1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

2 หนุ่ม ป๊อปปี้ และ โทโมะ กับพัฒนาการอีกขั้นในนาม ทู ไฮ

2 หนุ่ม ป๊อปปี้ และ โทโมะ กับพัฒนาการอีกขั้นในนาม ทู ไฮ

ออกผลงานร่วมกับเพื่อนๆ วง "เค-โอทิค" (K-Otic) จนคนรู้จักไปทั่ว พอมีโอกาสได้เจอ 2 หนุ่ม "ป๊อปปี้ - ภาณุ จิระคุณ" และ "โทโมะ - วิศว ไทยานนท์" ที่ครั้งนี้มารวมตัวกันในนาม "ทู ไฮ" (2high) จึงไม่พลาดคว้าตัวมาพูดคุยกันถึงการทำงานเฉพาะกิจในครั้งนี้ รวมถึงการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงาน เอเชีย ซอง เฟสติวัล 2009 ที่ผ่านมา

งาน เอเชีย ซอง เฟสติวัล ที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง

โทโมะ "งานเอเชีย ซองฯ ที่ผ่านมา สนุกมากครับ มีศิลปินจากหลายประเทศมาก รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ยืนเวทีเดียวกับพวกเค้า คนดูเยอะมาก และพวกเราก็เต็มที่กับงานนี้ครับ ตื่นเต้นมาก ตอนขึ้นไปก็กลัวคนไม่กรี๊ดพวกเรา แต่พอเราขึ้นไป ก็มีเสียงตบมือ เสียงกรี๊ด พวกเราก็เลยเต็มที่ขึ้นมาทันที"

ป๊อปปี้ "พวกเราก็ดีใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยที่ไปในงานปีนี้ เราก็ทำเต็มที่ที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ คือเป็นอีกโชว์หนึ่งที่พวกเราซ้อมมาเต็มที่แล้ว ไม่มีอะไรต้องกลัวแล้ว"

ได้อะไรกลับมาบ้าง

โทโมะ "เราได้ดูศิลปินคนอื่นๆ เค้าเพอร์ฟอร์ม ได้ดูวิธีที่แต่ละประเทศเค้าเฟอร์ฟอร์ม ก็มีหลายสไตล์ครับ บางคนก็เน้นเอนเตอร์เทนคนดู บางคนก็เน้นเต้น ก็ได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง"

ป๊อปปี้ "และก็เป็นประสบการณ์ที่เราเอามาพัฒนาตัวเราเองได้ที่นี่ เพราะว่าไปดูหลายๆ ชาติ ก็จะเป็นหลายแนวอย่างที่โทโมะบอกไป เป็นอะไรใหม่ๆ ด้วย พวกเราได้แวะไปดูการถ่ายทำของช่องเอ็มเน็ต ไปดูว่าเค้าทำงานกันยังไงครับ"

มีเรื่องราวอะไรสนุกๆ ที่เกาหลีบ้าง

ป๊อปปี้ "มีอันนึงสนุกมากครับ เราไปแถลงข่าวมา ตอนเช้าก่อนแถลงข่าวเราก็ไปซ้อมที่เวที กลับมาถึงแถลงข่าวปุ๊บ พี่ทีมงานบอกมีข่าวดีจะบอกว่าคืนนี้ต้องไปซ้อมเต้นต่อที่ห้องพัก สนุกมากครับ วันนั้นซ้อมเต้นตั้งแต่ประมาณ 2 ทุ่มกว่า ถึงเที่ยงคืน ซ้อมในห้องนอนโรงแรมเลยครับ อันนี้ไม่ได้พูดเล่นนะ คือสนุกจริงๆ เพราะเวลาได้ซ้อมก็เหมือนได้ออกกำลังกาย"

โทโมะ "โดนคนข้างล่างด่าด้วยครับ"

ป๊อปปี้ "ซ้อมๆ อยู่สักพักรีเซปชันโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าห้องข้างล่างบอกให้เบาๆ หน่อย (หัวเราะ)"

ทำไม 2 คนนี้ถึงได้มารวมตัวกันเป็น ทู ไฮ

โทโมะ "เป็นที่คาแรกเตอร์คล้ายกันครับ ทั้งคู่จะนิ่งๆ เงียบๆ"

ป๊อปปี้ "ทั้งคู่มีแนวเต้นที่คล้ายกันด้วยครับ ตอนแรกที่ทำเพลงออกมา ก็ยังไม่แน่ใจว่าใน 5 คนนี้จะจับคู่กันยังไง แต่พอเพลงออกมาแล้ว ดูว่าน่าจะเหมาะกับป๊อปและโทโมะมากที่สุด ก็เลยจับมารวมกันครับ"

