1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตูน เผยทิศทางดนตรีของ บอดี้สแลม ยังคงร็อกเหมือนเดิม

ตูน เผยทิศทางดนตรีของ บอดี้สแลม ยังคงร็อกเหมือนเดิม

แค่ตัดตัวอย่างซิงเกิลใหม่ล่าสุดเพลง "คราม" ของ 4 หนุ่มร็อก "ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย" (ร้องนำ) "ปิ๊ด - ธนดล ช้างเสวก" (เบส) "ชัช - สุชัฒติ จั่นอี๊ด" (กลอง) "ยอด - ธนชัย ตันตระกูล" (กีตาร์) วง "บอดี้สแลม" ค่าย จีนี่ เรคคอร์ด ปล่อยให้ดาวน์โหลดกันทางเว็บไซต์ ก็มีกระแสตอบรับจากแฟนเพลงอย่างทะลักทลาย พร้อมกับคำถามที่ว่า บอดี้สแลม แนวเพลงเปลี่ยนไปหรือเปล่า งานนี้ ตูน นักร้องนำเลยออกมายืนยันทิศทางแนวเพลงให้ฟังว่า

"ผมรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ให้ความสนใจกับตัวอย่างเพลง ที่เราปล่อยให้ฟังกันไปก่อนหน้านี้ เข้าใจว่าหลายคนสงสัยเกี่ยวกับเรื่องซาวด์และทิศทางแนวดนตรีของวงเราว่าจะเป็นอย่างไร กับเรื่องทิศทางเพลงของเราก็ยังคงเป็นร็อกเหมือนเดิม แต่จะผสมความป๊อปลงไปบ้าง เพื่อให้ซาวด์เพลงของเราสามารถหลากหลายไปได้กว้างกว่าเดิม และทำอะไรเพิ่มเติมได้อีกเยอะ

อย่างเพลง คราม ที่ได้ฟังกันนั้น ซาวด์ดนตรีค่อนข้างต่างจากเพลงที่ผ่านมา คือส่วนใหญ่จะคุ้นกับเสียงกีตาร์ของพี่ยอด และเสียงกลองของพี่ชัชกันมาตลอด แต่เพลงนี้เราให้เสียงคีย์บอร์ดมามีบทบาทเป็นส่วนประกอบในเพลงเยอะขึ้น โดยเพลงนี้ พี่กบ บิ๊กแอส (ขจรเดช พรมรักษา) กับผมช่วยกันแต่งเนื้อร้อง

ส่วนความหมายของ คราม ก็คือสีของน้ำทะเล ที่มีทั้งความสวยงามและความน่ากลัว ไม่ต่างไปจากใจคนเรา ที่แรกๆ อาจเห็นแต่ด้านที่สวยงาม แต่ถ้าวันนึงได้รู้จักกันมากขึ้น ก็อาจได้รับรู้ในสิ่งคาดไม่ถึงก็ได้ แล้วถึงวันนั้นมันจะเกิดอะไรขึ้น จริงๆ คำว่า คราม เป็นคำที่อยู่ในใจผมมานาน แล้วตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสม เราจึงได้นำคำว่า คราม มาใช้ในอัลบั้มนี้"

ความคิดเห็น