1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Herspective เพลงเก่าของเขา เล่าใหม่ด้วยเสียงของเธอ

Herspective เพลงเก่าของเขา เล่าใหม่ด้วยเสียงของเธอ

ถ้า Herspective หมายถึง การมองเห็นส่วนสัดที่ลึกซึ้ง กว้างไกล แล้วถ้าวันนี้จะมี 5 สาวเส้นเสียงดี นำเพลงที่พวกเธอประทับใจมาร้องใหม่ในรูปแบบของตัวเอง โดยชื่อว่า "Herspective" อัลบั้มนี้ย่อมไม่ธรรมดา มาร่วมสัมผัสงานเพลงอัลบั้มนี้ให้ลึกซึ้ง และปล่อยใจเปิดกว้างกันดีกว่า

10 เพลงประทับใจที่ต้นฉบับถูกถ่ายทอดโดยนักร้องชาย นำมาเรียบเรียงและถ่ายทอดใหม่โดยนักร้องหญิงเสียงดี 5 คน คือ "มิ้น - สวรรยา แก้วมีชัย" "นู๋ - มนทิพย์ ลิปิสุนทร" "อี๊ฟ - พุทธธิดา ศิระฉายา" "แพรว - คณิตกุล เนตรบุตร" "แนน - วาทิยา รวยนิรัตน์" จากฝีมือการผลิตของ "กฤช กฤษณาวารินทร์" ผู้เคยผ่านงานโปรดิวเซอร์ให้กับ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" "พีซเมกเกอร์" "โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์" ฯลฯ มาแล้ว โดย กฤช เล่าว่า

"Herspective เริ่มจากการคิดคอนเซ็ปต์ของอัลบั้ม ที่มาจากความคิดที่จะเอาเพลงเก่ามาทำใหม่ ก็คิดๆ กันอยู่ ลองลิสต์ชื่อเพลงออกมาก็สังเกตเห็นว่า เออที่เราเลือกๆ มาเป็นเพลงจากเสียงร้องของผู้ชายล้วนๆ ซึ่งถ้าจะทำให้แตกต่างก็เอาผู้หญิงมาร้องไปเลย ก็เกิดไอเดียนี้ขึ้น คือ เพลงของเขากับเสียงของเธอ แล้วก็ได้ชื่อโปรเจกต์ตามมาว่า herspective ที่เอาคำว่า her กับ perspective มารวมกัน เพราะมันอธิบายความหมายของโปรเจกต์นี้ได้อย่างครอบคลุม จากนั้นผมก็เริ่มหานักร้องที่จะมาร่วมโปรเจกต์

แพรว เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ คูณ 3 (คูณ 3 ซุปเปอร์แก๊ง) แล้วครับ ส่วน มิ้น นู๋ อีฟ และ แนน เคยฟังเสียงจากอัลบั้มก่อนๆ ที่เขาร้องกันมา ฟังแล้วน่าสนใจ แต่ละคนมีจุดเด่นก็เลยลองคุยกันถึงการทำงานอัลบั้มว่าเพลงจะประมาณนี้ อารมณ์ประมาณนี้ ทุกคนต่างก็สนใจและเข้าใจตรงกัน นั่นคือที่มาของการได้ร่วมงานกัน ซึ่งทั้ง 5 สาว พอคุยครั้งแรกจบก็ให้งานเลย ให้กลับไปเตรียมตัวทำการบ้าน เลือกเพลงเลยว่าอยากได้เพลงไหนกัน

เราค่อนข้างโชคดีที่ได้น้องๆ ที่มีสิ่งแรกเลยคือพรสวรรค์ในเรื่องการร้อง เสียงที่มีจุดเด่น ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกัน ความตั้งใจ กล้าคิด กล้าแสดงความเห็น ซึ่งนั่นเป็นประโยชน์กับงานมากครับ ซึ่งตอนนี้น่าจะได้ฟังเพลงแรกเปิดตัวอัลบั้มกับเพลง สักวันคงเจอ จากต้นฉบับวง นูโว โดยการร้องของ มิ้น สวรรยา ติดตามฟังเพลงนี้ได้แล้วทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศครับ"

ติดตามฟัง 10 เพลงของเขา กับ 5 เสียงร้องของเธอ ในอัลบั้ม Herspective ได้วันที่ 26 สิงหาคมนี้ ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น