการ ขนมจีน กับอัลบั้ม ขนมจีน เจ้าของเพลง ตามใจปาก ได้ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม นี้

ความคิดเห็น