ทำไมถึงชื่อ ทู ไฮ

โทโมะ "ทู ก็เป็นเลข 2 หมายถึงเรา 2 คน และ ไฮ ก็ถือเป็นอีกสเต็ปหนึ่งที่เราจะก้าวขึ้นไปครับ"

แฟนเพลง เค-โอทิค ว่ายังไงบ้าง ที่แยกออกมาทำกัน 2 คน

โทโมะ "แฟนเพลงก็ค่อนข้างเซอร์ไพรส์เหมือนกันนะครับว่าทำไมต้องเป็น 2 คนนี้ แล้วอีก 3 คนล่ะ เราก็ต้องบอกว่ารอติดตามผลงานของอีก 3 คนดีกว่า"

ป๊อปปี้ "ช่วงแรกๆ ที่ออกมา ไปอ่านในอินเตอร์เน็ตก็มีลงนามประท้วงด้วยนะครับว่าไม่ให้แยกวง ให้ทำกัน 5 คน แต่พอเค้ารู้ว่าเป็นแค่โปรเจ็กต์พิเศษ เค้าก็โอเคครับ"

จากทำงาน 5 คน แล้วมาเหลือ 2 คน รู้สึกยังไงบ้าง

โทโมะ "ก็มีเหงาๆ บ้างครับ เพราะปกติถ้าอยู่กับจองเบ เค้าจะเฮฮาตลอดเวลา เขื่อนก็จะคุยๆ เคนตะก็จะเล่นต่อยคนไปทั่ว รู้สึกเหงานิดนึง แต่ก็เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งครับ"

ป๊อปปี้ "ช่วงที่พวกเราซ้อมเต้นของ ทู ไฮ ก็มีซ้อมเต้นไปเกาหลีด้วย ก็จะเจอกันตลอด เค้าจะพยายามเข้ามาเต้นท่าของเรา เราก็จะสอน ก็อยู่ด้วยกันตลอด มีความคิดเห็นอะไร พวกเค้าก็จะแบ่งกับเราตลอด"

กระแสตอบรับซิงเกิล เดจาวู

โทโมะ "ก็ค่อนข้างดีมาก ทุกคนก็ชื่นชอบเพลง มีแต่คนอยากรู้ว่าตรงท่อนแร็ปร้องว่าอะไร เพราะเค้าอยากจะตามไปดูที่คอนเสิร์ตและร้องตามด้วยครับ"

จะได้ฟังซิงเกิลต่อไปเมื่อไหร่

ป๊อปปี้ "อันนี้ต้องรอติดตามครับ ยังไม่บอกครับ"

เสื้อผ้าและการแต่งตัวของ ทู ไฮ

โทโมะ "ก็จะเป็นโทนขาว ดำ เป็นสไตล์ฮิปฮอปครับ แต่เนี้ยบกว่าเดิมนิดนึง"

ป๊อปปี้ "ฮิปฮอปที่ไม่เหมือนก่อนๆ ของ เค-โอทิค แต่ก่อน เค-โอทิค จะแต่งตัวฮิปฮอปแบบเสื้อตัวใหญ่ๆ กางเกงตัวใหญ่ๆ แต่ครั้งนี้เราเปลี่ยนมาให้เนี้ยบขึ้นหน่อย เสื้อจะตัวเล็กลง กางเกงก็จะตัวเล็กลง และเน้นสีขาว ดำ เทา ด้วย"

ความแตกต่างของ ทูไฮ กับ เค-โอทิค

ป๊อปปี้ "ความแตกต่างของทู ไฮ กับ เค-โอทิค อย่างแรกเลย พวกเรามี 2 คน เค-โอทิค มี 5 คน แต่ละคนก็จะมีต่างคาแรกเตอร์ใน เค-โอทิค พอเราแยกออกมา เหมือนกับว่าเราดึงจุดหนึ่งของ เค-โอทิค ออกมา และขยายตรงจุดนี้มากขึ้น อย่างเสื้อผ้า จะเข้มขึ้น มืดขึ้น แนวการเต้นจะเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน แต่ก่อนจะเต้นเป็นครัมปิงฮิปฮอป แต่คราวนี้จะเปลี่ยนเป็นฮิปฮอปนิวสไตล์หน่อย คือจะเป็นสไตล์ที่เราดึงมาจากทางแอลเอ มากขึ้น เพราะว่าเราเปลี่ยนโครีโอกราฟด้วย ได้มาจากญี่ปุ่น ชื่อครูเคียว (เคียว อูเอดะ) ซึ่งเวลาครูเคียวสอนเต้น ก็จะไปเวิร์กช็อปเต้นที่แอลเอ บินกลับมาปุ๊บก็จะสอนเราเลย ซึ่งท่าก็จะยากขึ้น และไลน์ในการเต้นจะยากขึ้นด้วย"

