1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มารูน ไฟว์ จับมือ ริอานนา ทำงานเพลงแถมใส่อัลบั้มดัง

มารูน ไฟว์ จับมือ ริอานนา ทำงานเพลงแถมใส่อัลบั้มดัง

"มารูน ไฟว์" (Maroon 5) และ "ริอานนา" (Rihanna) นำเพลง "If I Never See Your Face Again" จากอัลบั้มที่ 2 "It Won't Be Soon Before Long" ของวงมาทำใหม่อีกครั้ง โดยพวกเขาจะนำเพลงนี้บรรจุลงในอัลบั้มเดิมฉบับปรับปรุงใหม่ มีกำหนดวางแผงในวันที่ 29 มิถุนายน 2008 นอกจากนี้ เพลงนี้ยังอยู่ในอัลบั้ม "Good Girl Gone Bad" ฉบับออกใหม่ของ ริอานนา ด้วยเช่นกัน ซึ่งวางแผงไปแล้วเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ริอานนา พูดถึงที่มาของการร่วมงานครั้งนี้ว่า "ฉันทำเพลงนี้ก็เพื่อใส่ในอัลบั้มที่จะออกซ้ำอีกครั้งของฉัน เพราะฉันอยากทำงานกับ มารูน ไฟว์ มาตลอด พวกเขาเป็นหนึ่งในวงโปรดของฉัน ตอนที่พวกเขาชวนฉันมาทำเพลงนี้ ฉันรู้สึกได้รับเกียรติมาก" ริอานนา ยืนยันว่าเธอเป็นแฟนเพลงของ มารูน ไฟว์ มานานแล้ว "ฉันชอบพลังในบทเพลงของพวกเขา แล้วเนื้อเพลงก็เจ๋งสุดๆ ฉันเลยตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานนี้"

ทางฝั่ง "อดัม เลอวีน" (Adam Levine) นักร้องนำและมือกีตาร์วง มารูน ไฟว์ อธิบายว่า "ที่จริงเพลงนี้เสร็จไปแล้ว แต่เราอยากทำอะไรใหม่ๆ บ้าง ก็เลยเชิญเธอมาช่วยตกแต่งตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อย" นอกจากนี้ อดัม ยังเล่าว่างานชิ้นนี้คืบหน้าไปเร็วมาก การทำงานราบรื่นว่องไวเพราะอะไรๆ ก็ลงตัวไปหมด

ไม่ใช่แค่ ริอานนา ที่ชื่นชมเพื่อนร่วมงานอยู่ฝ่ายเดียวเท่านั้น อดัม เองก็กล่าวเยินยอเธอไม่ขาดปากเช่นกัน "เพลง Umbrella ของเธอ ทำให้ผมตื่นเต้นกับดนตรีป๊อปอีกครั้ง" อดัม กล่าว "เรานึกอยากจะทำเพลงเก่าของเราเพลงนี้ให้มีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น ตั้งแต่นาทีที่ได้ยินเธอร้องเพลงของเราในสตูดิโอ ผมก็รู้เลยว่างานนี้ต้องเป็นไปด้วยดีแน่"

อดัม เล่าถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ที่กำกับโดย "แอนโธนีย์ แมนด์เลอร์" (Anthony Mandler) ว่า "มันออกมาดูหรูหรามากๆ ดูเหมือนภาพถ่ายจากปลายยุค 70 ต้นยุค 80 ดูฟู่ฟ่าและสวยมาก เป็นงานที่ต้องเตรียมการล่วงหน้าที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา เพราะปกติผมก็แค่ทำไปเรื่อยๆ ถ่ายไปเรื่อยๆ แต่กับ ริอานนา นี่ต่างไปเลย และมันก็ออกมาเจ๋งมาก"

ส่วน ริอานนา พูดถึงการทำงานในส่วนของมิวสิกวิดีโอว่า "ฉันไม่ค่อยได้ถ่ายทำวิดีโอร่วมกับศิลปินอื่นเท่าไร นี่เพิ่งเป็นครั้งที่ 2 งานออกมาจริงจังมาก เพราะต้องใช้ความร่วมมือกันสูง และฉันยังไม่คุ้นงานเท่าไรนัก แต่ก็สนุกมาก" นอกจากนี้ เธอยังเล่าถึงข้อดีและข้อเสียของการร่วมงานกับคนคุ้นเคย "ตอนถ่ายฉากที่ต้องหว่านเสน่ห์กันน่ะยากมาก เพราะอดัมกับฉันเป็นเพื่อนกัน เราเลยหลุดหัวเราะกันตลอดเลย แต่นั่นก็เป็นตอนที่ดีที่สุดของการทำงานเลยค่ะ"

ความคิดเห็น