แล้วความแตกต่างของแนวเพลง

ป๊อปปี้ "จะมีซาวนด์ที่แตกต่างออกไปด้วย อย่างเพลงช้าก็จะเป็นเพลงช้าที่มีจังหวะมากขึ้น เพื่อให้เต้นได้ครับ"

พัฒนาการร้องและเต้นของแต่ละคนในนาม ทู ไฮ

โทโมะ "ผมได้พัฒนาทางด้านการเต้น เพราะได้เรียนเต้นที่ยากกว่าเดิมด้วยครับ โครีโอกราฟเค้าก็จะสอนเบสิกของฮิปฮอปมากกว่าเดิม เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อเอามาใช้ครับ"

ป๊อป "ส่วนด้านร้อง ทุกครั้งที่เข้าห้องอัด โปรดิวเซอร์ของเรา พี่เอฟู (ณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์) จะให้เปลี่ยนเนื้อเสียง เปลี่ยนแนวการร้อง คือทุกครั้งที่เราเข้าห้องอัด จะต้องแยกให้ออกว่าอัลบั้มนี้ร้องแบบนี้ คือต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ ไม่ให้อยู่ที่เดิมครับ เข้าห้องอัดครั้งนี้เค้าก็ให้เราร้องลึกขึ้น ต้องฝึกมากขึ้น และประโยคแรกจะยากที่สุด เพราะจะต้องจูนตัวเองให้เข้ากับเพลงให้ได้ก่อน ก็ซ้อมร้องเยอะเหมือนกันครับ"

ทั้งสองคนมีส่วนร่วมอะไรบ้าง

โทโมะ "ถ้าเป็นส่วนร่วมในเพลง โทโมะจะเป็นคนแต่งแร็ปภาษาญี่ปุ่นกับภาษาอังกฤษครับ ทางโปรดิวเซอร์เค้าจะให้เราฟังบีตดู และจะให้แต่งให้เข้ากับเพลงครับ"

ป๊อป "เราจะให้เรฟเฟอร์เรนซ์ตลอดว่าเราชอบแนวไหน เราอยากไปทางไหน ในเพลงเราก็จะมีดีไซน์การร้องเองด้วย"

ตอนถ่ายทำมิวสิกฯ เดจาวู มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง

โทโมะ "ไฟดับครับ กำลังถ่ายทำกันอยู่ คือแต่งตัวเรียบร้อยแล้ว กำลังจะถ่ายซีนเต้น อยู่ดีๆ ไฟดับ ก็ต้องรอไฟเป็นชั่วโมงเลยครับ"

ป๊อปปี้ "แล้วเราพยายามจะแก้ แต่ตัวเบรกเกอร์ไหม้ไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนั้นเราไปถ่ายที่ราชบุรีด้วย จะไปหาเครื่องปั่นไฟตัวใหม่ก็มาไม่ทัน กว่าจะมาถึงก็ประมาณสามชั่วโมง ก็เลยโทรไปหาการไฟฟ้าจังหวัดราชบุรีให้เค้าส่งเครื่องปั่นไฟมาให้ ก็เลยได้เครื่องปั่นไฟมา การถ่ายทำก็เลยยืดยาวไปจนถึงเที่ยงคืนครับ"

แล้ว เค-โอทิค จะกลับมามีผลงานด้วยกันอีกเมื่อไหร่

ป๊อปปี้ "หลังจากซิงเกิลผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องคอยติดตามดูอีกทีแล้วกันครับ"

ล่าสุดเพลง เดจาวู ติดอันดับเพลงทั่วประเทศ รู้สึกยังไงบ้าง

โทโมะ "ก็เป็นอะไรที่โทโมะฝันมาตลอดครับ ก็อยากให้เดจาวูติดอันดับหนึ่ง และความฝันก็เป็นจริงแล้วครับ ก็ขอขอบคุณแฟนเพลงทุกคนนะครับ"

ฝากผลงาน

โทโมะ "สำหรับซิงเกิลเดจาวู พวกเรา ทู ไฮ อยากให้ลองฟังเพลงของพวกเราดู ถ้าชอบก็ช่วยกันโหวตด้วยนะครับ และฟังกันบ่อยๆ นะครับ และอย่าลืมติดตามผลงานของ เค-โอทิค ด้วยนะครับ"

ป๊อปปี้ "สำหรับผลงานของ เค-โอทิค ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ คน ที่เป็นกำลังใจให้พวกเราตอนที่พวกเราไปเกาหลี ขอบคุณมากที่ให้พวกเราเป็นตัวแทนประเทศ ขอบคุณที่คอยสนับสนุนพวกเรา พวกเราจะตั้งใจทำงานต่อไปให้ดีที่สุดครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น